Xe
09/03/2015 08:23 GMT+7

​Những điều thú vị tại triển lãm Geneva 2015

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autonews)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autonews)

TTO - Cuộc triển lãm ôtô lớn nhất châu Âu đang diễn ra tại Geneva 2015 có vô số điều thú vị. Chúng ta thấy được sự phục hồi kinh tế của châu Âu...

Tiền sảnh cuộc triển lãm ôtô Geneva 2015 - Ảnh: Autonews

 

Đây là cuộc triển lãm ôtô đầu tiên ở châu Âu trong năm 2015, quy tụ hầu hết những “câu chuyện” về xe hơi chứ không phải chuyện về kinh tế. Tuy nhiên, điều thú vị ở đây là chúng ta thấy được sự phục hồi kinh tế của châu Âu sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008. Tuy diễn ra khá chậm so với Mỹ, nhưng may mắn nền kinh tế châu Âu vẫn đang phục hồi.

Ông Sergio Marchionne, tổng giám đốc Fial Chrysler Automobiles, tổng kết tình trạng châu Âu trong tinh thần lạc quan cực độ. Ông cho biết: “Sự phục hồi của châu Âu tuy không đáng kể nhưng bền vững, bởi phần lớn chúng tôi bị “vét sạch”. Chúng ta đang nhìn thấy một khởi đầu mới của sự phục hồi vĩnh viễn. Tôi không nghĩ đó là sự phi thường".

Thị trường Nga vẫn được các hãng xe chú ý

Châu Âu phục hồi không bao gồm Nga, do chịu lệnh trừng phạt của phương Tây trong chiến sự tại Ukraine, nguyên nhân dẫn đến tăng lạm phát và thúc đẩy sự sụt giảm mạnh trong doanh số bán xe.

Một số hãng đặt cược lớn vào tiềm năng của Nga - một trong những thị trường BRIC (cùng với Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc) đang được kỳ vọng tăng doanh số bán vào  “một ngày nào đó”.

Sự thật tương tự cũng xảy ra với Brazil như Reuters đã báo cáo tuần trước, Hiệp hội đại lý ôtô quốc gia dự đoán doanh số bán xe sẽ suy giảm khoảng 10% trong năm nay, đạt mức thấp nhất kể từ năm 2009.

Ian Robertson, thành viên hội đồng bán hàng và tiếp thị BMW, tán thành việc các thị trường nên tiếp tục đặt cược vào BRIC.

Ông cho biết: "Nhìn chung, Brazil và Nga chắc chắn sẽ là thị trường lớn của xe hơi trong tương lai, những gì chúng tôi mong đợi ở các thị trường mới nổi là nhiều sự bất ổn".

Lexus LF-SA: hình ảnh thu nhỏ của Geneva 2015

Tại triển lãm Geneva 2015, bạn bắt gặp nhiều phiên bản xe ấn tượng như: Aston Martin crossover hay một chiếc BMW FWD minivan, Mercedes-Maybach, hoặc chiếc Tata concept của Ấn Độ… thể hiện ý tưởng độc đáo về xu hướng thiết kế nội thất trong tương lai.

Nhưng hình ảnh thu nhỏ của Geneva 2015 được thể hiện qua chiếc Lexus LF-SA, tuy nhỏ nhưng được thiết kế đầy góc cạnh, cơ bắp…, trở thành đối thủ đáng gờm của dòng Mini hatchback và Audi A1 trên thị trường châu Âu.

Nhà thiết kế ngoại thất Jaromir Cech của hãng cho biết: “Thiết kế lưới tản nhiệt của LF-SA không giống bất kỳ mẫu xe nào của Lexus. Cụm đèn pha cùng đèn LED chạy ban ngày được cách điệu hình chữ L. Đây hoàn toàn là hướng đi mới trong thiết kế, tìm kiếm cơ hội vượt qua các thương hiệu hạng sang của Đức".

Riêng dự án ôtô “bí ẩn” của Apple chắc chắn đã gây sự quan tâm cho ngành công nghiệp xe, mặc dù tính cảnh giác của các nhà sản xuất ôtô đã bị lẫn với sự tò mò về những gì Apple sẽ đạt được trong thời gian tới.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autonews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên