13/02/2011 02:55 GMT+7

Những dự án phim "nhấp nhổm"

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Lệnh xóa sổ, Rh108, Long ruồi là tên các dự án phim truyện đã “nhấp nhổm” khởi động từ năm 2010, nhưng mãi đến 2011 mới có thể thành hiện thực khi Rh 108 vừa quay “lấy ngày” mồng 8 (10-2) và Long ruồi họp báo ra mắt mồng 9 tháng giêng (11-2).

CCCKrcsK.jpgPhóng to
Diễn viên Nguyễn Chánh Tín (trái) và đạo diễn Đặng Cao Cường khi thực hiện Lệnh xóa sổ - Ảnh do nhân vật cung cấp
MvCludLD.jpgPhóng to

Poster của Lệnh xóa sổ

M2VQ83Gu.jpgPhóng to
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trong buổi chọn diễn viên Rh 108 - Ảnh do nhân vật cung cấp
xGH7eq2G.jpgPhóng to
Phi Thanh Vân và Thái Hòa tập vai diễn mới trong Long ruồi - Ảnh do Charlie Nguyễn cung cấp

Ba dự án trên là những bộ phim đầu tiên báo hiệu cho năm 2011 của nhiều dự án điện ảnh. Đạo diễn Charlie Nguyễn sau Long ruồi sẽ làm tiếp Chuộc tội (đánh dấu sự hợp tác trở lại của êkip Dòng máu anh hùng - kịch bản của Johnny Trí Nguyễn). Cũng theo Charlie Nguyễn, một người Mỹ chuyên cho thuê các máy quay Red One cho biết hiện tại anh đã có khoảng 16 đơn đặt hàng máy quay cho năm 2011. Có thể tạm tính trong năm nay điện ảnh VN sẽ có chừng 20 phim truyện được sản xuất.

Mơ hồ Long ruồi

Không muốn nói quá nhiều về dự án phim đang chuẩn bị bấm máy, đạo diễn Charlie Nguyễn chỉ có thể tiết lộ Thái Hòa vẫn là diễn viên yêu thích nhất của anh sau Để Mai tính nên Hòa sẽ có đến... hai vai Tèo và Long ruồi (Tèo là người thế vai Long khi ông trùm băng đảng này bị trọng thương, sống đời sống thực vật) trong Long ruồi. Đây là câu chuyện phim về thế giới mafia với những băng du đãng nhưng lại hài hước, vui nhộn do nhà biên kịch Vincent Ngô (tác giả của Hancock - Siêu nhân cái bang) chấp bút.

Đạo diễn Charlie Nguyễn tuyên bố chưa thể tiết lộ nội dung (ngoài cái tên Long ruồi bởi tên cầm đầu băng du đãng sẽ có tên Long và trên mặt hắn có một mụn ruồi mọc rất nhiều lông!) vì cấu trúc kịch bản sẽ giấu kín mọi thứ và bản thân anh còn đang mơ hồ về phong cách cho bộ phim mới này. Charlie Nguyễn cho rằng “mơ hồ là tốt vì có nghĩa là còn cơ hội sáng tạo”.

Lẽ ra Long ruồi đã khởi quay đúng ngày Valentine (14-2) sau khi “nhấp nhổm” từ tháng 11 năm trước, nhưng do cả Vincent Ngô và Charlie Nguyễn muốn hoàn thiện kịch bản hơn nữa nên phim sẽ được bấm máy trễ thêm hai tuần so với dự tính. Giám đốc hình ảnh của bộ phim sẽ là Trinh Hoan và nhạc sĩ Dương Khắc Linh được mời phụ trách phần nhạc phim. Dự án Long ruồi là cái bắt tay của nhiều nhà sản xuất như BHD, Galaxy, Early Riser..., với sự tham gia của các diễn viên Thái Hòa, Phi Thanh Vân, Khương Ngọc, Tina Tình...

Ẩn số Rh 108

Được quảng bá là phim kinh dị sẽ làm khán giả sởn gai ốc khi mang tới những nỗi sợ hãi vô hình của con người trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực và những bí ẩn mang màu sắc ma quái, Rh 108 là dự án phim truyện thứ ba của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Kịch bản Rh 108 do Bùi Thạc Chuyên viết chung với nữ tác giả đạo diễn Bùi Kim Quy (từng được giải nhất Liên hoan phim phim ngắn 2004 với phim Cái đệm).

Nhân vật mà êkip Rh 108 phải dành nhiều thời gian tìm kiếm nhất là Chiêu Dương, một thiếu nữ 16 tuổi nhưng suy nghĩ chỉ dừng lại ở tuổi lên 6 bởi những chấn thương tâm lý khủng khiếp thời thơ ấu, tạo nên những ảo giác linh cảm nhìn thấu tâm trạng người khác, cùng những khả năng ma mị khiến cô mang một vẻ ngây dại đặc biệt, lúc ngây thơ non nớt, lúc lạnh lẽo âm u. Cô gái trẻ có nick-name Yu Dương tức Nguyễn Thùy Dương - con gái của diễn viên Mai Phương (Mai Phương từng được biết đến qua bộ phim Sơn ca trong thành phố sản xuất năm 1983 mà cô là diễn viên chính) - đã là ánh sáng cuối đường hầm với cả êkip. Yu Dương có gương mặt gần như đáp ứng hoàn hảo yêu cầu đặt ra của ngoại hình nhân vật, sau khi đạo diễn thử thách diễn xuất đã chính thức được nhận vai Chiêu Dương. Rh 108 cũng là dự án kéo dài từ năm 2010 đến nay và nhà sản xuất Galaxy hi vọng phim kịp hoàn thành để ra mắt đúng dịp Noel, lễ Halloween 2011.

Bất ngờ Lệnh xóa sổ

Xuất hiện “giữa trời quang” vào ngày 6-1-2011, cái tên võ sư Trần Kim Hoàng - một Việt kiều trở về từ Đan Mạch - với dự án phim võ thuật hành động kinh phí ước tính 600.000 USD mang tên Lệnh xóa sổ có thể coi là bất ngờ đầu tiên trong năm mới (vừa đóng máy ngày 28-1-2011). Lệnh xóa sổ được nhà thơ Bùi Chí Vinh chấp bút từ ý tưởng của Trần Kim Hoàng (đồng thời là nhà sản xuất - Hoàng Trần film, chỉ đạo võ thuật kiêm diễn viên chính trong phim) cùng sự tham gia của diễn viên gạo cội Nguyễn Chánh Tín, ca sĩ Tuấn Hưng, Phi Thanh Vân, Vĩnh Thụy, Anh Thư...

Ngay khi ra mắt đoàn phim, lịch ra rạp được ấn định là ngày 22-4 cho thấy quyết tâm “triển khai nhanh, kết thúc gọn” của êkip này. Tuy nhiên, dù là một dự án “bom tấn, tham vọng thực hiện một bộ phim hành động làm rạng danh nền võ thuật VN, bùng nổ vào mùa hè đủ sức cạnh tranh với các phim hành động nước ngoài...” như lời bà giám đốc sản xuất Trà My nói thì Lệnh xóa sổ gặp khá nhiều lời đồn đoán.

Giới làm phim xôn xao về việc hình như có đến năm ông đạo diễn đã được thay và người cuối cùng được chọn để kết thúc việc quay phim là đạo diễn Đặng Cao Cường - một gương mặt trẻ được biết đến như một diễn viên phim truyền hình hơn là đạo diễn. Đặng Cao Cường hồn nhiên cho biết: “Lệnh xóa sổ là phim võ thuật, hành động chắc chắn rất mạo hiểm cả về phần sản xuất của bộ phim. Tôi chấp nhận những mạo hiểm đó để thực hiện bộ phim này và không quan tâm trước đó đã có bao nhiêu đạo diễn”.

Trailer đầu tiên của Lệnh xóa sổ đã được tung lên mạng, chưa thể nói gì nhiều về mấy phút phim chắc chắn được chọn từ những cảnh hấp dẫn nhất, nhưng ít ra tháng 4 này khán giả VN cũng có cơ hội để chờ đón một phim Việt mới.

PHMl0ts1.jpgPhóng to

Yu Dương - cô gái trẻ được chọn vào vai Chiêu Dương của Rh 108 - Ảnh do nhân vật cung cấp

Facebook mang phim đến

Em nhận được vai Chiêu Dương cũng tình cờ. Một người vào Facebook rồi gửi mail cho em nói em hợp vai nên thử xem. Facebook cũng đã mang đến cho em hai phim truyền hình trước đó là Mày râu làm vợCon đường phía trước. Mẹ ủng hộ em làm diễn viên, mẹ cũng chỉ bảo em về cách diễn nhưng khi đi quay em sẽ đi một mình. Em biết mẹ từng đóng phim Sơn ca trong thành phố, em chưa từng xem phim này vì muốn xem cũng không biết tìm đâu. Em nghĩ gia đình chính là cái duyên của em với điện ảnh, nhưng em cũng rất thích vẽ, vì thế chưa biết tương lai em sẽ theo nghề nào. Em thích vai Chiêu Dương dù không hoàn toàn tự tin sẽ làm tốt, nhưng cũng không quá lo lắng. Em sẽ phải sắp xếp việc học của mình, sẽ khó khăn nhưng em nghĩ để đánh đổi một vai diễn như Chiêu Dương của Rh 108 cũng đáng.

Yu Dương - Nguyễn Thùy Dương

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên