07/07/2016 18:56 GMT+7

Nhóm người nước ngoài đi xe hơi dàn cảnh giật tiền

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Theo cơ quan công an, thủ đoạn của nhóm này rất chuyên nghiệp và có tổ chức. Thời gian gần đây nhiều chủ vựa rau, vựa gạo ở các vùng quê liên tục trình báo bị dàn cảnh giật tiền.

Bà Lan và ông Mười kể lại vụ việc
Bà Lan và ông Mười kể lại vụ việc - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Ngày 7-7, Công an huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này đang phối hợp với phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh điều tra một vụ cướp tài sản có yếu tố nước ngoài trên địa bàn huyện.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 12g ngày 29-6, có một nhóm người nước ngoài (gồm 4 người) đi trên xe hơi 4 chỗ mang BKS 51F-6989 (theo công an, đây là biển số giả) đến khu vực vựa mua bán rau của bà Trịnh Thị Lan (52 tuổi) thuộc xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.  

Địa điểm bán rau này do bà Lan thuê lại nhà của ông Nguyễn Văn Mười (52 tuổi) để mua bán rau hàng ngày.

Lúc này, có một đối tượng người nước ngoài trong nhóm bước xuống xe và ra dấu cho ông Mười bước ra ngoài để hỏi chuyện.

Một đối tượng khác tiến đến chỗ bà Lan đang bán rau chỉ tay vào bịch ngò vờ hỏi chuyện và dùng tấm bản đồ che khuất tầm nhìn của bà Lan. Do không hiểu tiếng nước ngoài nên bà Lan lấy tờ 5 USD và chỉ vào vào bịch ngò nói với giá là 5 USD.

Lợi dụng sơ hở một đối tượng khác đi đến bất ngờ giật cọc tiền bà Lan đang để trên bàn sau đó cả hai chạy ra ngoài và leo lên xe.

Bà Lan vội tri hô, thì ông Mười ôm đối tượng đang nói chuyện với ông. Cả hai vật lộn làm ông Mười té xuống bị thương gãy tay. Đối tượng này vùng vẫy và cởi áo đang mặc chạy ra leo lên xe mà đồng bọn đang chờ sẳn bên ngoài.

Sau khi đã cướp được tiền cả nhóm lên xe và tẩu thoát chạy về hướng huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang. Tổng số tiền mà nhóm này lấy được của bà Lan là 34 triệu đồng.

Theo cơ quan công an thì thủ đoạn của nhóm này rất chuyên nghiệp và có tổ chức, thời gian gần đây nhiều chủ vựa rau, vựa gạo ở các vùng quê liên tục trình báo về vụ việc trên.

Cụ thể là vụ bọn chúng vào cửa hàng gạo giả vờ mua 10.000 nghìn đồng tiền gạo, sau đó đưa tờ 500 nghìn khi chủ tiệm đi đổi sau đó ra tay trộm tiền.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên