06/07/2011 03:40 GMT+7

Nhớ ai trong làng taekwondo Việt?

H.T.
H.T.

TT - Năm 1994, khi chập chững bước chân vào làng viết thể thao, tôi công tác ở tờ LĐ. Còn nhớ ở buổi họp đầu tiên nhằm phân công lĩnh vực theo dõi, các phóng viên tranh nhau theo dõi môn taekwondo.

TT - Năm 1994, khi chập chững bước chân vào làng viết thể thao, tôi công tác ở tờ LĐ. Còn nhớ ở buổi họp đầu tiên nhằm phân công lĩnh vực theo dõi, các phóng viên tranh nhau theo dõi môn taekwondo.

Đơn giản bởi vào thời đó HCV SEA Games còn ngồi đếm từng chiếc và không hết ngón một bàn tay thì taekwondo đã có vàng với cái tên mà ai cũng nhớ, cũng mê là võ sĩ Trần Quang Hạ. Chỉ nội xung quanh cái tên ấy cũng khối chuyện để viết. Hạ tập, Hạ thi đấu, Hạ trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng quảng cáo... đều là những chuyện thường xuyên được tung lên mặt báo, nhất là sau khi anh trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên đoạt HCV Asiad 1994 tại Hiroshima.

Bốn năm sau, Trần Quang Hạ giã từ sàn đấu thì có ngay Hồ Nhất Thống thay thế (cũng ở hạng cân của Hạ) để đoạt HCV tại Asiad 1998 ở Thái Lan. Hai năm sau nữa, taekwondo VN còn tỏa sáng hơn với chiếc HCB Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao nước nhà với cái tên Trần Hiếu Ngân. Đó là chỉ điểm ba cái tên lớn nhất, chứ thật ra còn nhiều võ sĩ đáng nhớ khác như Nguyễn Đăng Khánh, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Thị Huyền Diệu...

Nhưng đó là chuyện của quá khứ, còn bây giờ? Tôi thử hỏi một số phóng viên trẻ chuyên viết ở lĩnh vực thể thao xem thử có đưa ra được những cái tên nào đáng nhớ, tất cả đều ấp úng. Có anh đùa: ”Cái tên đáng nhớ nhất của taekwondo VN hiện nay là Lê Minh Khương (HLV trưởng đội tuyển taekwondo VN)”! Đùa nhưng mà cũng đúng thật, khi thử gõ cụm từ “HLV taekwondo Việt Nam” trên Google mà xem, chẳng thấy Trần Quang Hạ, Nguyễn Đăng Khánh, Trương Ngọc Để... đâu cả, mà chỉ thấy Lê Minh Khương! Quả thật, lật các trang báo thể thao, các tờ báo chuyên ngành thể thao mà xem, số lượng tin tức, bài vở về taekwondo VN đang “hiếm” đi kinh khủng, không bằng một góc của ngày xưa.

Rõ ràng, taekwondo VN đang thụt lùi nghiêm trọng. Thụt lùi trên đấu trường quốc tế và thụt lùi trong tình cảm người hâm mộ thể thao VN.

H.T.

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Taekwondo Võ sĩ VĐV