05/08/2015 05:17 GMT+7

Nhóm “6 múi” kêu gọi sống lành mạnh

H.ĐĂNG - Đ.VUI
H.ĐĂNG - Đ.VUI

TT - Từ chỗ người béo phì, người gầy ốm, họ trở thành những người đi kêu gọi mọi người thực hiện lối sống năng động, khỏe mạnh. Đó là câu chuyện của những “chàng trai 6 múi” cởi trần diễu hành ở phố đi bộ Nguyễn Huệ cách đây hai tuần.

Hôm 19-7, người dân ở quận 1 (TP.HCM) xôn xao với một nhóm mấy chục chàng trai cởi trần, khoe cơ bắp diễu hành ở khu phố đi bộ Nguyễn Huệ. Cứ đi một quãng, nhóm thanh niên này lại thực hiện một số động tác thể dục và giương lên tấm bảng có dòng chữ “Your body reflects your lifestyle” (Hình thể phản ánh lối sống của bạn) - ý muốn kêu gọi mọi người nên tập thể dục, thực hiện lối sống lành mạnh.

Bài học từ chuyện cởi trần diễu hành

Sau khi được lan truyền trên mạng xã hội, hành động này nhanh chóng bị nhiều người chỉ trích. Người chỉ trích việc cởi trần diễu hành là phản cảm, người cho rằng đây là hành động khoe mẽ quá lố, có nhiều ý kiến còn chế giễu thể hình của một số chàng trai trong nhóm... Bản thân nhiều thành viên trong nhóm sau đó cũng tỏ ra hối tiếc và thừa nhận hành động cởi trần diễu hành của họ có phần hơi quá lố.

Nguyễn Huy, trưởng nhóm các chàng trai tập thể hình này, nói: “Đây là một bài học kinh nghiệm cho các hoạt động sau này của nhóm. Thật sự chúng tôi không hề có ý khoe mẽ hình thể với ai. Nhiều người trong nhóm thậm chí mới tập có vài buổi nên thể hình còn rất xấu. Chúng tôi cũng không hề quan niệm phải có thể hình đẹp mới được gọi là “trai đẹp” hay mẫu “đàn ông lý tưởng” gì cả. Mục đích duy nhất của chuyến diễu hành này chỉ là kích thích sự thay đổi trong suy nghĩ của một số người có lối sống thụ động, ít vận động”.

Cải thiện hình thể

Không nhận được nhiều ủng hộ, nhưng sự thật việc kêu gọi của nhóm thể hình này nhằm hướng đến lối sống lành mạnh. Đằng sau những hoạt động có phần còn hơi xốc nổi, thiếu chín chắn của các bạn trẻ là những bài học kinh nghiệm về việc rèn luyện thân thể, từ bỏ các thói quen xấu nhờ lối sống năng động, lành mạnh.

Điển hình như Công Hưng (sinh viên ĐH Hutech), người vốn có thân hình “cây sào” và rất mất cân đối trước đây khi cao đến 1,77m nhưng chỉ nặng... 52kg. Tập thể hình và tuân theo chế độ dinh dưỡng hợp lý được gần một năm, Hưng tăng 25kg và hiện tại sở hữu một “body” vạm vỡ, cao to. 

Trái ngược với Hưng là Trúc Khương (nhiếp ảnh gia), thành viên khác trong nhóm, đã giảm cân thần tốc nhờ tập thể hình. Cách đây bốn tháng khi chưa tập thể hình, Khương nặng đến 100kg nhưng giờ chỉ còn 80kg. “Giảm cân, lấy lại thể hình thon gọn khiến tôi tự tin hơn rất nhiều khi ra ngoài giao tiếp” - Khương nói.

Như một cách để “khoe” về thành tích luyện tập có phần nào đáng tự hào của mình, trong buổi gặp mặt các bạn của nhóm, họ lần lượt cho chúng tôi xem qua về những tấm hình họ đã chụp cách đây 1 - 2 năm. Đó là những hình ảnh với các chàng trai “da bọc xương” hay những “thùng phuy di động”, nhưng giờ mọi thứ khác hẳn. Không phải ai cũng đạt được thể hình “6 múi” nhưng phần đông có dáng người khá chuẩn, cân đối và đặc biệt vẻ ngoài khỏe mạnh.

Lối sống lành mạnh

Đó chính là mục đích của các thành viên nhóm tập thể hình này. “Đẹp xấu không quá quan trọng. Nhưng chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn khi gặp người đối diện nếu có thân hình vừa phải, không bị mất cân đối. Ngoài ra tập thể dục thể thao thường xuyên còn có thể giúp bạn bài trừ một số thói quen xấu như hút thuốc, nhậu nhẹt, chơi game...” - anh Lê Đức Thuận, người có thâm niên tập thể hình trong nhóm, nói.

Công Hưng cho biết trước đây anh mê game đến nỗi mỗi sáng cứ mở mắt dậy là cắm đầu vào máy tính, bỏ nhiều giờ trong ngày cho các trò chơi điện tử. Nhưng từ ngày quyết tâm tập thể hình, niềm đam mê quá mức dành cho trò chơi điện tử của Hưng cũng giảm dần. “Có lẽ khi đã có một thú vui khác là tập thể hình, tôi cũng bớt đi việc nghiện game, thời gian trong ngày cũng có hạn. Rõ ràng giữa hai thú vui thì tập thể dục thể thao có ích hơn hẳn” - Hưng chia sẻ. 

Huy cho biết thêm trong số 48 thành viên của nhóm không có ai hút thuốc lá, địa điểm họp nhóm cũng chỉ là các quán cà phê, sinh tố chứ không bao giờ là quán nhậu.

Được biết đã có đến hơn 100 người xin gia nhập nhóm. Tất cả họ đều đặt mục tiêu từ bỏ thói quen có hại và có được thể hình thon gọn.

[box]“Tập thể hình online”

Ngoài những phòng tập thể hình, phong trào tập luyện thể hình ở VN còn phát triển rộng rãi nhờ vào Internet khi có khá nhiều HLV thực hiện việc hướng dẫn tập luyện qua các video trên YouTube. Nổi tiếng trong số các “HLV từ xa” này là anh Nguyễn Ngọc Duy, người đã thực hiện hơn 700 video hướng dẫn tập luyện. Không chỉ hướng dẫn các bài tập, anh Ngọc Duy còn chia sẻ thêm về những bí quyết dinh dưỡng, sinh học qua các đoạn video và các trang web do mình thành lập.[/box]

H.ĐĂNG - Đ.VUI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên