19/10/2012 06:37 GMT+7

Những điều chưa biết về loạt phim Vùng đất dữ

ÐĂNG QUANG
ÐĂNG QUANG

AT - Loạt phim kinh dị về những thây ma được chuyển thể từ trò chơi (game) mang tên Resident evil (Vùng đất dữ) vừa trở lại màn ảnh rộng với phần 5 Resident evil: retribution (Vùng đất dữ: báo thù).

knmqRnkg.jpgPhóng to
Milla Jovovich trong vai Alice

Xoay quanh loạt phim này, có những "bí mật" không nhiều người biết.

Resident evil lên 10 tuổi và hồi sinh thây ma

"Trò chơi chuyển thể thành phim đã thành công vang dội và tôi nghĩ chẳng có ai thực hiện những kiểu phim thế này cả thập kỷ rồi. Ðó là lý do tôi nghĩ nó là ý tưởng tuyệt vời để tiếp tục trở lại thực hiện bộ phim về thây ma", đạo diễn của phim Paul W.S. Anderson đã trả lời một tờ báo.

Tình yêu trên phim trường

Nữ diễn viên Milla Jovovich đã gặp đạo diễn Paul khi thực hiện phần đầu tiên của loạt phim Resident evil trên phim trường hồi 2001. Họ phải lòng nhau và kết hôn vào năm 2009. Milla tiết lộ: "Trong phần đầu, có một vài cảnh khỏa thân. Nếu bạn xem phiên bản của bộ phim hồi Paul chưa yêu và cưới tôi, bạn chắc chắn sẽ thấy cảnh tôi để ngực trần. Nhưng khi chúng tôi kết hôn, anh ấy đã cắt cảnh đó đi mà bạn sẽ không thể nào xem được ở những phiên bản mới".

Mỗi phần một tông màu

Nhà sản xuất Jeremy Bolt cho biết đạo diễn Paul thích mang đến những yếu tố mới, nên mỗi phần mới của loạt phim Resident evil sẽ là địa điểm mới, tông màu mới và những nhân vật mới từ trò chơi được chuyển thể thành phim, chứ không chỉ có mỗi nhân vật Alice của Milla.

1/3 khán giả của phim là người chơi game

"Chúng tôi đã thu được 300 triệu USD trên toàn cầu với phần phim mới nhất. Tôi cho là nếu chỉ có những người chơi game đi xem phim, chắc chúng tôi chỉ thu được 100 triệu USD thôi. Có một phần ba khán giả của phim là những người đã chơi game", Bolt nói.

Phong tỏa Quảng trường đỏ ở Nga

Khi thực hiện phần 5 của Resident evil, đoàn phim đã phong tỏa Quảng trường đỏ ở Nga trong suốt chín giờ liền. Ðã có đám đông khoảng 300 người tham gia vào phân cảnh đó với 150 người là cảnh sát.

Alice của Resident evil Alice in wonderland

Nhân vật Alice của loạt phim này không phải là nhân vật chuyển thể từ game mà từ sáng tạo của đạo diễn Paul, với sự giúp đỡ chút ít của cố nhà văn Lewis Carroll, tác giả cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi Alices adventures in wonderland (năm 1985) mà sau đó đã hai lần được chuyển thể thành phim hoạt hình năm 1951 và phim 3D năm 2010 với tên chung Alice in wonderland (Alice ở xứ xở thần tiên). Ðã có sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ phim Alice in wonderland xuyên suốt loạt phim Resident evil mà nhà sản xuất Bolt cho là "một trong những lý do phim thành công".

Resident evil 6 đã được lên kế hoạch

Nam diễn viên Boris Kodjoe, người thủ vai Luther West, cho biết đạo diễn Paul đã nghĩ đến việc quay các phần của loạt phim trong cùng một lúc. "Paul là người duy nhất biết chuyện gì xảy ra cuối loạt phim này. Thật ra anh ấy đã tiết lộ cho tôi về cả hai phim. Paul là người có khả năng hình dung từng cảnh quay trong đầu trước khi viết thành kịch bản", nam diễn viên này cho hay.

Trò chơi cũng lấy ý tưởng từ phim

Trong khi bộ phim mượn "cách dựng cảnh, ý tưởng kịch bản" từ trò chơi thì ngược lại "những hành lang tia sáng lazer, hoàng hậu đỏ" đã được đưa lên trò chơi.

Resident evil chứng minh thây ma sống sót trong sa mạc

Ðạo diễn Paul nhớ lại khi thực hiện phần 3 Resident evil: extinction (Vùng đất dữ: tuyệt diệt) năm 2007, người hâm mộ trò chơi đã phản đối kịch liệt khi những thây ma sống sót được trong sa mạc, dưới ánh nắng chói chang. "Nhưng hãy nhìn xem, trò chơi Resident evil 5 đang diễn ra dưới cái nắng thiêu đốt của châu Phi. Nhiều cảnh đã được đưa hoàn toàn từ phần phim thứ ba lên trò chơi", Paul cho biết.

Resident evil: retribution đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc

7ArwvxXF.jpgPhóng to

Áo Trắng số 19 ra ngày 15/10/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

ÐĂNG QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên