20/04/2009 06:30 GMT+7

Những chiếc váy đẹp và xấu nhất trong lịch sử Oscar

THANH HUYỀN (Tổng hợp từ EW)
THANH HUYỀN (Tổng hợp từ EW)

TTO - Thảm đỏ là nơi phô bày sự danh giá, kiều diễm của các ngôi sao. Trong những chiếc váy ấn tượng nhất mà các nữ minh tinh mọi thời đại đã diện tới Oscar, có những chiếc váy đẹp mê hồn, nhưng cũng có cả những chiếc váy phản cảm, tệ hại đến khó tin.

Đẹp

5Hdf6AU8.jpgPhóng to

Chiếc váy dài Atelier Versace lộng lẫy này của Cruz với những chùm lông đính tỉ mỉ là một trong những chiếc váy đẹp nhất mà người ta từng nhìn thấy ở Oscar.

AYyZgVGK.jpgPhóng to

Chiếc váy Vera Wang màu vàng, dập gợn sóng và dài quét đất này một lần nữa khẳng định sức hấp dẫn của Michelle Williams không chỉ trên màn ảnh nhỏ.

Hilary Swank (2005)

FaxsWj1Q.jpgPhóng to

Cho lần giành giải Oscar thứ hai, Hilary Swank lựa chọn một hình ảnh độc đáo duy nhất trong chiếc váy ôm, xẻ sau lưng, màu xanh hải quân hiệu Guy Laroche đẹp lung linh.

hFRaOuhx.jpgPhóng to

Với chiếc váy Jean Desses của Lily Et Cie, Renée giới thiệu một phong cách xuất sắc trên thảm đỏ và làm dấy lên trào lưu sử dụng màu vàng chanh sau đó.

Nicole Kidman (1996)

pg3ieaYY.jpgPhóng to

Vào quãng thời gian này, sánh vai bên Tom Cruise mà không bị mờ nhạt bởi anh là một “nhiệm vụ bất khả thi” cho bất kì người đẹp nào. Tuy nhiên, trong Oscar 1996, phải khẳng định rằng chiếc váy lụa thêu hoa Dior tuyệt đẹp đã giúp Nicole làm được điều này.

Juliette Binoche (1997)

XBDcxtgA.jpgPhóng to

Một chiếc váy dài đã phá vỡ tất cả các quy luật, nó vừa giống như váy, lại vừa giống như một chiếc áo khoác dài làm bằng nhung. Với cổ áo dựng cao như nữ hoàng, ngôi sao của English Patient đã chế ngự cả thảm đỏ Oscar năm ấy và vinh quang ra về với giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Julia Roberts (2001)

ZkIwJgsz.jpgPhóng to

Julia Roberts thật xinh đẹp trong khoảng khắc đón nhận tượng vàng cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong chiếc váy lãng mạn tuyệt đẹp của Valentino.

MpXamwin.jpgPhóng to

Nữ nghệ sĩ được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thật quyến rũ trong trong chiếc váy John Galliano ôm nhẹ thêu hoa này.

Halle Berry (2002)

mdJDvHxC.jpgPhóng to

Mang những họa tiết thêu hoa khá truyền thống, chiếc váy dài này không chỉ giúp khẳng định vẻ đẹp của Halle Berry trên thảm đỏ mà còn giúp Hãng thời trang Elie Saab khẳng định được vị trí thương hiệu của mình trên "bản đồ" thời trang thế giới.

Gwyneth Paltrow (1999)

LtVjBQZp.jpgPhóng to

Chiếc váy phấn hồng Ralph Lauren thật sự hoàn hảo cho khoảnh khắc Paltrow nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim Shakespeare in Love và gia nhập hàng ngũ những nàng công chúa xinh đẹp và nổi tiếng của Hollywood.

Sharon Stone (1996)

9IgQuV8y.jpgPhóng to

Khi Sharon Stone phối một chiếc áo phông Gap cũ với áo khoác ngoài Armani và váy Valentino, kết quả là một phong cách rất thanh lịch và hợp thời trang.

HfybEWUa.jpgPhóng to

Drew Barrymore đã chứng minh rằng những chiếc váy đẹp nhất không phải là những chiếc váy thiết kế cầu kì. Cô đã tỏa sáng trong Oscar 1998 với chiếc váy đen hở lưng cùng những bông cúc dại, vô cùng đơn giản mà đáng yêu.

Grace Kelly (1955)

TrbqEwUg.jpgPhóng to

Chiếc váy màu xanh lục kem bằng satin mà Grace Kelly đã mặc khi lên bục nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1955 được coi là một biểu tượng hoàn hảo về thời trang lúc bấy giờ.

oWnjTsxC.jpgPhóng to

Kim Basinger là một người rất hâm mộ phong cách của Grace Kelly, cô đã từng nói: “Nếu bạn không thể bắt chước y hệt phong cách của Grace Kelly thì bạn vẫn có thể thử một vài thứ gì đó hướng theo phong cách của cô ấy". Với chiếc váy màu xanh lá cây mát mắt cùng kiểu tóc rất “Grace Kelly”, “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 1998” này dường như đang chứng minh điều cô đã nói.

Audrey Hepburn (1954)

Ev5zgvNN.jpgPhóng to

Bạn không thể có một cuộc đàm luận về những biểu tượng thời trang của Oscar mọi thời đại mà không đề cập tới Audrey Hepburn, người đã mặc chiếc váy Givenchy đẹp huyền thoại trong đêm mà bộ phim Roman Holiday của cô giành chiến thắng.

Winona Ryder (2000)

57EsCBg2.jpgPhóng to

Chiếc váy Pauline Trigere đã bất ngờ đưa Winona Ryder chuyển từ phong cách “bụi phủ” sang lãng mạn, tạo ra cho cô một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ và xinh đẹp.

Helen Mirren (2007)

pGMHxYiH.jpgPhóng to

Trong chiếc váy ôm rất tươi sáng của Christian Lacroix, dường như chẳng còn ai có thể đoán ra tuổi tác thực của Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2007 này, một “The Queen” xinh đẹp.

Uma Thurman (1995)

mCIviwei.jpgPhóng to

Chiếc váy tuyệt đẹp của Uma Thurman đã góp phần rất lớn trong việc khuếch trương nhãn hiệu của Italia (Prada) - tạo thành một trào lưu sử dụng hàng hiệu trên khắp thế giới.

f9FRR0TE.jpgPhóng to

Elizabeth Taylor đã mặc chiếc váy màu tím để làm sáng lên đôi mắt tím của cô và thu hút sự chú ý của mọi quan khách tham dự đêm Oscar.

Catherine Zeta-Jones (1999)

iphHpYEC.jpgPhóng to

Trong chiếc váy đỏ Versace, ngôi sao của phim Zorro dường như trở nên rực rỡ và quyến rũ hơn.

Không đẹp

Hpaph7hs.jpgPhóng to

Tilda Swinton đã lên bục nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với một chiếc váy rất tệ của Lanvin. Nhiều người nói trông Tilda giống như... một phù thủy già!

NgQlrv46.jpgPhóng to

Không phải quá khó khăn để lựa chọn trang phục tham dự Oscar cho một nữ nghệ sĩ được đề cử giải Ca sĩ thể hiện bài hát hay nhấttrong phim. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ người Canada này cuối cùng đã xuất hiện trên thảm đỏ với một chiếc mũ mềm và một chiếc áo vét tuxedo ngược về phía sau xấu tệ hại như thế này.

7KHTEEuy.jpgPhóng to

Dải thắt eo vụng về, trang sức không ăn khớp, rõ ràng là phụ kiện chỉ làm cho chiếc váy thêm tồi tệ chứ không thể đạt được cảm giác tươi mới như ý đồ ban đầu của Cameron.

UQNh4B9m.jpgPhóng to

Gwyneth tới dự thảm đỏ và tỏ ra không thèm “che đậy” với chiếc váy trong suốt Alexander McQueen. Trông cô càng tệ hơn nữa với quá nhiều phấn đen trên mắt.

eFeLS0AS.jpgPhóng to

Ăn mặc thật độc đáo không phải bao giờ cũng đem lại kết quả như ý muốn. Có lẽ Demi Moore đã quên mất điều đầu tiên trong quy định về việc ăn mặc trên thảm đỏ là “không được mặc quần soóc tập thể dục để tới tham dự Oscar”. Bạn có thể nhìn thấy trong bức hình, rất nhiều người đã phải bật cười khi Demi Moore phô diễn bộ trang phục rất thiếu thẩm mỹ của mình.

U27KAH2w.jpgPhóng to

Vẫn là tại Oscar, nhưng lần này Kim lại xuất hiện trong một chiếc váy dở tệ. Và nó ngay lập tức được liệt vào danh sách đen “những chiếc váy xấu nhất của Oscar”.

TZ6gXJ55.jpgPhóng to

Angelina Jolie dường như đã rất hạnh phúc với giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”, nhưng cách phục trang của cô lại khiến mọi người cảm thấy thật lạnh lẽo và… rùng rợn.

pQBjBuCw.jpgPhóng to

Có lẽ không ai có đủ can đảm đến dự Oscar với bộ trang phục này ngoại trừ Cher, trông cô chẳng khác gì một… yêu quái nhện.

U7mmnVIN.jpgPhóng to

Trong suốt bộ phim Sound of Music, Uma Thurman luôn ăn mặc rất xinh đẹp. Tuy nhiên, khi đến dự Oscar, chiếc váy Christian Lacroix này của cô lại hoàn toàn không phù hợp. Nó không đủ trang trọng và thậm chí còn có phần hơi… tuềnh toàng.

7tOwxw0g.jpgPhóng to

Đã 8 năm kể từ khi cô ca sĩ xứ Iceland diện bộ đầm này trên thảm đỏ Oscar, cú sốc mà bộ đồ cô mặc năm đó tạo ra dường như vẫn chưa tan biến được trong lòng mọi người. Mọi ý kiến đều cho rằng Björk “hóa trang thành một chú chim” kiểu như thế này ở nhà thì hơn!

THANH HUYỀN (Tổng hợp từ EW)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên