21/01/2015 12:00 GMT+7

​Những điều cần biết khi cho trẻ ăn váng sữa

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Váng sữa là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của trẻ. Song không phải bà mẹ nào hiểu rõ về sản phẩm này để cho bé sử dụng một cách hiệu quả.

Một số phụ huynh sợ con ăn váng sữa sẽ bị béo phì nên cấm bé dù trẻ rất thích, số khác lại cho con ăn tùy tiện, bất cứ khi nào trẻ thèm và đòi đều cho ăn khiến trẻ ăn nhiều quá, ăn vào các thời điểm không thích hợp như buổi tối, ngay sau khi vừa ăn bữa chính…

Chuyên gia Doãn Thị Tường Vi, cho biết: Váng sữa có nhiều chất béo và được coi là thực phẩm có hàm lượng calories cao, cung cấp nhiều năng lượng. Sản phẩm này sẽ tốt cho trẻ từ trên một tuổi bị thiếu cân, suy dinh dưỡng; trẻ mới ốm dậy cần nhiều năng lượng…

Tuy nhiên, khi cho con ăn váng sữa, phụ huynh cũng cần chú ý đúng lúc, đúng lượng.

Trẻ trên một tuổi có thể ăn 1- 2 hộp váng sữa mỗi ngày.

Chẳng hạn, trẻ 6 – 12 tháng tuổi thì nên ăn 1/2 đến một hộp váng sữa mỗi ngày, trẻ trên một tuổi có thể ăn 1-2 hộp một ngày…

Dù vậy, mỗi trẻ có độ dung nạp thực phẩm khác nhau, nên khi cho trẻ ăn, các mẹ phải quan sát con, xem như thế nào là vừa đủ và cũng như với bất cứ loại thực phẩm nào khác, nên cho bé ăn từ ít đến nhiều để làm quen, sau đó mới tăng dần.

Theo bác sĩ, váng sữa rất giàu chất béo, nhiều năng lượng nên bố mẹ không nên cho trẻ ăn vào ngay trước hay gần đến bữa chính vì sẽ khiến bé ngang dạ, không muốn ăn gì nữa, cũng không nên ăn vào tối sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tốt nhất, nên coi váng sữa là một bữa phụ, bữa tráng miệng. Ngoài ra, phụ huynh cũng không nên cho con ăn quá nhiều váng sữa, (mỗi ngày tới 3-4 hộp) vì có thể khiến trẻ đầy bụng, khó tiêu…

Nếu trẻ bị thừa cân, béo phì hay đang rối loạn tiêu hóa, bị dị ứng với sữa… thì nên tránh dùng váng sữa.

Chuyên gia dinh dưỡng từ hãng Zott (Đức), đơn vị sản xuất váng sữa nổi tiếng khắp thế giới đã đưa ra những sai lầm mà nhiều mẹ hay mắc phải đối với sản phẩm .

Nhiều mẹ cho rằng váng sữa chỉ toàn chất béo và sẽ làm trẻ béo phì nếu dùng thường xuyên. Thực chất, váng sữa được bổ sung các chất béo chưa no nguồn gốc thực vật.

Đây là loại chất béo rất cần thiết để kiến tạo màng tế bào, tổng hợp chất xám của hệ thần kinh cho bé, tổng hợp các hoóc môn thượng thận và sinh dục, hấp thu vận chuyển các sinh chất, đặc biệt là các vitamin tan trong dầu A, D, E, K…Không những thế, chất béo còn cung cấp năng lượng và giúp cơ thể hấp thu vitamin.

Chất béo đặc biệt quan trọng với trẻ 2 năm đầu đời vì giúp bé phát triển trí não tối đa.

Váng sữa có nhiều dưỡng chất tuy nhiên ngoài váng sữa, bé cũng cần được cung cấp các thực phẩm khác giàu năng lượng, chất đạm… có trong gạo, bột, cháo, thịt, cá, rau xanh và hoa quả… để bé có bữa ăn cân đối, hợp lý giúp trẻ phát triển tối đa trong những năm đầu đời.

Ngoài ra, chuyên gia cho rằng, các mẹ không nên “quá sáng tạo” trộn váng sữa với nhiều loại thực phẩm khác nhau cho bé ăn.

Thực phẩm chức năng Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-Lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactac, DHA, Vitamin B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… không chỉ bổ sung các acid amin, vitamin thiết yếu giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn giúp trẻ phát triển cơ thể về chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, dễ sử dụng, thích hợp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

JL9c627P.jpg

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: http://siroanngonhoathien.com Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Địa chỉ: 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Số GPQC: 1216/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên