08/04/2013 15:04 GMT+7

Những cách trang điểm "phản chủ"

KHỔNG THU HÀ (Theo Sheknows)
KHỔNG THU HÀ (Theo Sheknows)

TTO - Trang điểm được xem như một nghệ thuật bởi nếu không khéo léo, bạn vô tình tạo nên những hiệu ứng ngược. Dưới đây là những sai lầm bạn nên tránh mỗi khi trang điểm để tạo nên nét duyên dáng và cá tính riêng.

IUYfNoFS.jpgPhóng to

Dùng quá nhiều kem che khuyết điểm

Các chuyên gia trang điểm nhấn mạnh rằng với kem che khuyết điểm nếu bạn lạm dụng ở vùng dưới da mắt thì vô tình bạn đã “cộng” thêm tuổi cho chính mình. Muốn che giấu khuyết điểm ở vùng mắt, bạn nên sử dụng một ít kem dưỡng da trước khi dùng kem che khuyết điểm, điều này có tác dụng kéo dài tuổi thọ của kem che khuyết điểm cũng như giúp cho việc trang điểm của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Ngoài ra khi dùng kem che khuyết điểm bạn cũng cần lựa chọn đúng màu, nếu chọn màu tương phản nó sẽ khó có thể trung hòa được với màu da tự nhiên của bạn.

Chuộng màu son tối

Nếu bạn không muốn mình bị già trước tuổi thì khi lựa chọn son môi tốt nhất bạn không nên dùng những màu son tối. Ngược lại những gam màu trẻ trung như gam màu đỏ tươi, gam màu hồng, gam màu cam, gam màu be sáng hay những gam màu tự nhiên sẽ giúp bạn trông trẻ hơn tuổi. Sử dụng thêm một lớp son bóng hoặc son có nhũ để giúp đôi môi của bạn căng mọng, trẻ trung và quyến rũ hơn.

Thường xuyên tỉa lông mày

Thường xuyên nhổ lông mày sẽ khiến cho bộ lông mày trông thưa thớt và tệ hơn là nó sẽ trở nên kệch cỡm với khuôn mặt bạn. Tối đa mỗi tuần bạn nên nhổ lông mày một lần sẽ mang đến cho bạn bộ lông mày mềm mại, theo đúng hàng lối.

Chuốt mi quá nhiều bằng mascara

Mascara là một phụ kiện không thể lãng quên khi trang điểm đôi mắt. Thế nhưng bạn chỉ nên chuốt 2 lần lên mi mắt là đủ thay vì phải thực hiện nhiều lần thao tác này. Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng cây mascara của bạn cần được thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng, vì một cây mascara quá lâu ngày sẽ khiến những sợi mi mắt bị dính vào nhau, dễ bị lem và tăng nguy cơ làm viêm bờ mi.

Tuổi thọ tối đa của một cây mascara kể từ khi bắt đầu sử dụng không nên quá 3 tháng, sau thời điểm này bạn nên bỏ nó vào sọt rác và “rinh” về một cây mascara mới.

Đánh phấn quá dày

Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn chỉ nên dùng một lớp phấn mỏng và nhẹ đối với da, thậm chí nếu làn da bạn khá hoàn hảo cũng như bạn là người yêu vẻ đẹp tự nhiên thì không nhất thiết phải dùng đến phấn trang điểm.

Khi đánh phấn nền, bạn cần lưu ý không nên dùng lực miết thật mạnh lên da với hi vọng chúng sẽ kéo dài được “tuổi thọ” của phấn trên da. Thay vào đó chỉ nên chấm nhẹ, sau đó tán phấn theo chiều gần như vuông góc với da mặt, việc thoa phấn nhẹ nhàng sẽ giúp phấn bám lâu hơn trên khuôn mặt.

KHỔNG THU HÀ (Theo Sheknows)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên