17/08/2017 16:56 GMT+7

​Những điều cấm quái gở tại các lễ hội âm nhạc ở Anh

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Không được mang theo…máy bắn đá, trái dứa (thơm), hay đèn khò, là vài trong số những quy định kỳ lạ mà ban tổ chức các lễ hội âm nhạc tại Anh đưa ra cho người tham dự.

Thơm là một trong những điều cấm kỳ tại chuỗi sự kiện âm nhạc Reading and Leeds Festivals - Ảnh: Getty Images
Thơm là một trong những cấm kị tại chuỗi sự kiện âm nhạc Reading and Leeds Festivals - Ảnh: Getty Images

Trong bài viết mới đây có tựa đề Very weird things banned from music festivals (Những thứ rất kỳ lạ bị cấm tại các lễ hội âm nhạc), chuyên trang âm nhạc Newsbeat của đài BBC liệt kê ra những quy định khó hiểu tại các lễ hội âm nhạc tại Anh.

Trái thơm (dứa)

Chắc không ai có thể nghĩ rằng loại trái cây nhiệt đới có vị chua chua ngọt ngọt này lại bị cấm tại chuỗi lễ hội âm nhạc Reading and Leeds Festivals tháng 8 năm nay.

Mọi chuyện có lẽ bắt nguồn từ ban nhạc rock Glass Animals - một trong những ban nhạc biểu diễn tại sự kiện, vì theo ban tổ chức, người hâm mộ của ban nhạc này thích mang hàng trăm trái thơm đến các buổi diễn của họ.

Đây được xem là hành động nhằm thể hiện sự cuồng nhiệt của họ với bài hát Pork Soda trong đó có câu “pineapples are in my head” (đầu tôi đầy những trái thơm).

Người hâm mộ mang mắt kính hình trái thơm, cầm trái thơm vẫy khi tham dự một buổi diễn của Glass Animals - Ảnh: EPA

Tay trống Joe Seaward của ban nhạc này liền “cự nự” về quy định này, bắt bẻ rằng “tại sao dưa hấu thì được còn thơm lại không”?

Tháng 6 năm nay, Glass Animals biểu diễn tại Glastonbury và sân khấu của sự kiện này được trang trí với những trái thơm. Một vài người hâm mộ cũng hóa trang thành trái thơm khi đến tham dự.

“Ban tổ chức có hơi lo ngại khi thấy hàng trăm trái thơm tại sự kiện nên quyết định yêu cầu người hâm mộ không mang theo thơm khi đi xem ca  nhạc”, đại diện Reading and Leeds Festivals phát biểu.

Ngoài ra, một số thứ khác bị cấm tại lễ hội này còn có các loại bình xịt, động vật, các vật dụng có thể được xem như vũ khí, lồng đèn giấy, pháo hoa, và túi to hơn size giấy A4.

Đèn khò

Người tham dự V festival nên tạm quên đi món creme brulee - Ảnh: Getty Images

Năm nay, người tham dự V Festival vào gần cuối tháng 8 sẽ không được mang theo…đèn khò.

“Chúng tôi không biết chắc là vì sao, nhưng điều này có nghĩa là ai có ý định làm món creme brulee - món tráng miệng có lớp đường phủ trên cùng được đốt bằng đèn khò), hay tính hàn cái gì đó ở lễ hội này chắc sẽ bị một phen thất vọng”, trang Newsbeat viết.

Trang phục dạ quang

Không rõ vì lý do gì mà quần áo màu vàng dạ quang và các loại tương tự bị cấm tại sự kiện Gorillaz Demon Dayz Festival ở Anh mùa hè năm nay.

Theo Newsbeat, quy định này sẽ làm sụp đổ những người “mơ về việc mặc một chiếc áo khoác dạ quang, lẻn ra sau sân khấu và gặp gỡ thần tượng của mình tại lễ hội”.

Máy bắn đá

Máy bắn đó cũng không được mang theo khi đi xem ca nhạc - Ảnh: getty Images
Máy bắn đó cũng không được mang theo khi đi xem ca nhạc - Ảnh: Getty Images

Người tham dự Leeds Festival năm nay, tốt nhất là nên cất luôn áo giáp hiệp sĩ thời trung cổ của mình ở nhà, vì ở đó người ta cũng không cho mang theo máy bắn đá đâu, Newsbeat khuyên.

Flycam

Những ai mê flycam tốt nhất là đừng đến lễ hội Bestival ở miền Nam nước Anh, vì đây là một trong những sự kiện cấm flycam.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên