29/05/2013 00:01 GMT+7

Những lưu ý khi dùng các sản phẩm từ cây Trinh Nữ Hoàng Cung

Nguồn Công ty TNHH Thiên Dược
Nguồn Công ty TNHH Thiên Dược

Tin dịch vụ - Trước năm 2005, theo kinh nghiệm dân gian, dùng lá Trinh nữ hoàng cung sắc nước uống để chữa trị bệnh u bướu, nhưng từ khi sản xuất được sản phẩm thuốc Crila, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cho phép lưu hành toàn quốc với chỉ định điều trị u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt.

Sản phẩm từ Trinh nữ hoàng cung

Từ năm 1990, khi chuyên gia Trâm bắt đầu nghiên cứu về cây Trinh nữ hoàng cung (TNHC) và tạo ra sản phẩm thuốc Crila điều trị u xơ tử cung và phì đại lành tính tuyến tiền liệt từ cây TNHC Việt Nam, cụm công trình nghiên cứu về cây TNHC đã chứng minh được tác dụng thực sự của cây TNHC.

sUFEw21E.jpg
Vùng trồng trinh nữ hoàng cung đạt chuẩn GACP-WHO

Theo chuyên gia Phạm Thanh Kỳ bất kỳ một sản phẩm thảo dược nào cũng phải có quá trình nghiên cứu bài bản từ độc tính cấp, độc tính bán trường diễn để đảm bảo độ an toàn cao còn phải nghiên cứu ảnh hưởng đến sinh sản, cấu trúc nhiễm sắc thể, thử tác dụng dược lý trên động vật thực nghiệm, sau đó đánh giá hiệu quả điều trị trên lâm sàng theo quy chế của Bộ Y tế, khi đó sản phẩm được phép lưu hành mới có giá trị.

Từ kết quả nghiên cứu của chuyên gia Trâm và các cộng sự, đã tạo ra thuốc Crila, được chỉ định điều trị u phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tử cung. Theo kết quả đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ: “Đánh giá tác dụng điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt bằng viên nang TNHC”, do chuyên gia Trần Đức Thọ, Viện Lão khoa, Bệnh viện Bạch Mai, làm chủ nhiệm thì sau 2 tháng dùng thuốc Crila nhóm bệnh nhân

Được nghiên cứu đạt hiệu quả khá và tốt là 89,18%. “Đánh giá hiệu quả và khả năng chấp nhận thuốc Crila trong điều trị bệnh u xơ nhẵn tử cung (u xơ tử cung)”, cũng là đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ do chuyên gia Vương Tiến Hòa, Bệnh viện Phụ sản trung ương, làm chủ nhiệm cho kết quả thuốc Crila có hiệu quả điều trị đối với bệnh nhân u xơ tử cung đạt 79,5% -đặc biệt đối với bệnh nhân u xơ tử cung có kích thước từ 6cm trở xuống. Thuốc có độ an toàn cao, không có tác dụng phụ. Cả hai đề tài trên đều được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế đánh giá xuất sắc.

Theo khẳng định của chuyên gia Trâm, loại thảo dược được nghiên cứu dùng làm nguyên liệu sản xuất thuốc Crila là từ cây TNHC (Crinum latifolium L. var.crilae Tram & Khanh), họ Náng (Amaryllidaceae), hoàn toàn không có sự kết hợp với bất kỳ thảo dược nào khác. Việc sử dụng TNHC kết hợp với các thảo dược khác như Nhân sâm, Linh chi, Giảo cổ lam, Đào nhân, Xích thược, hay với Linh chi, tam thất, bột nghệ..và một số thảo dược khác là hoàn toàn chưa có trong nghiên cứu của chuyên gia, vì thế chưa có cơ sở khoa học để khẳng định tác dụng điều trị u xơ, u nang có hiệu quả và an toàn hay không.

Nên thận trọng với quần thể Trinh nữ hoàng cung

Chuyên gia Trần Công Khánh đã khuyến cáo người tiêu dùng về việc tìm kiếm và tự chế biến cây TNHC làm thuốc cần chú ý tính chính xác để đảm bảo hiệu quả chữa bệnh. Vì trong quần thể những cây gọi là TNHC cũng có sự không đồng nhất. Thậm chí, cùng là cây TNHC nhưng thổ nhưỡng, cách chăm sóc khác nhau... cũng sẽ có hoạt chất khác nhau. Vì thế, hiệu quả sử dụng cũng khác nhau.

Ngay cả khi chọn đúng được cây TNHC thì việc sử dụng kết hợp với các dược liệu khác cũng phải hết sức cẩn trọng. Chuyên gia Phạm Thanh Kỳ khẳng định: Việc phối hợp các dược liệu với nhau có thể tốt nhưng cũng có thể làm giảm tác dụng, thậm chí gây độc cho cơ thể. Điều quan trọng là việc phối hợp đó phải qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm kết quả. Không phải cứ phối hợp các vị thuốc là với nhau là có sản phẩm tốt.

Liên hệ tư vấn: Miền Nam: 08. 5404 5327 – 08. 6264 7552 Miền Bắc: 04. 6296 3787 – 04. 3576 5833

Crila hiện đang bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Để tìm hiểu kỹ hơn về thông tin sản phẩm vui lòng truy cập vào trang: www.thienduoc.com

Nguồn Công ty TNHH Thiên Dược
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên