10/03/2007 12:30 GMT+7

Nhóc Nicolas: Những chuyện chưa kể

            T.NGÂN
            T.NGÂN

TTO - Sau quá nhiều những cuốn sách “nặng” (đúng nghĩa đen và nghĩa bóng), người ta bỗng dưng thèm một cái gì đó nhẹ nhàng, dễ thương, hóm hỉnh. Và lúc đó, người ta bắt gặp Nhóc Nicolas.

(Đọc Nhóc Nicolas: Những chuyện chưa kể của Goscinny & Sempé, Nhà xuất bản Hội Nhà Văn và Công Ty Văn Hóa Nhã Nam phát hành)

MozXtBZl.jpgPhóng to
TTO - Sau quá nhiều những cuốn sách “nặng” (đúng nghĩa đen và nghĩa bóng), người ta bỗng dưng thèm một cái gì đó nhẹ nhàng, dễ thương, hóm hỉnh. Và lúc đó, người ta bắt gặp Nhóc Nicolas.

Với 48 mẩu chuyện, bạn sẽ được nghe nhóc Nicolas kể về gia đình, hàng xóm, bạn bè, trường lớp với cái nhìn dưới lăng kính láu lỉnh nhưng cực kì hồn nhiên đậm chất “nhóc”.

Với Nicolas, người lớn quả là một thế giới cực kì mâu thuẫn. Những điều mâu thuẫn của người lớn phơi bày dưới con mắt của trẻ con rõ ràng, minh bạch một cách ngộ nghĩnh. Nó như bài đại số mà Nicolas không thể giải được, bèn quẳng đó bỏ đi chơi, thế thôi.

Ngoài mối quan hệ với những người lớn đầy mâu thuẫn, Nicolas còn có một thế giới riêng đầy thú vị. Nicolas là một thằng nhóc giàu trí tưởng tượng, nên trong lúc khóc lóc, cậu nhóc thường kể lể lý sự để biện chứng cho đòi hỏi của mình một cách rất ngô nghê. Những trường đoạn khóc lóc kể lể ấy lặp đi lặp lại trong mỗi mẩu chuyện mỗi khi Nicolas cần xin xỏ một điều gì đó, tạo nên một nét tính cách hài hước, đặc trưng và … rất Nicolas.

Và còn nữa một thế giới về những đứa bạn của Nicolas đầy màu sắc: Agnan học giỏi và luôn là cục cưng của cô giáo, Alceste mập ú suốt ngày nhai tóp tép một thứ gì đó, Geoffroy nhà giàu suốt ngày chơi trò hóa trang thành nhân vật mình yêu thích, Eudes hùng hổ lúc nào cũng chỉ muốn tống cho người khác một quả vào mũi…

Thật ra thì Nhóc Nicolas là ai? Đó là một thằng nhóc như mọi thằng nhóc bình thường khác, chỉ khác hơn là những câu chuyện hài hước về Nicolas được kể lại bởi ngòi bút độc đáo của Goscinny - cũng là “bố đẻ” của Lucky Luke và những hình ảnh minh họa tuyệt vời của Sempé - một nhà hí họa rất nổi tiếng ở Pháp.

Đọc Nhóc Nicolas không đơn thuần chỉ để cười với những trò nghịch ngợm của cậu nhóc và bạn bè, mà còn để nhận ra tình gia đình, tình bạn bè, mối quan hệ giữa người và người ẩn dưới mỗi câu chuyện tưởng như bông đùa kia…

Vậy tại sao người ta say mê Nhóc Nicolas? Đơn giản, trong mỗi đứa trẻ tiềm ẩn một thế giới diệu kì; chỉ là vì người lớn không đủ thời gian và cũng không quan tâm để nhận ra điều đó mà thôi. Thế cho nên Goscinny và Sempé sẽ kể cho chúng ta nghe!

            T.NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên