Google vừa mở “trại khởi nghiệp” tại Seoul (Hàn Quốc) hồi tháng 5 nhằm thu hút những tài năng trẻ - Ảnh: Reuters |
Theo CNN, đây là kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu Universum tại nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia...
Những lựa chọn tiếp theo của sinh viên ngành kinh doanh là PricewaterhouseCoopers, Deloitte, KPMG và Apple. Nhóm sinh viên kỹ sư còn có “nguyện vọng 2” là Apple, Microsoft, Samsung và BMW Group.
Như vậy, dễ thấy là các tập đoàn đa quốc gia độc chiếm bảng xếp hạng ưu tiên lựa chọn của sinh viên, trong số doanh nghiệp châu Á chỉ có mỗi Samsung là đại diện, số còn lại đều là các công ty của Âu - Mỹ.
Theo giám đốc marketing Mike Parsons của Universum, hiện đang diễn ra cuộc chiến âm thầm tranh giành tài năng giữa các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp bản xứ. Thuận lợi của các doanh nghiệp nhỏ là có môi trường làm việc gắn kết và thân thiện hơn.
Tuy nhiên, vấn đề của nhóm này là sở hữu được tài năng lại không đồng nghĩa với mức độ thành công vươn ra tầm khu vực.
Trong một khảo sát khác tại Trung Quốc, chỉ 9% sinh viên muốn làm việc cho một công ty khởi nghiệp, 5% muốn tự mình kinh doanh, trong khi có khoảng 25% muốn làm việc cho các tập đoàn quốc tế.
Cũng theo các sinh viên, yếu tố cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng là mục tiêu nghề nghiệp quan trọng nhất, tiếp theo mới là tính ổn định của công việc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận