11/04/2013 17:56 GMT+7

Nhóm bị cáo câm điếc giết người lãnh án

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 11-4, TAND tỉnh Bình Thuận xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản do 3 bị cáo câm điếc bẩm sinh gây ra tại xã Đức Tân, huyện Tánh Linh.

Ysup8unZ.jpgPhóng to
Các bị cáo Võ Kỷ, Phạm Nhữ Chi và Vũ Anh Sang (từ trái qua) tại tòa sáng 11-4 - Ảnh: NGUYỄN NAM
jwBEqZzW.jpgPhóng to
Các bị cáo trả lời HĐXX qua phiên dịch ngôn ngữ - Ảnh: NGUYỄN NAM

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo: Võ Kỷ (25 tuổi, ngụ xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh) 19 năm tù về tội giết người và 2 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp mức án là 21 năm tù. Cùng với hai tội danh trên, bị cáo Vũ Anh Sang (25 tuổi, ngụ xã Đức Tân, huyện Tánh Linh) lãnh 21 năm tù; Phạm Nhữ Chi (26 tuổi, ngụ xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh) 15 năm tù.

Theo cáo trạng, tháng 2-2012, Kỷ, Sang và Chi mâu thuẫn với một thanh niên câm, điếc bẩm sinh khác là Lê Minh Trung (23 tuổi, ngụ xã Đức Tân, huyện Tánh Linh) tại một tiệm Internet. Đến 17g30 ngày 18-4-2012, Kỷ chạy xe máy chở Sang và Chi đi uống cà phê rồi đề nghị cả nhóm đi tìm Trung để trả thù vụ mâu thuẫn xảy ra vào hai tháng trước. Kỷ ra hiệu cho Sang, Chi biết mình đã chuẩn bị sẵn một con dao. Lúc này, Sang yêu cầu Kỷ chở cả nhóm về nhà mình lấy thêm một dao Thái Lan và một cây côn nhị khúc. Sau đó, cả nhóm ra khu vực cánh đồng thuộc địa bàn thôn 4, xã Đức Tân.

Tới cánh đồng, Kỷ lấy dao của mình ở yên xe và ra hiệu cho Sang lấy xe máy đi chở Trung đến. Sang lấy dao, côn nhị khúc của mình đưa cho Chi rồi chạy xe đi tìm Trung. Đến khoảng 19g cùng ngày, Sang phát hiện Trung đang đi bộ trên đường ở thôn 4, xã Đức Tân và dụ chở Trung đi… chơi gái.

Khi Sang chở Trung đến cánh đồng thì Sang, Kỷ và Chi uy hiếp Trung cướp số tiền 30.000 đồng và một điện thoại di động. Đưa tài sản xong, Trung bất ngờ vùng chạy khoảng 50m thì bị bắt lại. Sang và Kỷ dùng dao đâm nhiều nhát vào người và cắt cổ Trung. Thấy Trung nằm bất động, Chi đưa cây côn nhị khúc cho Sang để sang đánh tiếp vào người Trung, rồi Sang đưa cây côn cho Kỷ tiếp tục đánh Trung.

Khi biết chắc Trung đã chết, Sang và Kỷ khiêng xác nạn nhân vứt lên ruộng sát bờ mương rồi cả bọn lên xe bỏ về. Trên đường đi, Kỷ dừng xe lại để cả nhóm rửa máu dính trên người, vứt hung khí rồi cùng đi uống cà phê với số tiền lấy được của Trung. Còn chiếc điện thoại của Trung được Sang cầm về.

Tại phiên xét xử, cả ba bị cáo khai nhận hành vi giết người, cướp tài sản với tòa qua phiên dịch của một giáo viên dạy ngôn ngữ câm điếc.

Hội đồng xét xử nhận định cả ba bị cáo đều nhận rõ tội trạng của mình, thành thật khai báo và không đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Ngoài mức án tù, tòa buộc ba bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 104.500.000 đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. Số tiền này gia đình các bị cáo trước đó đã bồi thường cho phía bị hại một phần.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Thanh, người phiên dịch tại tòa, chia sẻ những người câm, điếc thường rất ít bạn, mối quan hệ của họ rất nhỏ. Họ sống nội tâm và dễ bộc phát những điều bức xúc trong lòng thành hành động không kiểm soát được.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên