12/06/2015 05:07 GMT+7

Những CĐV nhí khuấy động SEA Games

T.P - H.Đ
T.P - H.Đ

TTO - SEA Games 28 đang diễn ra hết sức nhộn nhịp trên khán đài, một phần là nhờ vào những khán đài luôn có khá đông khán giả đến sân mỗi ngày.

Bên cạnh công tác bán vé vô cùng thuận lợi (bán hết vé ở nhiều môn như bơi lội, đấu kiếm, boxing…), một phần điều này còn đến từ số lượng đông đảo các học sinh mà nước chủ nhà Singapore huy động được cho công tác cổ vũ.

Hàng ngày, chúng tôi chứng kiến một hình ảnh rất thú vị quanh sân vận động quốc gia nằm ở trung tâm Sports Hub: hàng ngàn học sinh nhỏ tuổi xếp hàng ngay ngắn trước cửa ra vào, sau đó được các thầy cô hướng dẫn ra vào sân. Đến trưa, số học sinh này bày cơm ra ăn giống như một buổi cắm trại.

Ông Chong Lee, một thành viên thuộc ban tổ chức phụ trách công tác cổ vũ cho biết có hơn một ngàn học sinh đủ các cấp, đa phần là cấp một và cấp hai đã đến Sports Hub trong hôm 11-6. Ông Lee nói: “Các học sinh không chỉ đến cổ vũ ở mỗi sân vận động quốc gia mà sẽ tỏa ra khắp các nhà thi đấu khác như bóng chuyền, cầu lông… Các em đã được huấn luyện khá kỹ về cách cổ vũ trước thềm SEA Games này, chúng tôi làm vậy đẻ SEA Games thêm phần sôi động. Bên cạnh đó, các học sinh Singapore chơi thể thao rất nhiều ở trường học nên cũng có kinh nghiệm cổ vũ”.

Việc SEA Games được tổ chức vào tháng 6 – thời điểm nghỉ hè của các trường học Singapore (nghỉ một tháng) càng giúp cho mọi thứ dễ dàng hơn. Mỗi ngày sẽ có khoảng một ngàn học sinh khác nhau cùng đến Sports Hub. Cách thức cổ vũ của các CĐV nhí này cũng hết sức sôi động và chuyên nghiệp. Suốt trận, họ luôn hô vang “Singapore cố lên” nhằm ủng hộ các CĐV nhà, luôn vỗ tay tán thưởng nhiệt tình mỗi khi có một VĐV nào đó về đích (ở môn điền kinh) bất kể đến từ quốc gia nào…

Amy Tengku, một học sinh trường trung học New Town cho biết bản thân rất mê bóng chuyền và bóng đá, ở trường học của em lại có sân chơi thể thao lớn và thường xuyên tổ chức giải đấu nên phần đông các học sinh trong trường đã quen với không khí cổ động thể thao.

T.P - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên