19/01/2018 05:54 GMT+7

Những hình ảnh đẹp của U-23 VN

Sĩ HUYêN
Sĩ HUYêN

TT - Khi tiếng còi kết thúc trận U-23 VN gặp U-23 Syria vang lên ở sân Thường Thục đêm 17-1, nhiều cầu thủ U-23 Syria đã đổ gục xuống sân vì thất vọng khi phải nhường chiếc vé vào tứ kết cho đối thủ.

*** Error ***
Thủ môn Tiến Dũng an ủi cầu thủ U-23 Syria sau trận đấu vào tối 17-1. Ảnh: N.K

Hình ảnh khiến chúng tôi nhớ mãi là thay vì chạy ùa khắp sân để vui mừng với kỳ tích lịch sử thì thủ môn Tiến Dũng lại chạy đến vỗ về cầu thủ đội bạn đang nằm dài trên sân. Khoảnh khắc ấy cũng đã đọng lại trong lòng khán giả với ấn tượng đậm nét của tình đồng nghiệp.

Dù tuyển U-23 VN có mặt ở trận tứ kết Giải U-23 châu Á gặp Iraq sau ba trận chiến đấu hết sức quả cảm, dựa chủ yếu vào lối chơi phòng ngự phản công, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U-23 VN không chơi phòng ngự tiêu cực mà cả đội cùng vây ráp, ngăn chặn đối thủ trên toàn sân. Việc bộ ba tiền đạo thường xuyên lùi sâu để chia lửa với các tuyến sau là điều hiếm thấy khi Công Phượng - Văn Toàn - Quang Hải hay Đức Chinh - Văn Đức thi đấu ở CLB. Điều này cũng đồng nghĩa trách nhiệm phòng ngự, ngăn cản đối thủ được chia đều cho tất cả cầu thủ trên sân.

Đáng nói hơn, dù đá phòng ngự phản công nhưng U-23 VN chỉ bị phạt một thẻ vàng (Văn Hậu phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền trận thua U-23 Hàn Quốc 1-2). Màn trình diễn của U-23 VN cũng không có chỗ cho những “chiêu” câu giờ thường thấy trước đây vào cuối trận.

Cụ thể, ở trận gặp Syria, khi được hưởng quả phạt góc ở những phút bù giờ, trong lúc không ít người nghĩ U-23 VN sẽ câu giờ thì Xuân Trường lại nhanh chân chạy đến thực hiện quả phạt góc. Thống kê chuyên môn cũng cho thấy dù ở thế bị động nhưng số lần phạm lỗi 12 của U-23 VN luôn thấp hơn đối thủ: 15-17 ở trận gặp Hàn Quốc, 7-12 trận đá với Úc, 8 so với 11 trận gặp Syria.

Dấu ấn đoàn kết cũng được nêu cao trong từng trận. Ở trận gặp U-23 Hàn Quốc, không một cử chỉ hay lời trách cứ nào khi Đình Trọng và Văn Hậu mắc lỗi dẫn tới hai bàn thua. Chưa hết, mỗi khi nhận đường chuyền lạc địa chỉ, thay cho cử chỉ bực dọc, cầu thủ nhận hụt bóng lập tức lao theo đối phương để mong lấy lại thế trận. Đó chính là thói quen tốt, luôn xả thân vì màu cờ sắc áo vừa được hình thành dưới thời HLV Park Hang Seo.

Sĩ HUYêN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên