Xe
03/03/2013 17:19 GMT+7

Nhỏ nhưng "có võ"

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Splitsecnd là loại thiết bị di động nhỏ bằng bao thuốc lá nhưng có khả năng cảnh báo va chạm và phát tín hiệu cấp cứu cho người điều khiển xe hơi, có thể dùng được trên đường điện 12-volt của bất cứ loại xe hơi nào.

SrooVzJP.jpgPhóng to

Ảnh: Digitaltrends

Về nguyên lý cấu tạo, Splitsecnd được tích hợp một gia tốc kế với nhiệm vụ nhận biết va chạm, cùng một chip nhận sóng 3G. Trong trường hợp tai nạn xảy ra, người dùng cần nhấn vào nút “cuộc gọi khẩn cấp” trên thiết bị để thực hiện cuộc gọi đến một tổng đài trung tâm 24/7 đặt ở New Hampshire, Mỹ.

Từ đây, tổng đài sẽ liên lạc với các đầu mối cứu hộ được chỉ định từ trước cũng như cung cấp nội dung phản hồi phù hợp cho người lái. Nếu không nhận được tín hiệu từ người lái, tổng đài sẽ phái đội cứu hộ y tế khẩn cấp đến vị trí được cho là xảy ra tai nạn.

Khi phương tiện bị mất điện, pin dự phòng gắn sẵn bên trong Splitsecnd được nhà sản xuất cam kết đủ dùng trong một tiếng đồng hồ.

Ý tưởng về hệ thống điện tử giúp xe hơi nhận diện và phòng tránh nguy cơ va chạm trong khi di chuyển không mới. Trước đây, Hãng General Motoros từng trình làng “OnStar”, một hệ thống tương tự giúp tăng cường độ an toàn của phương tiện và người lái, thông qua khả năng cảnh báo va chạm và phát hiệu tín hiệu khẩn cấp khi sự cố xảy ra.

Tuy nhiên, OnStar có nhược điểm là chỉ dùng được trên những xe do GM sản xuất, chưa kể khoản phí 20 USD hằng tháng. Để sở hữu Splitsecnd, người dùng cần chi 199 USD cho thiết bị cùng khoản phí hằng tháng 14,99 USD.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên