14/04/2015 10:36 GMT+7

​Thủ đô Delhi mở phần mềm chống tham nhũng

DƯƠNG ĐỖ
DƯƠNG ĐỖ

TT - Ứng dụng phần mềm mới giúp người dân ghi lại và truyền tải trực tiếp dữ liệu tới hệ thống máy chủ từ xa của chính quyền thành phố, và không lo bị mất dữ liệu ngay cả khi điện thoại bị phá hỏng.

Theo kênh truyền hình Ấn Độ NDTV, chính quyền thủ đô Delhi dự kiến trong tháng tới sẽ triển khai ứng dụng trên điện thoại di động giúp mọi người dân có thể bí mật ghi lại những bằng chứng về hành vi tham nhũng của quan chức.

Phần mềm chống tham nhũng giúp người dân có thể ghi lại các đoạn âm thanh hay video và tự động gửi tới máy chủ được bảo mật của chính quyền thành phố. Mọi điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng đều được kết nối trực tiếp với máy chủ. Do vậy ngay cả khi điện thoại bị phá hủy, dữ liệu đã ghi vẫn còn nguyên.

Điều đặc biệt là khi người dân bắt đầu chuyển điện thoại sang chế độ ghi, màn hình điện thoại chuyển sang nền tối như đang bị tắt. Tất cả những chứng cứ do người dân ghi lại sẽ trở thành cứ liệu để cơ quan chức năng có căn cứ tiếp tục điều tra.

Muốn sử dụng phần mềm, người dân cần đăng ký tài khoản và sẽ được cấp tên tài khoản, mật mã để đăng nhập.

Cùng với kế hoạch triển khai phần mềm chống tham nhũng, hôm 5-4 thành phố Delhi cũng đã khôi phục hoạt động của đường dây nóng chống tham nhũng 1031 để người dân có thể tố cáo những hành vi moi tiền, nhũng nhiễu của quan chức.

 

DƯƠNG ĐỖ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên