08/11/2014 13:57 GMT+7

​Quản lý khu Sim Lim tính chuyện đuổi cửa hàng gian lận

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - BQL  khu thương mại điện tử Sim Lim của Singapore đã  xem xét thay đổi qui định cho phép họ từ chối những cửa hàng gây rắc rối trong khu vực này.

Ban quản lý khu Sim Lim họp bàn vào ngày 7-11 - Ảnh: Straits Times

Báo Straits Times cho biết Ban quản lý Sim Lim có 13 người chịu trách nhiệm quản lý khu thương mại 480 cửa hàng thuộc quyền sở hữu đất của hàng trăm chủ đất khác nhau.

Phần lớn các hợp đồng thuê cửa hàng trong khu này được đàm phán trực tiếp giữa các chủ đất và người thuê nên ban quản lý còn bị giới hạn trong việc xử lý các cửa hàng có hành vi “bắt chẹt” hay “gian lận” với người tiêu dùng.

Chính vì lẽ đó, giới quản lý đề xuất giới chủ thay đổi qui định họ có thể được quyền chấm dứt hợp đồng thuê cửa hàng đối với những nhà bán lẻ có hành vi “vô liêm sỉ” như vụ cửa hàng Mobile Air đối xử với khách hàng đến mua điện thoại vừa qua.

Ông Kwek Theng Swee, phó chủ tịch ban quản lý Sim Lim, cho biết Hiệp hội người tiêu dùng Singapore cũng đã đưa vào danh sách đen 10 cửa hàng có đơn thư khiếu nại nhiều nhất khu này.

Ban quản lý Sim Lim cũng đã thông báo cho các chủ đất của khu thương mại về hành vi của những cửa hàng này.

Tuy nhiên, ông Kwek không cho biết liệu các chủ đất này có chịu kết thúc hợp đồng với những cửa hàng “có hành vi bất minh” với khách hàng hay không.

“Chúng tôi cần có quyền để loại bỏ các cửa hàng này ra khỏi khu thương mại. Trong năm năm qua chúng tôi không thể tìm ra một giải pháp cố định để giải quyết tình trạng này” - ông Sunny Chew, trợ lý thư ký của ban quản lý này cho biết sau cuộc họp ngày 7-11.

Theo báo Straits Times, vụ việc liên quan đến các cửa hàng có hành vi “bắt chẹt” khách hàng ở khu Sim Lim vừa qua đã làm ảnh hưởng đến những cửa hàng kinh doanh nghiêm túc trong cùng khu.

“Khi những sự kiện như thế xảy ra thì việc ảnh hưởng là những cửa hàng trong khu Sim Lim sẽ vắng vẻ hơn và kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin cũng dần dần mất khách” - ông Vikas Gupta, giám đốc tập đoàn Sim City, một trong những tập đoàn chủ của khoảng 40 cửa hàng trong khu Sim Lim, bức xúc nói với phóng viên.

 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sim Lim iphone iPhone 6