Xe
17/02/2014 16:00 GMT+7

Những khối "sắt gỉ" hàng triệu USD

CH. LUÂN (Theo Daily Mail)
CH. LUÂN (Theo Daily Mail)

TTO - Với những "đại gia" chơi xe thì việc bỏ ra một số tiền kha khá để mua những chiếc xe sang đắt nhất thế giới là chuyện bình thường, điều lạ là họ còn dám chi số tiền "khủng" hơn như vậy tìm kiếm những chiếc xe thuộc hàng... phế liệu!

Y64qQ2N0.jpgPhóng to
Chiếc xe mang tính biểu tượng Mercedes 300 SL Gullwing 1956 đã phủ bụi trong kho 30 năm qua có giá 1,15 triệu bảng

Những chiếc xe xếp xó trong nhà kho gần đây đang bị săn lùng ráo riết để những tay chơi "rước" về với giá cao ngất ngưởng, ngay cả khi chúng đã gỉ sét, không thể chạy được, và có thể chủ nhân phải chi hàng ngàn USD để "đánh thức" chúng dậy.

Chiếc xe mang tính biểu tượng Mercedes 300 SL Gullwing 1956 đã phủ bụi trong kho 30 năm qua, gần đây đã được bán với giá 1,15 triệu bảng (khoảng 1,93 triệu USD) - cao hơn mức giá dự đoán đến 75%.

“Xế thể thao” 300 SL Gullwing 1956 gây sốt bằng thiết kế bộ cửa kiểu cánh chim nòng biển cùng với "trái tim" là động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp lần đầu tiên xuất hiện. Nó cũng nằm trong top 5 chiếc xe đỉnh cao nhất mọi thời đại.

Chiếc xe có thể "ngốn" thêm bộn tiền để phục hồi nhưng vẫn được mua, dù chủ nhân của nó có nhiều lựa chọn hơn với những model cùng chất lượng giá chỉ khoảng 850.000 bảng.

Chiếc Ferrari 330 GTS 1967 đã vắng bóng gần nửa thập kỷ qua sau đợt "chấn thương", vừa mới trở lại với mức đấu giá 1,25 triệu bảng. Chiếc xe được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1966 tại Paris Auto Show và gây ấn tượng với động cơ đầy uy lực 3967 CC V-12 được phát triển từ bộ máy của chiếc 400 Superamerica, giúp truyền lựcmạnh mẽ trên diện rộng, cùng một momen xoắn chống rung. Ferarri chỉ sản xuất 100 chiếc 330 GTS 2 cửa mui trần phóng khoáng trên khắp thế giới, trước khi hãng nâng cấp thành động cơ 4,4 lít vào năm 1968.

vTUW5UwJ.jpgPhóng to
Biểu tượng đắt giá của chiếc Ferrari 330GT 2+2 Berlinetta 1965 đã "nâng giá" nó lên mức 68.700 bảng từ mức khởi điểm 40.000 bảng trong năm 2012

Năm 2013, chiếc Jaguar XK120 Competition Roadster được mua đấu giá với mức 85.000 bảng. Xuất xưởng năm 1953, Jaguar XK120 Competition Roadster là một trong những chiếc xe "cơ bắp" danh tiếng nhất thế giới.

Chủ nhân của nó là một trung úy quân đội. Đến năm 1961, ông bán lại cho thợ máy Douglas Potter và "cuộc đời" của Jaguar XK120 Competition Roadster đã "sang trang" dưới bàn tay của người thợ Potter chuyên độ xe đua ấy. Xe được trang bị động cơ 3,4 lít, có khả năng tăng tốc từ 0-60km trong 10 giây và đạt tốc độ tối đa 126mph.

eifCWRdE.jpgPhóng to
Xuất xưởng năm 1953, Jaguar XK120 Competition Roadster là một trong những chiếc xe "cơ bắp" danh tiếng nhất thế giới

Chiếc xe bám bụi Aston Martin DB6 1966 được bán với giá 107.000 bảng hồi năm 2013. Aston Martin tung chiếc DB6 tại London Motor Show vào tháng 10-1965 với động cơ cải tiến từ chiếc DB5 trước đó, bộ ba SU sản sinh ra 282 bhp và có khả năng ổn định tốc độ cao.

tg3BTf6o.jpgPhóng to
Chiếc xe bám bụi Aston Martin DB6 1966 được bán với giá 107.000 bảng hồi năm 2013
rggk3MPY.jpgPhóng to
Cận cảnh "hoang tàn" bên trong chiếc Austin-Healey Special Test Car 1953-55 trị giá 843.000 bảng bán ra năm 2011
CH. LUÂN (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên