05/09/2012 04:21 GMT+7

Nhớ về Bác trong ngày Tết độc lập

KIM ANH
KIM ANH

TT - Quốc khánh 2-9, nhiều bạn trẻ khắp mọi miền đất nước đã tìm đến Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM (bến Nhà Rồng).

n1a9a9ER.jpgPhóng to

Bạn trẻ xem các tư liệu lịch sử tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM ngày 2-9 -Ảnh: K.ANH

“Lần đầu đặt chân đến TP mang tên Bác, tôi chỉ mong được đến nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước” - bạn Lê Phạm Hoàng Nam quê Nghệ An bày tỏ.

Nam vừa vào TP.HCM để nhập học Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM). “Được xem những tư liệu, hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, cảm xúc trong mình dâng trào. Chợt nghĩ ở tuổi đôi mươi Bác đã làm được nhiều điều to lớn, còn mình chưa làm được gì. Những lời dạy của Bác để lại sẽ là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn nơi đất khách, cố gắng học tập tốt hơn. Sống có ích cũng là cách học và làm theo lời Bác dạy” - Nam tâm tình.

Cả gia đình chị Thu Hà (Hà Nội) đã chọn điểm đến trong hành trình du lịch của mình là bến Nhà Rồng ngay ngày Quốc khánh 2-9. Lần đầu tiên gia đình chị đến TP và điểm đến “mong muốn nhất” là cảng Sài Gòn “để biết được nơi Bác đặt chân lên con tàu của Pháp ra đi tìm đường cứu dân cứu nước” - chị nói. Còn cô con gái của chị là Nguyễn Thu Trang đang học lớp 8 khoe: “Lần đầu cháu đến bến Nhà Rồng, nhiều cảm xúc lắm! Cháu tin từ nay khi làm văn hay học lịch sử cháu sẽ làm bài tốt hơn”.

Nhiều nhóm bạn trẻ cũng chọn nơi đây làm điểm tham quan, theo bước chân cô thuyết minh viên qua từng phòng để nghe về những năm tháng Bác sinh ra, lớn lên và hoạt động cách mạng... Có người bạn quê Thái Bình vừa vào TP nên bạn Trần Thị Hạnh và Phạm Minh Hiền đã dẫn bạn mình đến với bảo tàng. “Ở trường đại học tụi mình cũng có phong trào học và làm theo lời Bác. Mình nghĩ hãy làm tốt từ những việc nhỏ nhất cũng là điều Bác mong muốn vào thế hệ trẻ chúng mình” - Hiền chia sẻ. Vào chung tốp của Hiền, Hạnh và Ngọc còn có nhóm bạn Hưng, Mạnh, Tùng... đều là sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải (cơ sở 2) cũng đến đây để nhớ về Bác trong ngày vui chung của cả nước.

Dòng cảm tưởng về Bác được các bạn trẻ đến bến Nhà Rồng lưu lại tại sổ lưu niệm chất chứa nhiều tình cảm của người trẻ trong ngày vui chung của dân tộc. Bạn Mai Phương, ĐH Sư phạm TP, viết: “Mỗi con người đều có một lý tưởng sống, còn lý tưởng sống của Bác thật vĩ đại vì nhân dân quên mình. Tôi chỉ mong một điều nhỏ là được giúp các em học trò khuyết tật của mình được sống cuộc sống ấm no, hạnh phúc trọn vẹn”.

Hay như chiến sĩ Triệu Văn Hòa sau khi tham quan bảo tàng đã gửi niềm vui vào những nét chữ rằng mình rất tự hào khi là anh bộ đội Cụ Hồ. Còn bạn Lê Xuân Hùng (Quảng Bình) nắn nót: “Hôm nay, sau bao nhiêu mong ước, cháu đã được đến nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước. Cháu là một người con của dân tộc Việt Nam, xin hứa từ nay cố gắng học tập xứng danh cháu Bác Hồ”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên