05/02/2015 09:45 GMT+7

​Những cánh thiệp xuân nặng tình biển đảo

MAI HOA
MAI HOA

TT - Gần 1.000 tấm thiệp gửi tới trang thiepbiendao.tuoitre.vn là biết bao tấm lòng đau đáu quan tâm đến biển đảo quê hương và những người đang canh giữ vùng chủ quyền thiêng liêng ấy.

Các y bác sĩ trẻ và cán bộ nhân viên Bệnh viện Hùng Vương ghi thiệp điện tử Cánh thiệp mùa xuân gửi đến chiến sĩ ngoài biên cương, hải đảo trong ngày hội Mùa xuân biển đảo lần 4 tại Nhà văn hóa Thanh niên, Q.1, TP.HCM trưa 23-1 - Ảnh: Quang Định

Từ phố núi Buôn Ma Thuột, bác sĩ trẻ Lê Phòng (Bệnh viện Y học cổ truyền Ðắk Lắk) đã làm hai tấm thiệp và chia sẻ trên trang cá nhân của mình cho bạn bè cùng tham gia. Anh nói: “Khi mình đưa lên, có nhiều người nhắn tin hỏi về chương trình. Mình giải thích xong, mọi người hiểu ra và làm thiệp ngay, mình vui lắm”.

Chẳng riêng anh Phòng, nhiều bạn trẻ cũng kỳ công viết nhiều tấm thiệp với những nội dung khác nhau.

Bạn đọc đã gửi gần 1.000 tấm thiệp

Tính đến chiều 4-2, chương trình Cánh thiệp mùa xuân đã nhận được gần 1.000 tấm thiệp của bạn đọc khắp nơi gửi về. Chương trình dự kiến kéo dài đến hết ngày 22-2 (tức mùng 4 Tết Ất Mùi 2015).

Bạn đọc vào trang thiepbiendao.tuoitre.vn để tạo thiệp. Với một tấm thiệp xuân điện tử gửi về, nhà tài trợ - Công ty DP Consulting - sẽ thay mặt bạn đóng góp 50.000 đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Ðông” của báo Tuổi Trẻ phát động để chăm lo cho các lực lượng thực thi pháp luật trên biển và cán bộ chiến sĩ hải quân.

Như bạn Bùi Thị Liên đến chiều 3-2 đã ghi được hai tấm thiệp. Thiệp nào cũng dài, cũng như lời thủ thỉ tâm tình gửi người chiến sĩ: “Niềm vui đón tết đang tràn ngập gia đình, các em nhỏ đang tung tăng khoe những bộ đồ tết. Lòng bỗng nhớ đến các anh nơi đảo xa chắc không thể nào diện những bộ đồ tết được, chắc các anh đang nhớ quê nhiều lắm”;

“Chỉ còn mấy ngày nữa thôi là tết đến rồi! Chắc nơi đảo xa, thời tiết đang lạnh lắm nhưng cái lạnh ấy không là gì với ý chí kiên cường đang cháy trong tim các anh quyết tâm giữ biển đảo quê hương. Mùa xuân đến, tết về, chắc các anh nhớ nhà lắm. Các anh đừng buồn nha. Nơi đất liền hàng triệu người luôn nhớ đến các anh...”.

Mới đây, Thành đoàn TP.HCM cũng vừa có thông báo vận động các cơ sở Ðoàn cùng tham gia làm thiệp. Ngay sau đó, những tấm thiệp chung của các chi đoàn, thiệp riêng của các đoàn viên đã nhanh chóng đổ về.

Mỗi tấm thiệp là một lời nhắn gửi đầy tình cảm. Và đó không chỉ là tình cảm mà còn là nghĩa cử đẹp thể hiện ý thức về trách nhiệm của mỗi người với đất nước quê hương.

 “Năm 1979, cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc nổ ra, khi đó tôi còn là cậu học trò lớp 4, là đội viên Ðội thiếu niên tiền phong. Nhà trường phát động toàn thể đội viên viết thư động viên các chiến sĩ đang chiến đấu ngoài mặt trận.

Tôi hỏi cô giáo: Cô ơi, mình viết thư rồi có ai đọc không? Cô trả lời: Thư của em không phải là một chiến sĩ đọc, mà nhiều người sẽ đọc, sẽ giữ lại làm kỷ niệm nữa” - ông Trần Song Hải, giám đốc Công ty DP Consulting, đơn vị tài trợ cho chương trình Cánh thiệp mùa xuân,  đã giải thích giản đơn như vậy về ý tưởng tạo những tấm  thiệp xuân gửi đến các chiến sĩ đang canh giữ biển đảo.

Là con của một người lính hải quân, ông Hải sẵn mang trong mình tình yêu thiết tha với biển xanh và những con tàu.

Tháng 5-2014, đúng vào những ngày biển Ðông dậy sóng, ông Hải được theo tàu HQ 561 ra Trường Sa. Và về tới đất liền, công ty ông lập tức thông qua báo Tuổi Trẻ tặng ngay cho tàu cảnh sát biển hai tổ máy phát điện trị giá 1,38 tỉ đồng từ  đóng góp của cá nhân ông và năm ngày lương của toàn thể cán bộ nhân viên công ty.

Bây giờ, khi một mùa xuân mới đang về, ông lại có dịp “làm gì đó cho anh em chiến sĩ ta” khi thay mặt những người làm thiệp mùa xuân góp tiền cho biển đảo.

Ông nói mỗi tấm thiệp là một món quà của sự quan tâm và chia sẻ,  càng nhiều người tham gia càng chứng tỏ sự quan tâm của người dân với tình hình biển đảo càng lớn, càng có lý do để tin tưởng vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Bạn đọc tặng quà tết cho gia đình kiểm ngư viên

Sáng 4-2, báo Tuổi Trẻ đã đến thăm và tặng quà tết của bạn đọc gửi đến 10 gia đình kiểm ngư viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Chi đội Kiểm ngư 3 (đóng tại quận Sơn Trà, Ðà Nẵng), mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ cũng tặng một suất quà trị giá 5 triệu đồng để tập thể chi đội tổ chức liên hoan đón tết.

Ðây là một hoạt động thường niên của bạn đọc báo Tuổi Trẻ nhằm cổ vũ tinh thần, tri ân và động viên những người đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió cũng như gia đình các kiểm ngư viên đã làm hậu phương vững chắc nơi quê nhà.

Ðại diện lực lượng kiểm ngư đã gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc báo Tuổi Trẻ với lời hứa sẽ luôn đoàn kết, kiên cường, đảm bảo giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

HOÀNG YN

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên