01/03/2016 16:16 GMT+7

Nhóm sản xuất ma túy đá từ thuốc tây lãnh án

HOÀNG ĐIỆP - TUYẾT MAI
HOÀNG ĐIỆP - TUYẾT MAI

TTO - Sau khi mua các hóa chất, thuốc tây và dụng cụ cần thiết, nhóm bị cáo đã sản xuất 1,5 kg ma túy đá, bán với giá 80 triệu đồng/100 gram, thu lợi 1,2 tỉ đồng.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Ngày 1-3, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với 6 bị cáo trong đường dây sản xuất, mua bán và tàng trữ ma túy với số lượng lớn. 

Theo đó, bị cáo Phạm Đức Lộc (58 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) lãnh 22 năm tù về hai tội sản xuất và tàng trữ trái phép chất ma túy; Đào Kim Ngọc (53 tuổi, ngụ Q.Tân Phú TP.HCM) 30 năm tù về 3 tội sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Bị cáo Lục Gia Khánh (29 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) 15 năm tù, tổng hợp với bản án tử hình trong vụ án đã xử trước đó, Khánh chịu chấp hành hình phạt chung là tử hình. 

Các đồng phạm khác gồm Trương Ngọc Dương (42 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An), Khuất Thị Hương (39 tuổi, ngụ Q.Tân Phú), Trần Văn Tràng (26 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) cũng nhận thêm án từ 7-20 năm tù.

Tòa còn tuyên phạt bổ sung các bị cáo từ 10-20 triệu đồng.

Theo cáo trạng, ngày 12-8-2013 TAND tối cao tại TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Khánh mức án tử hình về 2 tội sản xuất và tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau đó, Khánh khai nhận thêm ra đường dây sản xuất ma túy này. 

Theo Khánh khai, trước đây Khánh ra Nghệ An làm thuê và quen biết với Trương Ngọc Dương và nhờ Dương giới thiệu mua ma túy đem về TPHCM tiêu thụ nhưng không có.

Đến tháng 1-2011 Dương quen biết với Phạm Đức Lộc (người có công thức sản xuất ma túy), sau khi bàn bạc thống nhất với Dương, Lộc vào TPHCM gặp Khánh để cùng nhau sản xuất ma túy.

Sau khi Lộc gặp Khánh hai bên đã thống nhất hợp tác cùng sản xuất ma túy tại một căn nhà đường 100 Bình Thới, phường 14, quận 11, TP.HCM.

Dưới sự phân công của Lộc, Khánh mua các hóa chất, thuốc tây và dụng cụ cần thiết để sản xuất ma túy. Tổng cộng Lộc, Dương và Khánh đã sản xuất được 1,5 kg ma túy đá và bán cho Ngọc với giá 80 triệu đồng/100 gram, thu lợi 1,2 tỉ đồng.

Đến đầu tháng 2-2011 Lộc không còn hợp tác sản xuất với Khánh nữa thì Đào Kim Ngọc, Khuất Thị Hương mời Lộc đến ở tại Khách sản do Hương làm chủ trên đường Tô Hiệu Phường Hiệp Tân, quận Tân Phú để tiếp tục sản xuất ma túy.

HOÀNG ĐIỆP - TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên