Xe
06/10/2014 11:30 GMT+7

Những mẫu xe danh giá nhất Paris Motor Show 2014

CH.LUÂN (Theo Bloomberg)
CH.LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Hơn 100 mẫu xe mới cáu với những tính năng nổi trội nhất hiện nay đang làm nóng triển lãm Paris Motor Show 2014 (diễn ra từ ngày 4 đến 19-10 tại Pháp).

Được tổ chức từ năm 1898, Paris Motor Show là một trong những triển lãm xe hơi lớn và uy tín nhất trên thế giới, quy tụ các thương hiệu ôtô danh tiếng khắp hành tinh trình diện tại thủ đô nước Pháp.

Trong lần triển lãm này, hơn 100 mẫu xe mới cáu với những tính năng nổi trội về mảng nhiên liệu, an toàn và thân thiện môi trường, cùng nhiều bản concept hứa hẹn ứng dụng công nghệ vật liệu tiên tiến nhất hiện nay đang làm nóng triển lãm xe từng ngày.

1. Lamborghini Asterion

Lamborghini đem đến triển lãm Paris Motor Show 2014 bản concept "siêu" xe điện plug-in hybrid Asterion 910 mã lực. Với động cơ V10, Asterion có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ chạy điện và động cơ đốt trong truyền thống.

Nếu chạy hoàn toàn bằng điện, xe có thể đi được 50km trước khi chuyển về động cơ thường.

2. Rolls Royce Phantom Metropolitan

Phiên bản giới hạn của dòng sedan Phantom cao cấp nhất từ Rolls Royce - Phantom Metropolitan - gây ấn tượng tại Paris Motor Show 2014 bằng bộ nội thất picnic độc đáo, mô tả nền trời thành phố tưởng tượng cùng nhiều tùy chọn đa dạng khác với một bảng màu lên đến 44.000 màu sắc.

Chủ đề cuộc sống đô thị sang trọng được lặp lại trong các chi tiết thêu trang trí của Phantom Metropolitan, chẳng hạn hình ảnh trừu tượng của những cao ốc chọc trời, chiếc đồng hồ riêng biệt trên bàn điều khiển phía trước hiểu thị thời gian ở 24 thành phố lớn trên thế giới…

Và triển lãm chưa kết thúc, Phantom Metropolitan đã tìm thấy chủ nhân chịu chi 570.000 USD để "rước" về.

3. 458 Speciale A

Ferrari đã trình diện mẫu convetible uy lực nhất trong lịch sử của mình - 458 Speciale A. Đây là phiên bản giới hạn của “siêu” xe Ferrari 458 lừng danh với nhiều lần bước lên bục vinh quang của đường đua 24 Hours of Le Mans, 24 Hours of Daytona và 12 Hours of Sebring.

Sở hữu động cơ V8 605 mã lực, 458 Speciale A chỉ cần 3 giây để tăng tốc từ 0-100 kmh.

4. Land Rover Discovery Sport

Land Rover sẽ cho lên kệ chiếc xe rẻ nhất của mình - Land Rover Discovery Sport - vào năm 2015, với giá khởi điểm 53.400 USD.

5. Mulsanne Speed

Triển lãm Paris Motor Show 2014 là dịp để Bentley Motors trình làng mẫu sedan "quái vật" đáng tự hào nhất của hãng.

Mulsanne Speed sẽ có mặt trên thị trường năm 2016 với danh hiệu sedan "siêu" sang tốc độ nhất hành tinh.

6. BMW 2-Series

BMW giới thiệu mẫu xe convertible 2-Series động cơ tăng áp nhắm đến các khách hàng muốn sở hữu một chiếc BMW nhỏ gọn và giá vừa tầm.

7. Bugatti Veyron Special Edition

Khi kho hàng của Bugatti chỉ còn chưa đến 20 chiếc Veyron giá tối thiểu 1,85 triệu USD, hãng đã bắt đầu quá trình thử nghiệm mới để tung ra thế hệ Veyron tiếp theo nhẹ hơn và động cơ mạnh mẽ hơn so với chiếc Veyron uy lực nhất hiện nay 1.200 mã lực.

8. VW XL Sport

Concept XL Sport - chiếc xe thể hiện tầm nhìn của Volkswagen trong tương lai - được kỳ vọng rất nhiều vì nó xây dựng dựa trên mẫu xe hybrid hiệu quả nhất thế giới - XL1 hybrid - trước đây.

VW XL Sport sẽ ứng dụng thiết kế đỉnh cao của chiếc Coupe R8 danh giá từ Audi và trang bị một động cơ xe máy Ducati.

9. Alfa Romeo 4C

Mẫu 4C Spider nhỏ gọn và cực kỳ phong cách của Alfa Romeo nổi bật giữa "rừng" xe convertible tại triển lãm Paris Motor Show 2014.

Không chỉ quyến rũ với thân hình nóng bỏng, Alfa Romeo 4C còn gây chú ý với trọng lượng cực kỳ tối ưu, chỉ khoảng 907kg - chưa bằng một nửa chiếc sedan Rolls-Royce hay Bentley.

Alfa Romeo 4C được trang bị động cơ tăng áp 1,75 lít, 4 xy lanh 237 mã lực và momen xoắn 258 lb-ft.

10. Renault Eolab

Điểm nổi trội nhất của concept Renault Eolab có lẽ là mức tiêu thụ nhiên liệu trong mơ, với khả năng chạy 454km chỉ cần 1 gallon xăng.

CH.LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên