04/07/2009 05:38 GMT+7

Những nàng "giáo sư biết tuốt"

TRÁC NHI
TRÁC NHI

TT - Họ có một nhu cầu vô tận là “lên lớp” những người khác. Dường như họ thông thạo tất tần tật mọi thứ, chỉ có một điều họ không biết đó là... biết điều!

bTlhndbO.jpgPhóng to

Những nữ “giáo sư” này đều còn trẻ, chỉ mới hơn 20 hoặc chớm 30 tuổi. Họ không phải là những con mọt sách hay thích triết lý vụn. Họ cũng không mang cặp kính cận dày cộp. Họ ăn mặc khá sành điệu, tác phong thoải mái, không hề mang dáng vẻ của bậc trí thức trọng vọng. Họ được “tôn vinh” là “giáo sư” bởi vì cái gì họ cũng biết.

Họ rất chăm chỉ lướt web cập nhật thông tin. Kiến thức của họ còn được bổ sung bằng việc tích cực tham gia các “hãng thông tấn vỉa hè” và hội “bà tám”. Họ thích làm tư vấn viên miễn phí, thấy ai có chuyện gì rắc rối là họ ra tay chỉ bảo tận nơi, chẳng cần biết người kia có cần khuyên bảo hay không...

Nghề của nàng: tư vấn + bình luận + chê bai

Thử hỏi ai dám bạo gan làm bạn với một người có khả năng “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” lòng tự tin và thể diện của người khác trong tích tắc bằng những lời chê bai “tới số”?

N. (làm kế toán ở Hà Nội) đích thị là một “giáo sư biết tuốt”. Thấy bạn bè có món đồ gì mới, ngay lập tức N. buông một câu xanh rờn “Mua đắt rồi, sao không mua ở cửa hàng X giá rẻ hơn nhiều”, rồi thì “Dáng người cậu mặc cái áo này không hợp”, “Bây giờ đã chuyển sang mốt vàng rồi mà cậu còn rước về cái đầm tím”... Sang chơi nhà hàng xóm thấy họ đang nấu ăn, N. không ngần ngại phán: “Sao chị lại nấu kiểu ấy? Chị phải làm thế này này!”.

Không chỉ tư vấn cho cánh chị em về thời trang và nấu ăn, N. còn quay sang “đứng lớp” cho các “học trò” nam. Là con gái nhưng N. có thể thao thao “giảng bài” cho nhiều anh về tình hình chính trị thế giới, rồi chiến thuật bóng đá đỉnh cao... Ai đưa ra ý kiến gì khác N. thì cô nàng ra sức phản pháo, có khi trợn mắt, há mồm lên cãi cho kỳ được...

“Giáo sư” P. (công nhân một công ty dệt may nhà nước) lại có sở trường là các vấn đề thời sự quốc tế. Chỉ cần ai khơi ra chi tiết gì đó thì y như rằng P. vào cuộc bình luận. Toàn là những chuyện nóng bỏng tay như tình hình chiến sự Iraq, rồi chuyện bầu cử ở những nước xa xôi ở tận bên kia bán cầu nhưng vào mồm P. thì bỗng chốc biến thành những chuyện rất gần.

H. (nhân viên văn phòng) là một “giáo sư biết tuốt” trình độ đỉnh cao. H. năm nay 30 tuổi, còn độc thân, trong khi cô em gái của H. đã lấy chồng và có một bé gái. Mới đây, khi biết tin vợ chồng cô em gái dự định sinh thêm con và nguyện vọng muốn có con trai, H. tức tốc gọi điện cho em ngay khi đang làm việc ở cơ quan, dặn dò em “phải làm thế này... thế này...” thì mới có con trai. Mấy đồng nghiệp trong phòng mắt chữ A mồm chữ O, thi nhau bụm miệng mà không dám cười.

Ai cũng hiểu chỉ mình nàng không hiểu!

Một điểm chung ở những nữ “giáo sư biết tuốt” là họ vẫn đang một bóng đi về. Có mấy chàng trai đến tìm hiểu P. nhưng họ đến nhà cô vài bận rồi lặn mất tăm. Chẳng biết có phải vì các chàng này đều không thích bàn luận thời sự quốc tế hay không, chỉ biết giờ P. đã sang tuổi 32 mà vẫn mình ên.

Giống tình cảnh của P., N. cũng đang ở vậy trong khi cô khá xinh xắn, lại năng nổ tham gia công tác Đoàn ở khu phố nơi cô sống. Bố mẹ N. sốt ruột về “của để dành” 30 tuổi đã nhờ người quen làm mối cho N. mấy đám, nhưng anh thì bị N. chê bai tới tấp, anh thì đến nhà N. vài lần, được cô nhiệt tình tư vấn mấy khoản rồi chẳng thấy quay lại nữa...

“Giáo sư biết tuốt” biết tuốt tuồn tuột mọi thứ, nhưng dường như họ không hề hay biết rằng nhiều người khó chịu về họ, lảng xa họ vì lúc nào họ cũng thích chê bai người khác.

Giá mà các nữ “giáo sư biết tuốt” này biết rằng họ thường bị nói sau lưng là “đồ tinh vi”. Giá mà họ hiểu rằng phái mạnh rất dị ứng với những cô gái luôn tỏ ra ta đây cái gì cũng biết, rằng “biết tuốt” là một trong mười đặc tính của con gái khiến con trai khó chịu (bên cạnh các đặc tính khác là nói nhiều, ham vật chất, quá mộc mạc, chảnh, mít ướt, giả nai, kỹ tính, hay ghen và bi quan) đã từng được blogger Ech_prince tổng kết trong một bài viết được đông đảo cư dân mạng vô cùng tâm đắc.

TRÁC NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên