31/01/2009 18:52 GMT+7

Những điều lưu ý khi đắp mặt nạ

  KHỔNG THU HÀ tổng hợp
  KHỔNG THU HÀ tổng hợp

TTO - Đắp mặt nạ là một trong những cách chăm sóc da ít tốn kém mà lại rất hiệu quả. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào, vào bất cứ thời điểm nào và dùng mặt nạ trong bao lâu tùy thích.

3EzxzhXd.jpgPhóng to
TTO - Đắp mặt nạ là một trong những cách chăm sóc da ít tốn kém mà lại rất hiệu quả. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào, vào bất cứ thời điểm nào và dùng mặt nạ trong bao lâu tùy thích.

Trái lại, việc không hiểu biết và mắc phải những "lỗi" khi đắp mặt nạ chăm sóc sẽ gây nên những tác dụng "phản chủ", đi ngược lại những lợi ích vốn có.

Vậy để việc đắp mặt nạ được hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Lưu ý:

- Luôn kiểm tra loại mặt nạ trước khi đắp nếu đó là lần đầu sử dụng, đặc biệt nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm thì điều này càng cần thiết hơn.

Để đảm bảo an toàn, trước hết bạn hãy thoa một lượng nhỏ lên phía sau tai, hoặc ở mặt trong của khủy tay, đợi trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch. Nếu trong vòng 24 tiếng không có bất cứ phản ứng nào trên da trong vòng 24 tiếng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng loại mặt nạ này.

- Sau đã đắp mặt nạ xong, bên cạnh việc rửa sạch mặt bằng nước ấm, bạn cũng cần rửa sạch mặt với nước lạnh.

- Không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ. Đừng cho rằng càng đắp mặt nạ nhiều càng tốt, trái lại việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ gây nên tác dụng "phản chủ". Các chuyên gia khuyên bạn không nên đắp mặt nạ quá 2 lần mỗi tuần.

Ngay cả với mặt nạ tự làm từ hoa quả, bạn cũng không nên sử dụng hằng ngày vì sẽ làm tổn hại cho da, thêm vào đó axit có trong các loại trái cây sẽ làm da bạn trở nên nhạy cảm hơn, dễ kích ứng hơn nếu dùng hằng ngày, trừ dưa chuột.

- Khi đắp mặt nạ, bạn nên thoa đều lên trên da, tuy nhiên cần đặc biệt thận trọng đối với khu vực xung quanh mắt và môi. Bạn không nên thoa mặt nạ lên mắt hay môi.

- Nếu da bạn thuộc loại da hỗn hơp, bạn có thể sử dụng mặt nạ bùn và chỉ đắp mặt nạ theo hình chữ T, đặc biệt lưu ý ở khu trung tâm má, mũi, trán và cằm.

- Không đắp mặt nạ khi da bị mụn. Đắp mặt nạ khi da mụn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn hoạt động gây hại thêm cho làn da của bạn. Thêm vào đó, nếu dùng mặt nạ trị mụn, nên có sự tư vấn của chuyên gia da liễu xem nó có phù hợp với mình không.

- Đắp mặt nạ vào bất cứ lúc nào cần hay muốn. Điều này cũng thật lầm tưởng, các chuyên gia khuyên bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối bởi đây là là khoảng thời gian mà khả năng thẩm thấu của da lên cao nhất, cũng là khi bạn đã xong xuôi mọi việc và có thể thư giãn.

Tuy nhiên, tùy theo hoàn cảnh, bạn có thể đắp mặt nạ vào bất cứ lúc nào tiện cho mình nhất trong ngày. Ví như nếu tính chất công việc của bạn phải tiếp xúc với nắng nhiều thì tốt nhất là nên đắp mặt nạ cho da mặt trước khi đi ra ngoài để bảo vệ da. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

- Mặt nạ tự chế phải dùng ngay thay vì để lâu, nếu đó là loại mặt nạ với nguyên liệu là trái cây hay trứng, nên chọn loại tươi ngon. Mặt nạ chế xong nên dùng ngay vì để lâu sẽ mất các vitamin và có thể bị ôxy hóa và nhiễm khuẩn, gây biến chất, nguy hiểm cho da.

- Cần rửa mặt trước khi đắp mặt nạ. Bạn thường rất sai lầm khi đắp mặt nạ ngay lên trên da mà không hề vệ sinh da mặt. Điều này sẽ khiến bụi bẩn bám chặt vào da của bạn hơn, đi ngươc lại tác dụng vốn có của nó.

Rửa mặt trước khi đắp mặt nạ sẽ giúp da tiếp nhận được các dưỡng chất một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần rửa sạch tay để không đưa bụi bẩn và vi trùng lên mặt.

- Nên bảo quản mặt nạ khỏi khu vực nhà tắm, nhất là loại mặt nạ đựng trong bình, sau khi dùng xong nên đậy chặt nắp bình để tránh hơi nước ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Khi sử dụng mặt nạ được chế sẵn, tốt nhất nên dùng kẹp tách lấy lớp mặt nạ cần dùng, tránh tiếp xúc với những lớp mặt nạ chưa dùng để tránh nhiễm khuẩn (đối với mặt nạ dạng miếng).

- Không nên đắp mặt nạ quá lâu. Thật ra đắp mặt nạ với thời gian dài không hề tốt, có rất nhiều người nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu thì hiệu quả càng cao do đó mà có những người trước khi đi ngủ mới đắp mặt nạ và để mặt nạ tới tận sáng mới tháo bỏ.

Bạn nên nhớ mỗi lần đắp không nên đắp quá 30 phút, không nên đắp quá thời gian trên vì khi mặt nạ để quá khô sẽ rất có hại cho da, hơn nữa làm da trở nên khô và phản tác dụng

- Mỗi lần đắp không nên quá dày. Bạn đừng nghĩ rằng đắp mặt nạ càng dày thì da càng hấp thu được nhiều các chất dinh dưỡng. Thật ra đắp mặt nạ dày như vậy da không những khó hấp thu các chất dinh dưỡng mà còn làm bít các lỗ chân lông và làm da không sáng, do đó khi đắp bạn chỉ cần đắp một lớp mỏng thì da sẽ dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng hơn.

- Sau khi đắp mặt nạ xong phải rửa mặt sạch. Có người cho rằng khi đắp mặt nạ xong tức là da mặt đã hấp thu được các chất dinh dưỡng, sau khi đắp mặt nếu rửa mặt sẽ làm mất các chất dinh dưỡng trên da vừa đắp.

Kỳ thực thì không phải như vậy, mặt nạ dưỡng da đã loại bỏ các tế bào chết, bổ sung nước và các chất dinh dưỡng cho da, các chất dinh dưỡng sẽ nhanh chóng ngấm và hấp thu vào da. Do đó bạn không phải lo rửa mặt xong sẽ mất các chất dinh dưỡng vừa được bổ sung.

- Cần chọn loại mặt nạ chăm sóc phù hợp với loại da. Không phải tất cả các loại mặt nạ đều phù hợp với tất cả các loại da và cũng không có nghĩa là tất cả các loại da đều thích hợp với tất cả các loại mặt nạ.

Cách sử dụng mặt nạ:

- Dùng một lượng nhỏ những nguyên liệu đã chế biến, thoa lên mặt và cổ. Đối với mặt đầu tiên hãy thoa từ cằm lên sau đó là hai bên má, mũi và trán.

- Khi thoa mặt nạ chỉ nên thoa một lớp mỏng.

- Đợi mặt nạ trên mặt khô trong vòng 30 phút. Nên nhớ là hãy để nó khô tự nhiên, tránh dùng máy sấy khô hay quạt để làm khô.

- Trước khi rửa mặt sạch nên dùng một ít nước làm mềm mặt nạ đã khô và mátxa nhẹ nhàng trên da mặt.

- Khi lột mặt nạ nên lột từ trên trán xuống.

- Đối với mặt nạ bằng bùn hãy dùng bông gòn để thấm nước ấm, làm mềm da mặt sau đó rửa dần dần nhẹ nhàng. Lau khô mặt với khăn vải mềm.

  KHỔNG THU HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên