30/07/2009 12:07 GMT+7

Nhóm "al-Qaida Indonesia" nhận trách nhiệm đánh bom Jakarta

TƯỜNG VY (Theo AP, Reuters)
TƯỜNG VY (Theo AP, Reuters)

TTO - Theo Hãng tin AP, cảnh sát Indonesia đang điều tra một thông điệp trên Internet của một nhóm tự xưng là “al-Qaida Indonesia”, theo đó nhóm này nhận đã thực hiện vụ đánh bom 2 khách sạn hạng sang JW Marriott và Ritz-Carlton ở thủ đô Jakarta làm 8 người chết và hơn 50 người bị thương.

ppd7Vpkz.jpgPhóng to
Gần 2 tuần sau khi bị đánh bom, ngày 29-7, khách sạn Ritz-Carlton đã mở cửa đón khách trở lại - Ảnh: AP

Thông điệp trên được đưa lên một trang web ít người biết hôm 26-7 và được báo chí Indonesia “khui” ra ngày 29-7, bên dưới ký tên Noordin Mohammed Top - một nghi can khủng bố hàng đầu ở Đông Nam Á.

Được viết bằng tiếng Ả Rập và tiếng Indonesia, thông điệp trên cho biết “al-Qaida Indonesia” là một nhánh của tổ chức vũ trang Jemaah Islamiyah có liên quan tới al-Qaeda.

Một chuyên gia chống khủng bố cho hay ngôn từ trong thông điệp trên khá giống các tuyên bố trước đó của các nhóm Hồi giáo cực đoan và "có thể tin cậy". Phía cảnh sát nói họ đang điều tra, tuy nhiên chưa thể khẳng định được độ xác thực của nó.

Gần 2 tuần sau khi bị đánh bom, ngày 29-7, hai khách sạn JW Marriott và Ritz-Carlton đã mở cửa đón khách trở lại sau thời gian sửa chữa.

------------------------------------

Indonesia: đánh bom khách sạn, 9 người chết, 50 người bị thươngMột cú sốc đối với cơ quan an ninh IndonesiaKẻ chủ mưu đánh bom Bali có liên quan vụ đánh bom JakartaThách thức cho Tổng thống YudhoyonoMọi con đường đều dẫn đến... Jemaah IslamiahHai khách sạn Indonesia bị dọa đánh bomIndonesia: lại dọa đánh bom ở JakartaVụ tấn công khách sạn Indonesia: quả bom thứ ba bị lỗi kỹ thuật

TƯỜNG VY (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên