17/11/2014 01:10 GMT+7

​Những ngộ nhận nguy hiểm về bệnh hen phế quản

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Hen phế quản là một bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên trong thực tế, rất nhiều người bệnh còn chủ quan và thiếu kiến thức cần thiết về bệnh hen khiến cho tình trạng bệnh ngày một nặng lên, cơn hen không được kiểm soát, có thể dẫn tới tử vong bất cứ lúc nào.

Dưới đây là một số vấn đề người bệnh cần lưu ý trong quá trình nhận biết cũng như điều trị hen phế quản.

Dấu hiệu nhận biết hen phế quản

Đa số những người bị hen phế quản có một hay nhiều hơn những triệu chứng sau: - Khò khè: Tiếng rít thường nghe được khi thở ra. - Ho: Ho có thể kéo dài và thường xảy ra. Ho cũng là dấu hiệu nặng của cơn hen ban đêm. Ho rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác. - Nặng ngực: Cảm giác giống như lồng ngực bị bóp chặt. - Khó thở: thở thấy khó khăn, đặc biệt là thở ra.

Bệnh nhân chọn mua thuốc hen thảo dược tại hiệu thuốc

Cần lưu ý, không phải người nào mắc hen phế quản cũng phải có đầy đủ các triệu chứng trên. Nhiều trường hợp hen phế quản chỉ có biểu hiện ho, ho thường xảy ra vào ban đêm, đặc biệt là nửa đêm về sáng. Đặc biệt là ở trẻ em dưới 5 tuổi, hen phế quản thường chỉ có biểu hiện ho, khò khè.

Khi nào cần điều trị?

Nhiều bệnh nhân hen phế quản vẫn ngộ nhận rằng, khi nào có triệu chứng của hen phế quản thì mới cần điều trị. Nguyên nhân sâu xa quan trọng nhất dẫn tới ngộ nhận nguy hiểm này là do người bệnh còn thiếu nhận thức đúng đắn về bản chất của bệnh hen và cư xử với bệnh hen như đối với một bệnh cấp tính.

Đối với những bệnh cấp tính, một khi hết triệu chứng thì bệnh đã khỏi, không cần điều trị nữa. Nhưng đối với bệnh mạn tính như hen phế quản, hết triệu chứng không có nghĩa là hết bệnh mà tình trạng viêm đường thở vẫn tiếp tục kéo dài ngày một nặng hơn, cho đến khi tình trạng viêm đủ nhiều kèm thêm các yếu tố thúc đẩy sẽ làm xuất hiện triệu chứng.

Điều đó có nghĩa là người bệnh phải điều trị hen phế quản sớm, ngay cả khi vẫn cảm thấy khỏe mạnh, không có bất cứ triệu chứng nào.

Chỉ điều trị cắt cơn hen làm tình trạng bệnh nặng lên

Khi lên cơn khó thở, thuốc cắt cơn hen cấp tính sẽ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu ngay nhờ tác dụng làm giãn phế quản. Vì vậy, nhiều người cho rằng thuốc cắt cơn mới là vị cứu tinh của mình, và thờ ơ với điều trị tận gốc căn nguyên sinh bệnh.

Thực chất, việc điều trị tận gốc căn nguyên sinh bệnh, phục hồi sức đề kháng cho cơ thể mới là chìa khóa đẩy lùi bệnh hen, ngăn ngừa cơn hen tái phát trở lại. Nếu chỉ dùng thuốc cắt cơn, các cơn hen sẽ xuất hiện ngày càng thường xuyên với mức độ trầm trọng hơn.

 Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc cắt cơn còn gây nhờn thuốc, người bệnh dễ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc hen thảo dược – Điều trị tận gốc hen phế quản

Thuốc hen thảo dược là thuốc điều trị được Bộ Y tế cấp phép, được chỉ định điều trị các thể hen phế quản, phòng chống cơn hen tái phát. Thuốc hen thảo dược đã được áp dụng trong điều trị nhiều năm nay và đã được đưa vào danh mục bảo hiểm y tế cho bệnh nhân tại nhiều bệnh viện.

Một đợt điều trị của thuốc hen thảo dược kéo dài từ 8 – 10 tuần. Sau thời gian điều trị 4 tuần, bệnh nhân sẽ thấy cơn hen thưa và nhẹ dần, đờm loãng và tống xuất ra ngoài, ho giảm, phế quản thông thoáng và dễ thở hơn.

Công năng tỳ vị được cải thiện giúp bệnh nhân ăn ngon, ngủ ngon và yên giấc hơn, đặc biệt là thời điểm về đêm, khoảng 2 – 3 giờ sáng. Khi điều trị đủ đợt (8 – 10 tuần), bệnh nhân không còn lên cơn hen, khỏe mạnh hơn, có thể tham gia lao động và sinh hoạt bình thường, cảm thấy yên tâm trước những thay đổi của thời tiết và các tác nhân gây cơn hen kịch phát khác.

Thuốc hen P/H (Thuốc Thảo dược 250ml)

Phòng cơn hen tái phát - điều trị các thể hen phế quản

Công dụng: Điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Phòng cơn hen tái phát.

Thành phần: Ma hoàng... 20g; Tế tân... 6g; Bán hạ... 30g; Cam thảo... 20g; Ngũ vị tử... 20g; Can khương... 20g; Hạnh nhân... 20g; Bối mẫu... 20g; Trần bì... 20g; Tỳ bà diệp... 20g; Đường kính, tá dược vừa đủ… 250ml.

Cách dùng và liều dùng: (Xem hướng dẫn sử dụng)

- Đợt điều trị từ 8 đến 10 tuần. - Bệnh nặng có thể dùng 2- 3 đợt.

Điện thoại liên hệ:  0944 678 751 - 1900 545434

Công ty Đông Dược Phúc Hưng Địa chỉ: 96-98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông - Hà Nội Website: www.benhhen.vn

Thuốc hen P/H là thuốc điều trị hen phế quản được cấp phép, không phải thực phẩm chức năng. Số giấy phép TNQC: 1163/12/QLD-TT, ngày 18-10-2012.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên