07/01/2015 08:00 GMT+7

​Những món quà xuân của nghĩa tình

Nguồn: Thanh Toàn
Nguồn: Thanh Toàn

Ðến hẹn lại lên, khi xuân về năm mới đến, “Quỹ vì người nghèo” lại tiếp tục hành trình gửi đến nhiều mảnh đời khốn khó, những món quà Xuân đầy ý nghĩa và niềm vui từ tình nghĩa của cộng đồng

Xuân về trong những ngôi nhà mới

Gấp rút lót những viên gạch nền cuối cùng để kịp đón Tết trong ngôi nhà mới, anh Lâm Hồng Phát (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) hồ hởi tâm sự: “Gia đình tôi đang háo hức đón chờ một năm mới trong căn nhà mới được xây dựng bằng tình nghĩa cộng đồng. Ðược Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 50 triệu, tôi dùng số tiền này để mua vật liệu xây dựng. Có chút kinh nghiệm từ những năm đi làm phụ hồ, tôi tự xây nhà cho mình luôn, giảm được chi phí đáng kể tiền công, thợ”.

Anh Phát là bộ đội phục viên, nghề nghiệp không ổn định, vợ may gia công. Khó khăn mỗi lúc đè nặng khi việc học của các con ngày càng tốn kém. Ước mơ về một mái nhà tươm tất đủ che mưa nắng cứ thế lùi xa mãi.

Tin vui đến khi gia đình anh được Quỹ “Vì người nghèo” chọn trao tặng Nhà tình thương - đó chính là món quà tuyệt vời nhất đến với gia đình anh trong mùa xuân này.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (xã Hưng Long, huyện Bình Chánh) cũng háo hức chuẩn bị đón một cái Tết “mới toanh” trong căn nhà vừa dựng xong từ nguồn tiền do Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bình Chánh hỗ trợ.

Chồng bị mất sức lao động vì tai nạn, chị trở thành lao động trụ cột, vừa lo chữa chạy cho chồng, vừa nuôi con ăn học. Căn nhà nhỏ ngày càng dột nát, cuộc sống của gia đình thêm cơ cực bội phần.

“Có nhà mới, tôi đã có thể mang hàng về nhà để gia công, vừa có thu nhập vừa có điều kiện gần gũi, chăm sóc chồng con. Lâu lắm rồi gia đình tôi mới có một cái Tết vui như năm nay.”- Chị Hằng chia sẻ.

Sự hỗ trợ đầy tình nghĩa của Quỹ “Vì người nghèo” địa phương trong các năm qua đã đem lại mùa xuân mới cho biết bao hộ nghèo như anh Phát, chị Hằng. Niềm vui tràn ngập những mái ấm đơn sơ trước thềm xuân mới đã khiến lòng người làm công tác từ thiện cũng thêm phần ấm áp.

Anh Lâm Hồng Phát phấn khởi cho biết: “Căn nhà của gia đình tôi được xây dựng bằng tình nghĩa của cộng đồng”

Chắp cánh cho những cuộc đời mới

Không chỉ giúp người nghèo dựng xây mái ấm, Quỹ “Vì người nghèo” những năm qua còn bền bỉ hỗ trợ nhiều bạn trẻ hoàn cảnh khó khăn để có cuộc đời mới.

Trần Thị Kim Hoa, nhân viên phục vụ tại khách sạn Liberty Central, bộc bạch: “Em cũng không biết được cuộc đời mình sẽ đi về đâu nếu thiếu sự giúp đỡ của địa phương thời gian qua”.

Hoa sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con ở Quận 8, lên lớp 7 Hoa phải nghỉ học. “Lúc đó, em đi làm gia công cho một cơ sở vàng mã. Mỗi tháng kiếm vài trăm ngàn. Ngày qua ngày vậy thôi, đâu dám nghĩ gì tới tương lai sáng sủa hơn”, Hoa bùi ngùi nhớ lại.

Cuối năm 2013, Hoa được UBMT Tổ quốc Việt Nam Quận 8 đưa vào chương trình hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên nghèo, chương trình phối hợp với Trường Nghiệp vụ Nhà hàng TP.HCM thực hiện bằng ngân sách của Quỹ “Vì người nghèo”. Ðược hỗ trợ học phí, được phụ cấp tiền xăng đi học,  được giới thiệu việc làm, Hoa đã tìm thấy cuộc đời mới cho mình.

Với Trần Thị Cẩm Nhung, giáo viên bộ môn tiếng Anh, Trường THCS Hai Bà Trưng, huyện Nhà Bè, thì sự hỗ trợ của cộng đồng chính là đôi cánh để Nhung bay đến ước mơ. Ðam mê nghề giáo từ bé, nhưng nhà nghèo, chị em đông, rất may các suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ trong 8 năm liền đã chắp cánh cho ước mơ tưởng chừng chỉ là mong manh ấy.

Bà Trần Thị Thanh Hiền, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện Nhà Bè, cho biết: “Những năm gần đây, công tác chăm lo đời sống cho người nghèo tại địa phương ngày càng được thực hiện tốt hơn. Trong thành quả đó, có sự đóng góp rất lớn của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, chương trình từ thiện, điển hình là Chương trình Ði bộ từ thiện Lawrence S. Ting, một chương trình gây quỹ ủng hộ người nghèo”.

Trong 10 năm qua, Chương trình Ði bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã vận động, quyên góp được gần 17 tỷ đồng từ các đơn vị, cá nhân tham gia.

Toàn bộ số tiền trên được chuyển cho Quỹ “Vì người nghèo” các quận huyện phía Nam Thành phố (Quận 7, Quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh), đóng góp tích cực vào việc chăm lo đời sống đồng bào nghèo của các địa phương. Chương trình đã cùng cộng đồng mang đến cho đồng bào nghèo những mùa xuân tình nghĩa.

Chương trình Ði bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 10 - 2015 sẽ được tổ chức vào lúc 6g30 ngày 24-1-2015 tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Phú  Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.

Chương trình hân hạnh nhận được sự tài trợ bởi các đơn vị: Công ty CP Taxi Mai Linh, Công ty Taxi Việt Nam, Công ty Bảo hiểm Phú Hưng, Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Phú Hưng, Công ty Chứng khoán Phú Hưng, Công ty Pepsico Việt Nam, Công ty CP XD và KD Ðịa ốc Hòa Bình, Công ty TNHH Kim loại Tacheng, Công ty CP Ðộng lực Việt Nam (Motives), Công ty TNHH Dole Việt Nam… cùng các đơn vị đồng hành khác.

Nguồn: Thanh Toàn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Phú Mỹ Hưng