![]() |
Ảnh: o5.com |
Bạn phải gặp gỡ những người mới, tìm hiểu các chính sách, quy định mới…
Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp trong tuần làm việc đầu tiên ở môi trường mới:
Bạn có thể làm mọi người xa lánh mình ngay từ ngày đi làm đầu tiên nếu chỉ lủi thủi ngồi một chỗ và chờ đợi họ nói chuyện với bạn. Bạn cảm thấy ngại ngùng nhưng chính sự rụt rè đó lại khiến bạn mang tiếng là thiếu thân thiện, thậm chí là “chảnh chọe”.
Trong tuần đầu, hãy cố gắng giới thiệu bản thân với càng nhiều người trong công ty càng tốt, kể cả với những người bạn không làm việc cùng. Bạn sẽ nhanh chóng xây dựng mối quan hệ và có được những nguồn thông tin giá trị khi tỏ ra nhanh nhẹn, niềm nở với mọi người.
Hãy tìm hiểu chính xác về nội quy, trang web, an toàn về điện, chính sách truyền thông và cả về trang phục của công ty. Có thể bạn sẽ được sếp nói về những điều đó trong ngày đầu tiên ở công ty nhưng hãy dành thời gian để đọc tất cả nội quy đó.
Bên cạnh đó, hãy lưu ý đến những quy định "bất thành văn" như sếp bạn thích nhận thông tin qua email hay gặp mặt trực tiếp? Liệu bạn có thể mang laptop vào họp?... Bạn cũng cần tìm hiểu cách cư xử, giao tiếp, phong cách làm việc của mọi người trong văn phòng và điều chỉnh bản thân một cách thích hợp.
Người quản lý sẽ mong đợi bạn mang đến những giải pháp và khía cạnh mới mẻ. Nhưng hãy chú ý tới cách thức và thời điểm bạn đưa ra ý kiến và phản hồi của mình.
Bạn có thể trình bày suy nghĩ của mình khi được hỏi hoặc trong một số dịp nhất định, hãy thực hiện một cách khéo léo và lễ phép. Bạn sẽ tự loại mình ra khỏi công sở nếu thể hiện thái độ “cái gì cũng biết”. Thêm nữa, hãy tránh công khai chỉ trích, so sánh với nơi làm việc trước của bạn.
Bước vào một môi trường mới, bạn sẽ muốn nhanh chóng gây ấn tượng tốt là một nhân viên tài năng. Nhưng nhớ đừng “hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiểu”. Hãy dành thời gian để hoàn thành xuất sắc trách nhiệm cốt lõi của mình trước khi tình nguyện thực hiện các dự án khác. Dần dần như vậy, bạn sẽ tạo ấn tượng với mọi người về khả năng của mình.
Cuối cùng, hãy thả lỏng. Đừng chỉ trích bản thân khi bạn phạm sai lầm hay đặt ra nhiều câu hỏi trong tuần làm việc đầu tiên. Và khi bạn rơi vào những lúc khó thích ứng, đừng quên sếp và đồng nghiệp có thể là nguồn động viên và giúp đỡ tích cực đối với bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận