05/02/2015 04:03 GMT+7

Những cú vấp cần thiết cho Bayern Munich

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sau thảm bại khó tin 1-4 trước Wolfsburg, Bayern Munich (B.M) vẫn chưa lấy lại được đà chiến thắng quen thuộc khi bị Schalke 04 cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở vòng 19 Giải vô địch Đức (Bundesliga) rạng sáng 4-2.

Nhưng kết quả này thật ra không phải là một điều đáng buồn với thầy trò HLV Pep Guardiola bởi B.M phải chơi thiếu người trước Schalke 04 trong phần lớn thời gian trận đấu.

Cụ thể ở phút 17, trung vệ Jerome Boateng phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ và các đồng đội của anh vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về mặt thế trận khoảng thời gian sau đó xứng đáng được xem là kỳ tích. Nói theo cách dí dỏm như phát biểu sau trận đấu của ông Guardiola với trang 

Goal.com, ông thật ra không hài lòng với kết quả hòa này mà là... “rất, rất hài lòng”.

Ngoài chuyện thắng thua, có nhiều điều tích cực khác với B.M trong trận đấu này. Chẳng hạn việc Bayern lập tức thay đổi chiến thuật, chơi chậm rãi trong khoảng thời gian ngắn sau khi bị đuổi người để rồi bùng lên tấn công cho thấy khả năng đọc trận đấu bậc thầy của HLV Guardiola. Nếu may mắn, B.M đã có thể giành chiến thắng khi họ là đội mở tỉ số vào phút 67. Bàn thua năm phút sau đó chỉ xảy ra như một hậu quả tất yếu khi các cầu thủ B.M đuối dần do phải chơi thiếu người trong thời gian hơn nửa trận.

Bên cạnh đó, liên tiếp hai trận đấu khó khăn với một thua thảm, một hòa trong thế mất người chắc chắn đã mang lại cảm giác chiến đấu cho các cầu thủ Bayern. Mùa giải năm ngoái, B.M thống trị hoàn toàn Bundesliga và vô địch sớm những bảy vòng đấu. Điều đó giúp họ duy trì được sức lực cho những giải đấu khác, nhưng đồng thời cũng khiến B.M mất đi cảm giác chiến đấu trước những đối thủ mạnh.

Cũng chính vì vậy, B.M đã dễ dàng sụp đổ trước một Real Madrid vừa mạnh mẽ vừa có lối chơi hợp lý, điều mà phần lớn các đội bóng ở Bundesliga không có được. Với việc Dortmund sa sút, B.M càng “vô đối” hơn ở mùa giải năm nay và chỉ mới sau giai đoạn lượt đi, họ đã bỏ xa đội xếp nhì Wolfsburg tới 11 điểm. Có cảm giác trong nửa mùa giải còn lại, mọi trận đấu ở Bundesliga sẽ chỉ như những trận đá tập với B.M. Nhưng điều đó có lẽ sẽ không xảy ra, B.M đã phải “toát mồ hôi” vì một chút lơ là của mình.

Chỉ hơi tiếc một chút khi trong loạt trận vòng 19, Wolfsburg đã bị Frankfurt cầm hòa 1-1 và khoảng cách giữa họ và B.M vẫn là 8 điểm. Nếu không, người hâm mộ cả Bundesliga đã có thể ăn mừng vì đã lâu lắm rồi mới lại được chứng kiến một cuộc đua vô địch hấp dẫn.

Kết quả bóng đá châu Âu rạng sáng 4-2

* Vòng 19 Giải vô địch Đức:  B.M - Schalke04:  1-1;  Monchengladbach - Freiburg: 1-0; Frankfurt - Wolfsburg: 1-1; Hannover - Mainz: 1-1.

* Vòng 4 Cúp FA: Fulham - Sunderland: 1-3; Sheffield - Preston North End: 1-3; M.U - Cambridge: 3-0.

* Tứ kết Cúp quốc gia Ý: Roma - Fiorentina: 0-2

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên