03/12/2010 16:34 GMT+7

Những động vật đáng yêu đang gặp nguy cấp

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Tạp chí Discovery News vừa lựa chọn những bé động vật nguy cấp, đáng yêu nhất ở các vườn thú trên thế giới trong năm qua với hi vọng mọi người quan tâm và chung tay bảo vệ các loài nguy cấp này.

ctT2fIQw.jpgPhóng to
Bé khỉ đột Kajolu được sinh ra trước thềm năm mới 2010 tại một sở thú ở thành phố Munich, Đức. Hiện 4 phân loài khỉ đột đều được phân loại ở mức nguy cấp hoặc cực kỳ nguy cấp trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN).
AHw9t067.jpgPhóng to
Một trâu rừng Tây Tạng con tại một sở thú ở thành phố Liberec, Cộng hòa Séc. Loài động vật nguy cấp này có nguồn gốc tại Trung Quốc.
S5lvri9o.jpgPhóng to
Bé gấu trúc lớn này chào đời vào tháng 10-2010 tại sở thú Madrid, Tây Ban Nha nhờ sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Hiện còn khoảng 2.500 cá thể gấu trúc lớn sống trong hoang dã tại Trung Quốc và gần 300 cá thể loài này đang được nuôi tại các vườn thú trên thế giới.
IEchjaCb.jpgPhóng to
Bé hổ Siberia được sinh ra tại sở thú Henry Doorly, thành phố Omaha, bang Nebraska, Mỹ. Loài hổ này có nguồn gốc từ châu Á, sống trải dài từ Ấn Độ tới Nga. Mất môi trường sống và săn bắn trộm là mối đe dọa chính tới các phân loài hổ.
P9ekvfFr.jpgPhóng to
Bé báo hoa mai Amur chào đời tại sở thú Leipzig, Đức. Hiện còn chưa đầy 40 cá thể loài báo cực kỳ nguy cấp này sống trong tự nhiên tại Nga. Bộ lông quý của báo hoa mai Amur là nguyên nhân làm chúng bị săn bắn ráo riết.
o6iTUuUu.jpgPhóng to
Bé khỉ mặt xanh Cercocebus atys lunulatus chào đời tại sở thú Bioparco, thủ đô Rome, Ý. Đây là một trong những loài linh trưởng nguy cấp nhất, được tìm thấy chủ yếu ở những cánh rừng mưa nhiệt đới thuộc Ghana và Bờ Biển Ngà, châu Phi.
Kbu7ZUAy.jpgPhóng to
Một bé voi châu Á tại sở thú thành phố Hanover, Đức. Hiện còn khoảng 3.000 con voi châu Á trong hoang dã. “Dân số” loài này ngày càng giảm do mất môi trường sống và nạn săn bắn trộm, bất chấp lệnh cấm mua bán ngà voi được ban hành năm 1989.
gNYP1mPM.jpgPhóng to
Bé vượn cáo Lemur catta 2 tuần tuổi đang bám trên lưng mẹ tại sở thú Singapore. Tất cả 88 loài vượn cáo được biết đến đều được tìm thấy tại quốc đảo Madagascar và phần lớn chúng có nguy cơ tuyệt chủng do nạn phá rừng.
aaOqR90R.jpgPhóng to
Bé linh dương Mhorr được các nhân viên vườn thú Budapest, Hungary cho uống sữa. Từng sống rộng khắp ở Morocco và sa mạc Sahara, châu Phi nhưng hiện loài này đang bên bờ tuyệt chủng do bị săn bắn quá mức.
THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên