17/10/2013 06:50 GMT+7

Những chuyện nhỏ của Minh

T.N.T.
T.N.T.

TT - Những chuyện nhỏ là chữ mà Nguyễn Hữu Hồng Minh dùng để gọi tập sách mới nhất của anh: Người ăn bóng (Phương Đông & NXB Hội Nhà Văn). Cái nhỏ ở đây trước hết là ở dung lượng chữ và phạm vi phản ánh.

FelR9ik4.jpgPhóng to
Ảnh: T.N.T.
Chỉ là vài trăm chữ và quẩn quanh chuyện vợ chồng, con cái, bạn bè. Nhưng những chuyện nhỏ lại thật sự thú vị. Một ông bố trẻ vốn là nhà thơ, không hiểu sao cứ mỗi lần anh chuẩn bị một chuyến đi thì con trai lại bệnh, cứ như là “dựng bệnh”, nhưng không phải, bệnh thật, vào viện thật. Cứ như thế, mỗi lần toan tính một chuyến xê dịch, ông bố trẻ lại sống trong xáo trộn, từ đó hình thành những từ trường xúc cảm cha con (Dựng bệnh). Sự mệt mỏi của đời sống nhiều khi khiến ông bố muốn chết, thích “giả chết”, cứ nằm im lìm. Nhưng cuối cùng ông bố đành phải bật dậy cười “ha ha” khi bị con trai “chọc lét” (Đời đang vui).

Nhiều chuyện nhỏ, có khi như những truyện tia chớp (flash fiction), có khi như một thứ ghi chú của một người hành nghề chữ, có khi là nhặt cất vào ngăn kéo một kỷ niệm... Một tập sách nhẹ nhõm, không phải vì viết toàn chuyện vui tươi, mà bởi cách viết của tác giả. Thay vì trằn lưng chịu trận trước những bánh răng quay của cuộc sống thì nên học phép hóa thân, như hóa thành hạt mưa chờ khoảnh khắc tái sinh, mà Minh đã gửi gắm qua nhân vật Giao ghita trong chuyện nhỏ Độc trủy cầm.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thơ Nguyễn Hữu Hồng MinhNhà thơ trẻ Nguyễn Hữu Hồng Minh giao lưu thơ ở Hàn QuốcNguyễn Hữu Hồng Minh giới thiệu thơ VN tại ĐứcThơ sex hay sự che mờ nghệ thuật?

T.N.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên