22/06/2004 23:52 GMT+7

Những con số sau một mùa giải

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - V-League đã hạ màn, nhường chỗ cho sân chơi sau cùng của mùa bóng 2004, đó là vòng chung kết cúp quốc gia khởi tranh vào 30-6 tới đây.

TylnZarR.jpgPhóng to
HLV Calisto
TTO - V-League đã hạ màn, nhường chỗ cho sân chơi sau cùng của mùa bóng 2004, đó là vòng chung kết cúp quốc gia khởi tranh vào 30-6 tới đây.

Đi trọn hành trình của V-League 2004, TTO đã thống kê được những “kỷ lục” thú vị như sau:

- Hoàng Anh đã hứng chịu rất nhiều những điều chê trách khi thua 0-1 trước Hải Phòng ở vòng đấu cuối. Họ xứng đáng bị chỉ trích như thế, nhưng sẽ thật hẹp hòi và không công bằng nếu như không nhắc lại những thành tích mà họ đã đạt được trong mùa bóng này.

- Chân ướt chân ráo từ hạng nhất lên chuyên nghiệp, họ đoạt ngay chức vô địch một cách thuyết phục. Ngay mùa bóng kết tiếp, Hoàng Anh lại bảo vệ thành công ngôi vô địch với kỷ lục 7 trận liền toàn thắng. Họ cũng là đội duy nhất thắng cả 11 trận đấu trên sân nhà, và cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (42 bàn), bị lọt lưới ít nhất (13 bàn) và là đội có số trận thắng nhiều nhất giải - 14 bàn.

- Trong tổng số 42 bàn thắng của Hoàng Anh, cặp tiền đạo Kiatisak- Minh Hải sở hữu đến 28 bàn thắng, và cả hai đã về nhì và ba trong cụôc chạy đua đến danh hiệu Vua phá lưới. Song song với việc dự giải V-League 2004, trong mùa bóng này, họ còn phải dự Champions League châu Á và trở thành CLB đầu tiên của bóng đá Việt Nam thắng đậm một CLB nước ngoài- 5/1 trước Makassa (Indonesia). Khi đoạt chức vô địch V-League ở mùa bóng 2001, bình quân SLNA dành được 2 điểm sau mỗi vòng đấu, kỷ lục đó đã bị Hoàng Anh xô ngã và nêu kỷ lục mới với 2,09 điểm cho mỗi vòng đấu.

- Sau 15 vòng đấu, tiền đạo Amaobi ghi được 14 bàn thắng. Nhưng từ đây cho đến hết giải, Amaobi chỉ ghi được thêm 1 bàn thắng nữa (tổng cộng là 15 bàn) để đoạt giải Vua phá lưới, xếp trên Vua phá lưới Achilefu với 14 bàn của mùa bóng 2003. Một kỷ lục khác: Vua phá lưới hai giải 2003 và 2004 đều là tiền đạo của Nam Định!

- Tiền đạo Amaobi đã dành được phần thưởng- Cầu thủ xuất sắc nhất trong ba tháng liền (2,3,4), trong khi đó danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ba tháng liền đã thuộc về tiền vệ Phan Văn Tài Em (Gạch Đồng Tâm) vào các tháng 3,4 và 5. Cả hai đã trở thành hai gương mặt tiêu biểu nhất cho bóng đá Việt Nam và ngoại quốc ở V-League mùa này.

- Gạch Đồng Tâm là đội bóng có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất. Sau lượt đi, có lúc họ đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và đối mặt với nguy cở trở lại nơi xuất phát ban đầu là giải hạng nhất.

Vậy mà ở lượt về, họ đã khởi sắc một cách thú vị bằng hàng loạt những trận thắng trên sân nhà và sân khách để về đích với bộ HCĐ một cách đầy bất ngờ. Tuy đoạt HCĐ, nhưng Gạch Đồng Tâm chỉ chịu kém vô địch Hoàng Anh đúng một bàn thắng (41 so với 42 bàn). Đó cũng là đội bóng duy nhất nổi tiếng với lối đá sạch, đá đẹp và đá trung thực trước mọi đối thủ. Nhiều khả năng giải thưởng phong cách đạo đức sẽ thuộc về tay đội bóng này vì ít thẻ phạt nhất cũng như là đội có lối chơi trung thực. Sự sa sút của Gạch Đồng Tâm ở lượt đi là do họ có tới 12/25 cầu thủ bị chấn thương! Một kỷ lục rất khó phá.

- Về đích với bộ HCB, nhưng Nam Định cũng thiết lập được kỷ lục khi có tới 16 trận bất bại, trong đó thủ môn Quang Huy có tới 509 phút không bị lọt lưới (phá kỷ lục 500 phút trắng lưới của thủ môn Santos). Tiền đạo Nguyễn Minh Hải (Hoàng Anh) lập kỷ lục ghi bàn thắng ở 4 vòng đấu liên tiếp. NHĐA thép Pomina lập kỷ lục ngược- 11 trận không biết chiến thắng!

- SLNA là đội có số bàn thắng nhiều nhất trong một trận đấu- 8/1 ở luợt về trước Thể Công. Gạch Đồng Tâm là đội thắng đậm nhất trước một đối thủ (NHĐA thép Pomina) sau hai lần gặp nhau trong giải: 5/1 ở lượt đi và 4/1 ở lượt về. Xếp tiếp theo là SLNA với trận thắng Gạch Đồng Tâm 4/0 ở lượt đi và 3/0 ở lượt về.

- Tổng cộng có tới 8 HLV bị thay khi giải đang diễn ra. Trong đó, HLV Nam Dae Sik bị thay ở lượt đi và…trở lại ở lượt về! Henrique Calisto là giám đốc kỷ thuật duy nhất bị truất quyền chỉ đạo trong một trận đấu.

- Thể Công trở thành đội bóng sau cùng có bề dày lịch sử với bóng đá Việt Nam buộc phải xuống chơi ở giải hạng nhất quốc gia (mùa trước là CSG).

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên