27/08/2017 07:30 GMT+7

Những cái kết ám ảnh nhất trong phim kinh dị

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Trong lúc chờ đón mùa phim Halloween chính thức khởi động, cùng điểm lại một số đoạn kết phim xuất sắc, gây bất ngờ cho người xem.

The Mist (2007)

Sau một cơn bão lớn tàn phá thị trấn nhỏ, David Drayton và con trai mắc kẹt trong siêu thị cùng với một số người dân. Không may, tất cả phải đối mặt với những sinh vật kỳ dị chui từ lỗ hỏng ngoài vũ trụ báo hiệu ngày tận thế cận kề.

Cảnh phim The Mist

Trong suốt quá trình chiến đấu giành lấy sự sống và tìm đường đến điểm cứu trợ, David Drayton đã phải nỗ lực tìm mọi cách chỉ để bảo vệ con trai mình.

Nhưng vào cảnh cuối, khi việc chờ đợi cứu viện trở nên vô vọng, David quyết định tự sát cùng những người may mắn sống sót.

Tuy nhiên trước khi David tự bắn mình, anh nhìn thấy đoàn người cứu trợ xuất hiện, một cách muộn màng...

The Mist dựa theo tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của tác giả Stephen King.

Bản thân bộ phim không thắng đậm doanh thu nhưng nhận được nhiều lời phê bình tích cực. Tháng 6 vừa qua, phiên bản truyền hình cùng tên cũng được ra mắt khán giả.

The Sixth Sense (1999)

Nếu ai đã xem The Others thì sẽ không quá ngạc nhiên với cái kết phim giật bắn mình, một cú twist ending (kết đảo ngược tình huống) điếng người từ đạo diễn M. Night Shyamalan.

Cuộc sống và quan hệ hôn nhân của bác sĩ tâm lý Malcolm Crowe thay đổi sau việc bệnh nhân cũ của anh tự sát.

Không dừng lại ở đó, anh còn gặp phải bệnh nhân nhí Cole Sear - người tiết lộ cậu bé có thể nhìn thấy ma.

Cảnh phim The Sixth Sense

Malcolm dần khám phá ra ông... cũng có khả năng như Cole.

Một ngày như mọi ngày, Malcolm trở về nhà và quyết định nói chuyện với vợ nhưng trong giấc của mình, người vợ đã vô tình tiết lộ cho Malcolm biết rằng ông đã chết.

Ra đời vào thời điểm thể loại kinh dị kiểu Slasher film (hay còn hiểu là phim sát nhân hàng loạt) bắt đầu bão hòa và nhàm chán, The Sixth Sense thật sự là món ăn tinh thần mới mẻ, thu hút rất nhiều khán giả đến rạp.

Phim thành công đến nỗi nhận tới 6 đề cử Oscar.

Sleepaway Camp (1983)

Không chỉ kinh hãi vì những màn giết người bạo lực mà khán giả còn khóc thét với cảnh cuối của phim kinh dị hạng B này, biến nó trở thành một cult classic (phim được các tín đồ điện ảnh yêu thích) rất đắt hàng trong thị trường băng VHS khi xưa.

Suốt thập niên 80, hai phần phim ăn theo cũng ra đời và khá ăn khách.

Cảnh phim Sleepaway Camp

Nội dung Sleepaway Camp bắt đầu khi trại hè Arawak nở rộ hàng loạt cái chết thương tâm của những thanh thiếu niên còn rất nhỏ tuổi.

Trong số đó nổi lên mối tình hồn nhiên giữa cô gái Angela nhút nhát và cậu bạn Paul điển trai.

Vì bản tính rụt rè, Angela che giấu thân phận một cách hoàn hảo cho đến gần hết phim, khi cô cho Paul biết về quá khứ, giới tính thật của mình, Angela đã ra tay chặt đầu Paul.

Với kinh phí cực thấp, không ngôi sao, thành công của Sleepaway Camp chủ yếu nằm ở tình tiết giật gân và đoạn kết rúng động, hé lộ mọi mặt tối bên trong những đứa trẻ bị thương tổn tinh thần từ nhỏ.

[REC] (2007)

Cũng được làm với số vốn ít ỏi, phim kinh dị gắn mác Tây Ban Nha dàn dựng theo phong cách phim tài liệu với chiếc máy quay gắn trên người diễn viên, tạo cho khán giả cảm giác được cùng bước vào trong thế giới chết chóc mang một mầm bệnh bí ẩn biến những ai nhiễm phải đều trở thành kẻ sát nhân vô nhân tính.

Cảnh phim [REC]

Ángela Vidal, cô phóng viên quả cảm cùng quay phim Pablo vừa ập đến hiện trường một vụ cháy đã phát hiện ra sự bất thường trên tầng cao nhất - nơi chứa một kẻ nhiễm virus quái đản.

Quá trình đưa tin hỏa hoạn trở thành vụ giải cứu bất đắc dĩ, đưa Ángela và đồng nghiệp vào chốn chết chóc.

Trong cảnh cuối, thông qua chiếc camera quan sát bóng tối, Ángela kịp nhìn thấy Pablo bị một hình nhân kỳ dị ăn thịt trước khi chính cô cũng bị quái vật này lôi đi...

Mạch phim dứt khoát và dồn dập cộng với hiệu ứng kỹ xảo cực kỳ hiệu quả làm tăng mức độ ghê rợn của [REC]. Hollywood đã làm lại phim này và thậm chí ra thêm các phần ăn theo.

Rosemary's Baby (1968)

Cuốn phim bị nguyền rủa này lại mang Roman Polanski tới Hollywood cũng như khai phá tài năng diễn xuất của bóng hồng Mia Farrow trên màn bạc quốc tế.

Bộ phim mở đầu không khác gì một tác phẩm tâm lý thuần túy, nơi Rosemary và chồng đang lao đao vì cuộc sống khốn khó trong khi bản thân cô đang cầu thị một đứa con cho bớt buồn.

Cảnh phim Rosemary's Baby

Rồi bỗng nhiên mọi ước vọng của Rose và chồng đều thành hiện thực, lúc này đây cô bỗng để tâm đến những người hàng xóm kỳ lạ cùng căn chung cư với mình và dần nhận ra chồng cô đang giấu một bí mật khủng khiếp: đứa con Rose mang thai là vật hiến tế cho quỷ Satan vì anh chồng muốn thăng quan tiến chức.

Kết phim không quá gây sốc hoặc bất ngờ nhưng được đánh giá là xuất sắc khi cho nhân vật Rosemary lựa chọn ở lại vì tình thương với đứa con, chấp nhận đánh đổi cuộc đời khi làm thành viên của nhóm phù thủy hội kín.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên