Bất chấp sự gia tăng của truyền hình kỹ thuật số, các chương trình phát sóng truyền hình truyền thống vẫn là lựa chọn ưa thích của nhiều người.
Khán giả vẫn thích xem bóng đá trên tivi
Theo báo cáo Euro 2024 toàn cầu của TGM Research (tổ chức chuyên về nghiên cứu trực tuyến đa quốc gia), 62% người hâm mộ trên thế giới sẽ theo dõi vòng chung kết Euro 2024 thông qua các chương trình phát sóng trên truyền hình.
Con số này tập trung đáng kể vào các nhóm tuổi trung niên hoặc lớn hơn. Với 76% khán giả từ 55 tuổi trở lên và 71% khán giả ở độ tuổi 45 - 54 dự định xem các trận đấu trên tivi tại nhà. Sở thích này nhấn mạnh sự hấp dẫn lâu dài và độ tin cậy của chương trình truyền hình truyền thống.
Ngược lại, người hâm mộ trẻ tuổi lại thiên về nền tảng kỹ thuật số hơn. Có khoảng 32% người trẻ được hỏi cho biết sẽ xem các trận đấu thông qua các kênh hoặc ứng dụng truyền hình trực tuyến. Sở thích này đặc biệt mạnh ở nhóm tuổi 18 - 24 (36%) và nhóm tuổi 25 - 34 (37%).
Sự tiện lợi và linh hoạt mà các dịch vụ phát trực tuyến mang lại khiến chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với khán giả trẻ - những người am hiểu công nghệ hơn và quen với việc xem nội dung theo yêu cầu. Do là một sự kiện xã hội nên nhiều người hâm mộ chọn xem các trận đấu ở Euro 2024 tại những nơi công cộng như quán bar hoặc quán cà phê.
Dữ liệu nghiên cứu chỉ ra rằng 30% người đam mê bóng đá sẽ tập trung tại các địa điểm công cộng để thưởng thức các trận đấu. Điều này tạo ra bầu không khí xem trận đấu sôi động và mang tính cộng đồng.
Xu hướng này đặc biệt nổi bật ở nhóm tuổi 25 - 34 (31%) và nhóm tuổi 35 - 44 (33%). Trải nghiệm chung khi xem bóng đá ở nơi công cộng không chỉ nâng cao sự phấn khích mà còn nuôi dưỡng ý thức cộng đồng giữa những người hâm mộ.
Tăng vọt người xem
Sau 2 loạt trận đầu tiên của vòng bảng, số lượng người theo dõi trên truyền hình đã tăng vọt ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Trong đó, trận khai mạc Đức đè bẹp Scotland 5-1 thu hút 22,49 triệu khán giả trên đài truyền hình dịch vụ công ZDF ở Đức.
Còn trên đài truyền hình thương mại ITV của Anh, trận khai mạc đã thu hút lượng khán giả cao nhất là 10,4 triệu trên kênh tuyến tính chính và dịch vụ phát trực tuyến ITVX.
Đây là trận đấu mang lại lượng khán giả cao nhất trong trận đấu mở màn trên ITV hoặc BBC kể từ World Cup 2014 ở Brazil.
Trên STV, đài truyền hình thương mại phát sóng miễn phí ở Scotland trận này cũng thu hút trung bình 1,79 triệu người xem.
Đây là chương trình được xem nhiều nhất năm 2024 của kênh và thu hút lượng khán giả lớn nhất so với bất kỳ kênh truyền hình nào khác ở Scotland tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2024.
Chiến thắng 1-0 của tuyển Pháp trước Áo cũng thu về hơn 11 triệu người xem trên mạng thương mại TF1. Trận đấu thu hút 47,6% tỉ lệ khán giả trong nước nhưng không bằng tổng số lượng khán giả theo dõi trận đầu tiên của Pháp tại Euro 2020 với 15,1 triệu người xem.
Theo thống kê ban đầu của kênh truyền hình Fox Sports, lượng người xem Euro 2024 đã tăng ¼ so với giải đấu trước đó. Với số lượng trung bình 1,04 triệu người xem, tăng 26% so với cùng thời điểm năm 2021 ở vòng chung kết Euro 2020.
Cuộc thăm dò thú vị về Euro 2024
Trước Euro 2024, TGM Research đã tổ chức một cuộc thăm dò tổng cộng 20.700 người hâm mộ đến từ 26 quốc gia trên thế giới. Kết quả: 60% người dân quan tâm đến việc xem hoặc theo dõi bóng đá, 49% phụ nữ thích xem hoặc theo dõi bóng đá, 61% người thích xem bóng đá trên truyền hình tại nhà, 37% người thích xem bóng đá trên YouTube và mạng xã hội…
Cũng theo khảo sát, 60% người dân trên tất cả các quốc gia quan tâm đến bóng đá, với lượng người hâm mộ tập trung cao nhất ở châu Phi (80%) và khu vực châu Á - Thái Bình Dương (68%).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận