30/11/2004 15:31 GMT+7

Những gương mặt vinh quang của LHP Rồng Xanh

TỐ UYÊN (Theo Chosun munhwa)
TỐ UYÊN (Theo Chosun munhwa)

TTO - Đêm qua (29-11), giải thưởng điện ảnh lần thứ 25 của Hàn Quốc đã kết thúc với phần thắng thuộc về những gương mặt sáng giá. Jang Dong Gun và Lee Na Young (giải nam, nữ diễn viên xuất sắc nhất).

9OcxdUYP.jpgPhóng to
Jang Dong Gun và Lee Na Young

Phim Silmido (Đảo Silmi) của đạo diễn Kang Woo Suk đoạt giải phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

Với nhiều cố gắng, "cô gái muôn mặt" Lee Na Young đã giành chiến thắng thuyết phục (đánh bại hai đàn chị hết sức "nặng ký" là Joen Do Yoen và Lee Eun Joo) cho vai diễn trong phim Cô gái tôi quen.

Chiến thắng lần này của Jang Dong Gun (trong Cờ Thái Cực) đã đưa anh đến với kỷ lục của Rồng Xanh: từng đoạt các giải diễn viên mới xuất sắc, diễn viên phụ xuất sắc nhất, ngôi sao được yêu thích nhất, diễn viên xuất sắc nhất (phim Tình bạn năm 2001, phim Heansun năm 2002). Hiện Jang Dong Gun đang đóng phim Thái Phong cùng với Lee Jung Jae.

Ngoài Silmido giành hai giải thưởng quan trọng nhất (Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất) , Đạo diễn mới xuất sắc nhất thuộc về Choi Dong Huyn với phim Tái cấu thành tội phạm.

Và các giải phụ khác bao gồm:

Jung Jae Young đoạt giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc trong Silmido, Yeom Jung Ah đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong Tái cấu thành tôi phạm.

Nam nghệ sĩ mới xuất sắc Jae Hee (phim Căn nhà trống), Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc Soo Eh (phim Gia đình).

Ngôi sao được yêu thích nhất gồm Kang Dong Won (phim Sự cám dỗ của cáo), Kwan Sang Woo (phim Tinh thần Jeet Kum Do), Moon Geun Young (Cô dâu bé nhỏ), Kim Jung Eun (Bạn trai lãng mạn của tôi)

Giải phim thịnh hành nhất thuộc về Cờ Thái Cực

Giải thưởng Rồng Xanh 2004 của điện ảnh Hàn Quốc được coi là một năm thành công rực rỡ với rất nhiều phim tham dự có chất lượng cao và mang tính chuyên nghiệp của một nền công nghiệp làm phim đang trong quá trình hưng thịnh nhất.

TỐ UYÊN (Theo Chosun munhwa)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên