02/02/2016 07:00 GMT+7

​Những “liều thuốc” mới vì cộng đồng của DHG Pharma

TDV
TDV

Hội đồng quản trị của của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) vừa công bố thành lập liên doanh về chăm sóc sức khỏe trị giá 2 triệu USD.

Đây là sự chuyển mình mạnh mẽ về hình ảnh của doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu trong nước này trong năm nay. Theo đó, công ty mới có phần vốn góp 51% của DHG Pharma, 49% còn lại thuộc về hai đối tác nước ngoài. Với kết quả kinh doanh khả quan của năm 2015, trong năm 2016, DHG Pharma đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận là 3.733 tỷ đồng và 679 tỷ đồng, tăng lần lượt 3,4% và 14,2% so với kết quả thực hiện năm trước.

DHG Pharma - Đơn vị dẫn đầu ngành công nghiệp dược nội địa này đang nỗ lực bứt phá trong hoạt động kinh doanh. Trong lĩnh vực xây dựng văn hóa công ty và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) cũng cho thấy những bước chuyển mình đáng ghi nhận.

Từ bệnh viện tới Trường Sa

Theo bà Phạm Thị Việt Nga, giám đốc điều hành (CEO) của DHG Pharma: “bí quyết thành công của công ty là sống và kinh doanh bằng sự tử tế”.

Điều này có thể thấy qua nhiều hoạt động xã hội rộng khắp của DHG Pharma với tinh thần chung “vì một cuộc sống khỏe, đẹp hơn”. Văn hóa công ty và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có thể thấy ở DHG Pharma qua tinh thần chia sẻ của cán bộ công nhân viên. Rất nhiều hoạt động CSR từ nội bộ công ty đã được nhân rộng ra các khách hàng, đối tác, cổ đông.

Năm 2015, DHG Pharma đã thực hiện 138 chương trình khám bệnh phát thuốc miễn phí trải dài từ Cần Thơ đến nước bạn Campuchia. Gần 60.000 người dân đã được phục vụ. Trong đó, đội ngũ của công ty đã tới khám bệnh phát thuốc cho hơn 2.000 lượt bệnh nhân nghèo tại huyện Ô Đông, Tỉnh Kompong Spư, vương quốc Campuchia. Đại diện DHG Pharma đã tới bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện đa khoa TƯ Cần Thơ tài trợ 06 trường hợp mổ tim hở van 3 lá cho các bệnh nhân ngụ ở Bình Phước, An Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Năm qua, DHG Pharma đã đóng góp Quỹ tấm lòng vàng với số tiền 118.820.000 đồng, đóng góp cho phong trào nuôi heo đất gây Quỹ vì bệnh nhân nghèo, tổng số tiền 1,9 tỷ đồng. Có 165 cán bộ công nhân viên đã tham gia hiến máu, với 211 đơn vị máu. DHG Pharma duy trì hàng tháng hoạt động thăm và tặng các suất ăn dinh dưỡng, tại trung tâm người già quận Bình Thủy, hàng tuần nấu thức ăn dinh dưỡng cho các cháu tại trung tâm nuôi trẻ mồ côi ở TP. Cần Thơ.

Bên cạnh những hoạt động của Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo đã duy trì 13 năm nay, năm 2015, công ty còn đi xa hơn bằng việc góp được số tiền 267 triệu đồng cho khu tưởng niệm Gạc Ma - Trường Sa và xây dựng trạm xá Trường Sa. Trước đó, DHG Pharma đã có chương trình “Hướng về biển đảo – Chăm sóc sức khỏe ngư dân Lý Sơn” từ năm 2011.

“Kiềng ba chân” cho sức khỏe doanh nghiệp

Với những gì đã và đang thể hiện, DHG Pharma cho thấy đang thực hiện nhất quán bộ ba tiêu chí trong toàn bộ chuỗi sản xuất, kinh doanh và chăm sóc cộng đồng đã đề ra, đó là “Khoa học tiên tiến – Chăm sóc ân cần – Yêu thương chia sẻ”.

“Việc áp dụng khoa học tiên tiến vào sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình hoạt động mang lại cảm giác chăm sóc ân cần cho khách hàng và nâng cao nhận thức sâu sắc cho người tiêu dùng về vai trò và động viên, chia sẻ tình yêu thương còn quan trọng hơn cả thuốc luôn là định hướng chiến lược ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, bà Việt Nga khẳng định.

Trong thời gian qua, DHG Pharma gây ấn tượng mạnh khi công bố hàng loạt sản phẩm mới được ứng dụng công nghệ sinh học và có nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình là sản phẩm Spivital có nguồn gốc từ tảo Spirulina Vĩnh Hảo có chất lượng cao, với lượng phycocyanin giúp chống ung thư chiếm đến 4,5% và sản phẩm NattoEnzym có công thức, nguyên liệu Nattokinase được nhập khẩu từ nhà phân phối uy tín nhất Nhật Bản (JBSL).

Còn một cái tên nữa là viên nang Naturenz có tác dụng giải độc, tăng cường chức năng gan đang là niềm tự hào của DHG Pharma. Đây là phát minh dược chất tạo ra thuốc gốc mang bản quyền Việt Nam, kết quả từ thành tựu nghiên cứu nổi bật của Viện công nghệ sinh học và cũng là một trong những loại thuốc mới được đánh giá là đột phá, có khả năng cạnh tranh cao của DHG Pharma.

Để giữ vững vai trò tiên phong và đặc biệt trong xu thế Việt Nam đã và sẽ ký kết hàng loạt hiệp định thương mại quy mô toàn cầu, DHG Pharma còn rất nhiều thách thức trước mắt. Tuy nhiên, như CEO của công ty bày tỏ, sức ép cạnh tranh luôn cận kề, nhưng kể từ ngày bắt đầu hoạt động cách đây 42 năm, doanh nghiệp này đã chủ trương và luôn tâm niệm kinh doanh phải song hành với việc nâng cao cuộc sống cho người dân. “Thành công trong kinh doanh phải gắn liền với trách nhiệm xã hội”, bà Việt Nga khẳng định.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên