17/07/2013 22:57 GMT+7

Nhóm "bạc bịp" Philippine gài bẫy du khách

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 17-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP đề nghị truy tố 3 người quốc tịch Philippine là Oliver Ingao Due (tự Alex, từng có 2 lệnh truy nã về tội mưu sát vào năm 1985 và 1986), Cavite Nestor Carmesis (tự “Nicolas”, cùng 45 tuổi) và Tagapan Bartolome Jr.Berbasa (tự “Junior, Pio”, 47 tuổi, có lệnh truy nã về tội mưu sát) để điều về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, Công an TP.HCM đang truy lùng một phụ nữ tên Ley thuộc băng nhóm lừa đảo trên để điều tra làm rõ.

Nhóm người “bạc bịp” trên nhập cảnh vào Việt Nam cuối năm 2012. Nhóm này chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các du khách đến TP.HCM bằng hình thức chơi bạc bịp. Sau khi làm quen với nạn nhân, chúng đưa nạn nhân đi taxi về một ngôi nhà đã thuê trước đó. Tại đây, chúng dụ dỗ, hướng dẫn nạn nhân chơi cờ bạc. Sau đó chúng sắp xếp cho nạn nhân chơi với phụ nữ tên Ley (đóng giả là du khách một nước Đông Nam Á) và Ley sẽ sử dụng thủ đoạn cờ bạc bịp để lột sạch tiền của nạn nhân.

Tháng 10-2012, Cavite Nestor Carmesis và Tagapan Bartolome Jr.Berbasa đã làm quen và đưa ông Naoki (quốc tịch Nhật Bản) về căn nhà số 64/16 đường Cù Lao, P.2, Q.Phú Nhuận. Tại đây, băng nhóm này đã “hướng dẫn” ông Naoki chơi cờ bạc, dưới hình thức đánh “xì zách”. Lúc này, phụ nữ tên Ley đóng vai là du khách tìm đến rủ ông Naoki chơi đánh bài. Ông Naoki chơi với Ley, trong 4 ván đầu ông Naoki thắng (tổng cộng 800 USD). Đến ván cuối, Ley thách thức ông Naoki phải kiếm đủ 5.000 USD thì mới chơi tiếp. Sau đó, cả nhóm niêm phong toàn bộ quân bài và số tiền mà Ley đặt cược lại.

Khi Ley bỏ đi, nhóm này thuyết phục ông Naoki chơi ván bài quyết định trên vì chắc chắn thắng 100% và hứa sẽ cho ông Naoki mượn 2.000 USD, còn 3.000 USD còn lại ông tự lo. Trong đêm, hai “đàn em” của nhóm đã đưa ông Naoki đến một điểm ATM rút 44 triệu đồng (tương đương 2.000 USD) từ tài khoản của ông. Sau đó, lấy lý do là đã khuya nên yêu cầu ông Naoki giao số tiền cho 2 đàn em, chờ sáng hôm sau sẽ chơi ván bài quyết định.

Khi ông Naoki ra về, băng nhóm trên đã chia nhau số tiền 44 triệu đồng mà ông Naokia vừa đưa. Vài ngày sau, nhóm này hẹn ông Naoki để lấy thêm 16 triệu đồng để chơi ván bài nói trên thì bị các trinh sát thuộc Đội 5 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM tóm gọn, đồng thời thu giữ nhiều xấp ngoại tệ có giá trị lớn, bốn bộ bài Tây cùng nhiều phỉnh dùng để đánh bạc.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên