27/04/2015 08:21 GMT+7

​Những ngày lễ trời đẹp

LÊ THỊ XUÂN LAN
LÊ THỊ XUÂN LAN

TT - Từ thứ hai đến thứ năm, miền Bắc và bắc miền Trung sẽ có mưa rào và dông vào chiều tối, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng núi, trời mát.

Nam bộ sẽ tiếp tục nắng nóng. Trong ảnh: Các bạn gái cầm dù che nắng trên đường Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Thanh Tùng

Từ ngày 1 đến 3-5 có nơi nắng nóng do áp thấp phía tây, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35-37OC.

Đối với các điểm du lịch vùng núi phía bắc như Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang... có thể có mưa dông, chú ý đề phòng dông mạnh và lốc xoáy, mưa đá có thể xảy ra, nhất là vùng núi.

Còn các tỉnh ven biển miền Trung từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết khá dễ chịu, những ngày cuối tuần nắng nóng tăng nhẹ nhưng không gay gắt với nhiệt độ cao nhất 32-35OC.

Các điểm du lịch miền Trung như Phong Nha - Kẻ Bàng, các bãi biển đẹp từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận thời tiết khá đẹp, thích hợp cho nghỉ lễ, tắm biển.

Nam bộ và Tây nguyên trong giai đoạn chuyển mùa, do đó vùng ven biên giới Tây Nam trời tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37OC, các nơi khác 33-35OC, trời oi bức.

Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, sau đó sẽ tăng dần cả về diện và lượng.

Những ngày lễ thời tiết cũng tương đối thuận lợi cho nghỉ ngơi và du lịch, nhưng đây cũng là lúc chuyển mùa, có thể có dông đầu mùa kèm theo sấm sét, lốc xoáy, gió giật và thậm chí có mưa đá, nhất là đối với tuyến du lịch từ Hà Tiên, Rạch Giá ra Phú Quốc, Thổ Chu có thể xuất hiện những cơn dông biển.

LÊ THỊ XUÂN LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên