19/12/2006 15:16 GMT+7

Những bộ phim nhạc kịch hay nhất

NGUYỄN TUYẾT (Theo MSNBC)
NGUYỄN TUYẾT (Theo MSNBC)

TTO - Độc giả mạng MSNBC vừa bầu chọn ra 5 bộ phim hay nhất thuộc thể loại phim nhạc kịch - một trong những thể loại phim hấp dẫn của nghệ thuật thứ 7.

The Wizard of Oz (1939)

lKTsWjKE.jpgPhóng to
Cảnh trong phim The Wizard of Oz
Đây là câu chuyện của Dorothy, một cô gái trẻ vùng Kansas, người luôn mơ ước được khám phá một thế giới kỳ thú đầy màu sắc “sau chiếc cầu vồng”. Một ngày nọ cô bị một cơn lốc xoáy cuốn đi và “đáp” xuống một vùng đất lạ và bị mụ phù thủy đuổi bắt. Tại đây cô kết bạn với ba con thú biết nói tiếng người. Những người bạn này đã cùng cô phiêu lưu theo con đường lát gạch màu vàng để tìm thầy phù thủy giúp cô trở về nhà.

Đây là cuộc cách mạng của hãng MGM khi sản xuất một bộ phim liền mạch kết hợp giữa cốt truyện và ca nhạc. Bộ phim thổi luồng gió mới vào ngành giải trí đang trong thời kỳ sa sút. Một nỗ lực lớn để làm hồi sinh thể loại phim này gần đây là Dreamgirls, nhưng nếu so với The Wizard of Oz thì vẫn còn chưa đủ lực bằng.

Ca khúc Over the rainbow trong phim từng đứng đầu danh sách 100 ca khúc hay nhất trong phim do Viện điện ảnh Mỹ bầu chọn.

Singin in the Rain (1952)

2Xcfk9Xe.jpgPhóng to
Câu chuyện về cặp diễn viên ngôi sao của thể loại phim câm vào năm 1927 là Don Lockwood và Lina Lamont. Lina Lamont cứ nghĩ họ đẹp đôi trên màn ảnh thì trong đời thật cũng vậy. Khi thời đại của phim thoại đến thì họ đã gặp chút khó khăn khi đón nhận công nghệ hiện đại hơn này. Trong khi Don không gặp trở ngại gì thì Lina Lamont do tiếng nói quá chói tai nên không thể thu âm giọng nói thực của cô được mặc dù đã có nhiều chuyên gia uốn nắn. Sau cùng nữ diễn viên Kathy Selden đã phải lồng tiếng cho Lina và oái ăm thay, Don lại bắt đầu yêu Kathy Selden…

Đây được xem là một trong những bộ phim nhạc kịch hay nhất Hollywood với những vũ điệu cổ điển đẹp mắt. Hai đồng đạo diễn Kelly và Stanley Donen đã vinh dự nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất cho phim này.

West Side Story (1961)

Bộ phim này đã đoạt được nhiều giải Oscar và năm 1998 được Viện điện ảnh Hoa Kỳ bầu chọn vào danh sách 100 bộ phim hay nhất của điện ảnh nước này. Đây là một mối tình "Romeo và Juliet" thời hiện đại giữa một "tay anh chị" người Ba Lan trẻ tuổi và một cô gái người Puerto Rico. Hai người thuộc hai băng nhóm đối nghịch nhau và cả hai bămg nhóm đều không chấp nhận mối tình của họ. Tất cả dẫn đến một cuộc ẩu đả trên đường phố NewYork.

Vì đây là một bộ phim nhạc kịch nên cảnh những tay găngxtơ đánh nhau trên đường phố được trình diễn bằng vũ điệu ba lê kết hợp hài hòa với âm nhạc tạo nên một hình ảnh khó quên.

A Hard Day's Night (1964)

Tham gia hai vai chính là John Lennon và Sir Paul McCartney trong bộ tứ của ban nhạc lừng danh The Beatles. Với những thước phim vui về những chàng trai Liverpool cùng với nhạc rock của bộ tứ, đây cũng có thể coi là bộ phim đầu tiên về The Beatles.

UPA3hcEO.jpgPhóng to

Cabaret (1972)

Câu chuyện diễn ra ở câu lạc bộ Kit Kat tại Berlin, Đức năm 1931. Ca sĩ Liza Minnelli và người dẫn chương trình Joel Grey cố gắng biểu diễn để mang niềm hạnh phúc đến cho khán giả, mong quên đi nỗi đe dọa của chủ nghĩa phát xít ngày càng lớn mạnh, bóp chết cuộc sống của họ.

XUDkPcqg.jpgPhóng to
NGUYỄN TUYẾT (Theo MSNBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên