10/08/2016 11:42 GMT+7

Nghi bé trai chết đuối do Pokemon GO, cảnh sát Brazil đòi khởi kiện

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Cảnh sát Brazil đang điều tra vụ một bé trai 9 tuổi chết đuối ở miền nam nước này và cho biết họ có thể kiện nhà sản xuất Pokemon GO nếu vụ chết đuối có liên quan đến trò này.

Nhiều người cắm cúi chơi Pokemon GO trong công viên Ibirapuera ở Sao Paulo, Brazil - Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, cảnh sát cho biết một bé trai rơi xuống sông và chết đuối trong khi đang chơi với bạn mình trên thuyền tại thị trấn Imbé, bang Rio Grande do Sul .

Giới truyền thông cho rằng cậu bé đang săn Pokemon lúc đó, tuy nhiên, phụ huynh hai em phủ định điều này và cho biết chiếc điện thoại của cậu bé còn lại không có ứng dụng Pokemon GO.

Cảnh sát vẫn không loại trừ khả năng trò chơi Pokemon GO có liên quan đến vụ chết đuối, nghi ngờ rằng ứng dụng này đã bị xóa khỏi chiếc điện thoại.

“Chiếc điện thoại chúng tôi thu giữ hôm nay không có ứng dụng Pokemon GO. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra xem trước đó nó có được cài hay không”, ông Antônio Carlos Ractz, cảnh sát trưởng thị trấn Imbé, cho biết.

“Nếu có, chúng tôi sẽ nghiên cứu thủ tục pháp lý chống lại hãng sản xuất ứng dụng này, bởi vì họ không giới hạn độ tuổi người chơi và đã gây ra tai nạn trên toàn thế giới”, phía cảnh sát Brazil cương quyết.

Đại diện nhà phát triển trò chơi, công ty Niantic chưa đưa ra bình luận về việc này.

Công ty phân tích App Annie cho biết, tính đến nay, ứng dụng này được tải hơn 100 triệu lượt.

Ra mắt hồi tháng 7 năm nay, Pokemon GO là trò chơi tương tác trên điện thoại di động sử dụng công nghệ tăng cường-thực tế (AR) và hệ thống định vị của Google để làm cho nhân vật hoạt hình xuất hiện tại các vị trí tương ứng ngoài giới thực. Người chơi buộc phải di chuyển để bắt được những nhân vật Pokémon đó.

Trước cơn sốt chơi Pokemon GO, nhiều người quan ngại về tính an toàn của người chơi khi họ phải dán mắt vào màn hình, dễ dẫn đến tai nạn như vấp ngã, tai nạn giao thông, hay cướp giật.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên