09/05/2013 18:46 GMT+7

Những bản hợp đồng hay và tệ nhất của HLV Ferguson

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)
THẢO NGUYÊN (tổng hợp)

TTO - Trong 26 năm nắm quyền tại M.U, HLV Ferugson đã tạo ra từng lứa cầu thủ M.U đủ sức chinh phục mọi danh hiệu. Dưới đây là các bản hợp đồng thành công và tệ hại nhất của HLV Ferguson.

TTO - Trong 26 năm nắm quyền tại M.U, HLV Ferugson đã tạo ra từng lứa cầu thủ M.U đủ sức chinh phục mọi danh hiệu. Dưới đây là các bản hợp đồng thành công và tệ hại nhất của HLV Ferguson.

Eric Cantona: Ký hợp đồng với Cantona từ Leeds United năm 1992. Tiền vệ người Pháp nhanh chóng tạo ảnh hưởng tại M.U với bốn chức vô địch Giải ngoại hạng Anh và trở thành biểu tượng của đội bóng.

Peter Schmeichel: Là một ông thần lừng lững giữa khung thành, Schmeichel được đưa về M.U từ Brondby năm 1991 và trở thành một trong những thủ môn vĩ đại nhất M.U.

Cristiano Ronaldo: Năm 2003, ngài Ferguson mua Ronaldo từ Sporting Lisbon với giá 12 triệu bảng Anh và biến anh từ cầu thủ chuyên chạy cánh trở thành một trong những sát thủ hàng đầu thế giới. Mùa 2007-2008, Ronaldo ghi tổng cộng 42 bàn. Sau đó M.U bán Ronaldo cho Real Madrid với giá 80 triệu bảng.

Robin Van Persie: Với 25 bàn trong mùa này, Robin Van Persie là nhân tố chính giúp M.U vô địch Giải ngoại hạng Anh. Ngay trong mùa đầu chơi cho M.U sau khi chuyển về từ Arsenal, Van Persie đã tỏa sáng.

Roy Keane: Tiền vệ trẻ của Ireland được HLV Ferguson đem về sân Old Trafford để thay thế Bryan Robson, và trở thành một tấm gương của M.U trong suốt thập niên 1990.

Wayen Rooney: Đến M.U từ Everton trong năm 2004 với giá 25 triệu bảng, Rooney đã lập hat-trick trong trận đấu đầu tiên tại Champions League. Rooney đang hướng tới bàn thắng thứ 150 cho quỷ đỏ.

Rio Ferdinand: Sự tỉnh táo trong mọi tình huống của Ferdiand khiến HLV Ferguson phải chi đến 30 triệu bảng để mua Ferdinand từ Leeds năm 2002. Từ đó đến nay đã mười năm, Ferdinand trở thành trụ cột hàng thủ của M.U. Năm 2003, HLV Ferguson hết sức ủng hộ Ferdinand khi cầu thủ này bị cấm thi đấu do không xét nghiệm máu.

Nemanja Vidic: Trước khi đến M.U năm 2006, ít ai biết đến Vidic. Nhưng khi về Old Trafford, trung vệ người Serbia này đã nổi danh thế giới, thi đấu ăn ý với Ferdiand và giờ đang là đội trưởng của M.U.

Ruud Van Nistelrooy: Năm 2001, Nistelrooy chuyển đến M.U từ PSV Eindhoven với giá 19 triệu bảng. Chỉ đá 150 trận cho M.U nhưng tiền đạo người Hà Lan đã có đến 95 bàn thắng. Cho tới giờ, Nistelrooy vẫn là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho M.U tại Champions League.

Andy Cole: Ngài Ferguson đưa Cole về từ Newcastle United năm 1995. Trong sáu mùa tại Old Trafford, Cole ghi những bàn cực kỳ quan trọng, hợp với Yorke trở thành bộ đôi sát thủ và có mặt trong đội hình M.U đoạt cú ăn ba vĩ đại năm 1999.

Ole Gunnar Solskjaer: Gần như vô danh tại Na Uy nhưng Solskjaer đã tỏa sáng tại M.U, đặc biệt ghi những bàn quan trọng khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Trong 11 năm, Solskjaer ghi được 126 bàn.

Ngoài ra còn có rất nhiều cầu thủ đã tỏa sáng khi được đưa về sân Old Trafford như Poborsky, Andrei Kanchelskis, Fabian Barthez, Edwin Van der Sar, Phil Jones, Chris Smalling, Ashley Young…

Ngược lại, HLV Alex Ferguson cũng có những bản hợp đồng “thảm họa” như Eric Djemba-Djemba, Kleberson, Bebe, Massimo Taibi, Jordi Cruyff, Orbentan mà đặc biệt là hai cầu thủ Nam Mỹ Juan Sebastian Veron và Diego Forlan.

M.U thậm chí đã mua Veron với giá 28 triệu bảng nhưng cầu thủ này không thể tỏa sáng rồi sau đó bị bán sang Chelsea với giá chỉ phân nửa. Còn Forlan được mua năm 2002 với giá 6,9 triệu bảng nhưng không ghi được bàn nào trong mùa. Cuối cùng, Forlan bị bán sang Tây Ban Nha, và anh đã tỏa sáng trong màu áo Villarreal rồi sau đó Atl Madrid.

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên