21/07/2016 18:06 GMT+7

Nhóm y, bác sĩ để trẻ tử vong tự nhận kỷ luật khiển trách

VĂN DINH
VĂN DINH

TTO - Ê kíp y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế, tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách, sau khi đã để một trẻ sơ sinh tử vong.

Bệnh viện Đa khoa Bình Điền - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VĂN DINH
Bệnh viện Đa khoa Bình Điền - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VĂN DINH

Chiều 21-7, ông Hoàng Văn Đức, chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã họp bàn để phân tích nguyên nhân và mổ xẻ trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ việc “gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến trẻ tử vong”.

Theo đó, ê kíp y bác sĩ trực và lãnh đạo bệnh viện thừa nhận đã có sai sót, cụ thể là đã tiên lượng chưa tốt thực trạng sức khỏe của bệnh nhân nên không cho chuyển viện, dẫn đến tử vong của một trong 2 cháu bé sơ sinh là con của vợ chồng anh Nguyễn Tuấn Vũ, thôn Bình Lợi, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà.

Nguyên nhân dẫn đến sự sai sót là do sự yếu kém về năng lực chuyên môn cũng như thiếu kinh nghiệm của các y bác sĩ.

Toàn bộ ê kíp trực để xảy ra vụ việc trên đã nhận trách nhiệm và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách trước toàn bệnh viện.

Cùng với đó, giám đốc bệnh viện cũng tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách trước toàn cơ quan vì trách nhiệm của người đứng đầu.

“Đây mới chỉ là hình thức kỷ luật do các cá nhân liên quan của bệnh viện tự nhận. Còn hình thức kỷ luật chính thức đối với những người này sẽ được hội đồng của Sở Y tế xem xét, quyết định trong thời gian tới”, ông Đức cho biết.

Lãnh đạo bệnh viện làm việc với gia đình và báo chí - Ảnh: VĂN DINH
Lãnh đạo bệnh viện làm việc với gia đình và báo chí - Ảnh: VĂN DINH

Trước đó, ngày 20-5, vợ anh Vũ là chị Nguyễn Thị Ngại chuyển dạ và được đưa vào Bệnh viện đa khoa Bình Điền.

Tại đây, chị Ngại sinh hai bé gái cách nhau 45 phút và có triệu chứng đầu tím tái.

Quá lo lắng, anh và gia đình đã xin bệnh viện cho chuyển vợ và hai con lên Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị nhưng Bệnh viện Đa khoa Bình Điền không đồng ý.

Đến ngày 23-5, sau khi sinh được 3 ngày, hai cháu bé có triệu chứng vàng da. Bệnh viện hướng dẫn người nhà đem hai cháu đi tắm nắng vào buổi sáng.

Đến ngày 26-5, chị Ngại siêu âm lại thì phát hiện nhau thai còn sót trong bụng. Vào thời điểm này, gia đình phát hiện hai cháu có triệu chứng thở gấp nên yêu cầu các bác sĩ kiểm tra, nhưng bác sĩ chỉ nhìn sơ qua và nói không sao.

Gia đình yêu cầu được chuyển hai cháu nhỏ lên Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra nhưng bác sĩ Trương Thị Hồng Kiều từ chối với lý do bệnh viện không có xe và không có tài xế.

Đến 21g cùng ngày, bệnh viện mới điều xe cấp cứu để chuyển hai cháu lên tuyến trên.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, các bác sĩ chẩn đoán hai cháu bị vàng da nhân, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh.

Do chuyển viện chậm, một trong hai cháu đã tử vong, cháu còn lại được chăm sóc trong lồng kính với tình trạng sức khỏe xấu.

VĂN DINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên