02/09/2012 06:48 GMT+7

Những đôi chân một thời vang bóng

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TT - Giã từ sân cỏ, những tên tuổi lừng danh của bóng đá Sài Gòn, bóng đá miền Nam luôn ấp ủ giấc mơ sẽ được gặp lại nhau trên sân cỏ trong sắc áo của một thời từng giúp tên tuổi họ vang bóng.

MNrjVGPe.jpgPhóng to
Cầu thủ Cảng Sài Gòn lần lượt đến bắt tay, chào hỏi hai người thầy từng gắn chặt đời HLV của họ với CLB - Nguyễn Thành Sự (1975-1980), Tam Lang (1980-2002)

Cũng từ đây, khi Chi hội cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM khởi xướng tổ chức giải đấu tứ hùng mang tên “Một thời vang bóng”, hơn 100 cựu cầu thủ của Cảng Sài Gòn, Công An TP.HCM, Hải Quan, Sở Công Nghiệp đã có mặt trên sân Tao Đàn vào chiều 26-8 và 1-9 để so giày cùng nhau. Tuổi đời chồng chất khiến đôi chân họ không còn “ngoan ngoãn” như xưa nhưng bản sắc từng một thời vang bóng của từng CLB, của họ vẫn không mất đi.

Cảng Sài Gòn vẫn chinh phục khán giả bởi sự hào hoa, quyến rũ với lối đá bật tường nhỏ nhuyễn. Bộ ba Minh - Thành - Liêm của Hải Quan vẫn còn đó sự ăn ý với miếng đánh tấn công dọc biên rồi lật bổng vào giữa cho Nguyễn Văn Thành đánh đầu. Công An TP.HCM trung thành với lối đá tốc độ dựa vào sự càn lướt của cặp tiền đạo Hoàng Tuấn - Chu Văn Mùi. Sở Công Nghiệp chơi túc tắc, lúc nhanh, lúc chậm.

Những tiếng cười và niềm vui chiến thắng, những lời cằn nhằn sau pha phối hợp không ăn ý... vẫn còn như thuở còn vang bóng trên sân cỏ vài ba thập niên trước. Chia tay bóng đá đỉnh cao quá lâu nên nhiều người không còn cập nhật được sự thay đổi về luật. Chẳng hạn thủ môn Xuân Nam (Hải Quan) ngớ người ra khi bị phạt vì dùng tay bắt quả bóng trả ngược về của hậu vệ nhà.

Từ lời động viên của đông đảo người xem, Chi hội cựu cầu thủ đi đến quyết định sẽ duy trì sân chơi này vào dịp Quốc khánh hằng năm để giúp nhau ôn lại một thời vang bóng.

Kết quả chung cuộc: đội Công An TP.HCM đoạt chức vô địch, hạng nhì: Cảng Sài Gòn, hạng ba: Hải Quan, hạng tư: Sở Công Nghiệp.

BZnm8WKT.jpgPhóng to
Tuổi ngoài 60 nhưng thủ môn Lưu Kim Hoàng (CSG) vẫn đủ sức nhoài người hết cỡ để cứu nguy bàn thua trông thấy trong trận thắng Sở Công Nghiệp 2-1 ở vòng loại
wJ6uvmuU.jpgPhóng to
Cựu danh thủ Nguyễn Văn Thành (Hải Quan) đột phá giữa vòng vây của hàng thủ Công An TP.HCM. Hình ảnh gợi nhớ một thời hào hùng của Thành “gù”
v4QbiVrf.jpgPhóng to
Niềm vui vô địch của đội Công An TP.HCM
SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên