21/03/2014 00:01 GMT+7

Những điều cần tránh khi đắp mặt nạ dưỡng da

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Đắp mặt nạ là một trong những biện pháp làm đẹp hiệu quả và dễ thực hiện. Tuy nhiên, việc dùng sai quy cách sẽ dẫn đến tác dụng ngược như dị ứng, da nổi mụn hay không có hiệu quả gì.

Sử dụng bất cứ loại mặt nạ nàoHiện nay, có rất nhiều những loại mặt nạ dưỡng trắng da, ngăn ngừa nếp nhăn, làm mờ vết thâm hay làm sạch mụn... Nhưng không phải loại mặt nạ nào cũng phù hợp với làn da của bạn và đem lại kết quả như bạn mong muốn. Chúng ta chỉ có 4 loại da cơ bản là: da nhờn, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Biết rõ về làn da của mình trước khi sử dụng các loại mặt nạ, điều đấy sẽ giúp làn da bạn tránh được khả năng dị ứng và dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ mặt nạ hơn.

Khi lựa chọn mặt nạ dưỡng da, nên dựa trên tiêu chí làm trắng da hay dưỡng da để chọn cho phù hợp. Nếu chọn mặt nạ làm trắng da thì nên quan tâm đến các thành phần như chanh, dâu tây, sữa chua, dưa leo, nha đam… được biết đến là các thực phẩm có công dụng làm trắng da rất tốt. Còn nếu chọn giữ ẩm cho da thì nên quan tâm đến các yếu tố như axit hyaluronic, collagen, chiết xuất rong biển...

Đắp mặt nạ hàng ngàyNhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng vì mặt nạ có nhiều dưỡng chất, nên đắp mặt nạ hàng ngày sẽ tốt hơn. Điều này không đúng. Việc đắp mặt nạ liên tục có thể khiến lớp dầu trên bề mặt da mất đi, làm cho da mất khả năng đàn hồi và tự chống lại những tác động của môi trường. Đặc biệt với làn da nhạy cảm, việc đắp mặt nạ hàng ngày sẽ gây mẩn đỏ và dị ứng.

Theo nghiên cứu, thời gian hợp lý để đắp mặt nạ là 2 lần/tuần. Trước khi đắp bạn nên xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm, để lỗ chân lông giãn nở và hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ một cách tốt nhất.

2HPtbivh.jpg

Bỏ qua vùng da quanh mắtCó đến 80% phụ nữ khi đắp mặt nạ thường "bỏ quên" phần da quanh mắt. Thực tế thì đây lại là vùng da cần được chăm sóc nhiều hơn cả. Vùng da quanh mắt rất mỏng, chỉ bằng 1/4 da thường vì vậy chúng thường dễ bị lão hóa và tạo nếp nhăn nhiều hơn những khu vực khác. Để bảo vệ và cung cấp dưỡng chất cho vùng da này, bạn chỉ nên sử dụng những mặt nạ tự nhiên như dưa chuột, khoai tây hay nha đam để dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt.

Sử dụng mặt nạ lộtThông thường, loại mặt nạ lột sẽ loại bỏ lớp da chết, hoặc bụi bẩn, bã nhờn trên làn da, nhưng sử dụng lâu ngày sẽ làm làn da bạn mỏng hơn, dễ tổn thương và dễ bị bắt nắng hơn. Hơn nữa, chúng còn làm lỗ chân lông bạn to lên và ảnh hưởng ít nhiều đến độ đàn hồi của làn da. Vì vậy, hãy cân nhắc kĩ trước khi sử dụng những loại mặt nạ lột cho làn da của bạn.

Để an toàn và tránh tổn thương cho da, bạn hãy dùng những loại mặt nạ lột tự nhiên như lòng trắng trứng gà hay gel nha đam, và cũng chỉ nên sử dụng chúng 2-3 lần một tháng.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên