05/10/2007 03:15 GMT+7

Những miền ký ức của Tam Thái

Tin, ảnh: LAM ĐIỀN
Tin, ảnh: LAM ĐIỀN

TT - Khi miền quê in hằn trong ký ức, nó không còn phân biệt không gian địa lý thành thị hay nông thôn. Bởi miền quê sống với ký ức bằng cảm xúc, từ khoảnh khắc bắt gặp bất chợt hoặc những gắn bó lâu dài.

(Ký ức miền quê, Trung tâm sách và xuất bản báo Sài Gòn Giải Phóng cùng với NXB Văn Hóa Sài Gòn)

n6qabo0P.jpgPhóng to

Và nhất là khi những mảnh ký ức về miền quê được ghi giữ bằng hình ảnh, cảm xúc ấy được bảo chứng bằng nghệ thuật. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Tam Thái đã gom 142 khoảnh khắc nghệ thuật về miền quê để ra mắt bạn bè, đồng nghiệp bằng tập sách ảnh Ký ức miền quê.

Là nghệ sĩ nhiếp ảnh đồng thời là người viết báo, Tam Thái trải lòng mình vào những bức ảnh đen trắng, cũng chính là cảm tình đọng lại theo những miền quê anh đã đi qua. Bởi không đơn thuần như những hoạt động "săn" ảnh, Tam Thái đã tìm hiểu rất kỹ về những chủ đề anh bắt gặp, ghi chép như nhà báo cần mẫn. Do vậy, tập sách ảnh còn là những gì anh đồng cảm, chia sẻ và được sẻ chia từ những miền quê… Chính Tam Thái cũng tự nhận: "Trong tập sách này, tôi ghi chép bằng máy ảnh và cảm nhận bằng ngòi bút". Có lẽ cách ấy đã khiến người đọc sách dừng lại lâu hơn trước mỗi trang sách...

Tin, ảnh: LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên