04/11/2015 18:34 GMT+7

Microsoft OneDrive thay đổi dung lượng, người dùng cần bi​ết

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Microsoft vừa áp dụng chính sách mới về dung lượng lưu trữ cho OneDrive, người dùng miễn phí lẫn có phí, thuê bao Office 365 đều cần biết để tránh dữ liệu bị khóa.

Đám mây Microsoft OneDrive cho phép lưu trữ dữ liệu, đồng bộ trên nhiều dạng thiết bị và PC tương tự Google Drive, Apple iCloud hay Dropbox - Ảnh minh họa: Internet
"Đám mây" Microsoft OneDrive cho phép lưu trữ dữ liệu, đồng bộ trên nhiều dạng thiết bị và PC tương tự Google Drive, Apple iCloud hay Dropbox - Ảnh minh họa: Internet

Áp dụng cho OneDrive miễn phí lẫn thu phí

Năm ngoái, với thông báo không giới hạn dung lượng lưu trữ dịch vụ "đám mây" OneDrive cho những thuê bao dùng gói phần mềm Office 365 Home, Personal và University, Microsoft đã làm “nức lòng” người dùng khắp thế giới. 

Tuy nhiên trong thông báo mới nhất cho biết chính sách giảm dung lượng lưu trữ sẽ áp dụng cho cả người dùng OneDrive miễn phí lẫn có phí hay tài khoản thuê bao Office 365. 

Microsoft cho biết đã phát hiện nhiều trường hợp người dùng lưu trữ vượt quá 75 TB dung lượng (hơn 75.000 GB), cao gấp 14.000 lần so với mức dùng thông thường và phần lớn là chứa các nội dung phim ảnh. 

Theo Microsoft, với mục đích "tập trung cung cấp năng suất chất lượng cao và trải nghiệm hợp tác có lợi cho số đông người dùng OneDrive” (theo thông cáo báo chí chính thức từ Microsoft).

Cụ thể những thay đổi có nội dung như sau:

  • 1. Người dùng trả phí thuê bao Office 365 Home, Personal và University (mới và cũ) chỉ có dung lượng 1 TB (~1.000 GB) trên "đám mây" OneDrive thay vì không giới hạn như trước. Bắt đầu từ ngày 2-11-2015.
  • 2. Gói gia tăng thêm dung lượng (có thu phí) 100 GB và 200 GB cho người dùng OneDrive đăng ký mới sẽ được thay thế bằng gói 50 GB với mức phí 1,99 USD/tháng từ đầu năm 2016 trở đi.
  • 3. Người dùng OneDrive miễn phí (không phải khách hàng của Office 365) chỉ còn nhận mức dung lượng 5 GB, thay vì 15 GB như trước kia.

Tất cả thay đổi này sẽ diễn ra từ đầu năm 2016. (Xem chi tiết thông báo của Microsoft)

Microsoft cũng lưu ý phần dữ liệu vượt quá mốc 1 TB của tất cả khách hàng Office 365 sẽ được duy trì dưới trạng thái read-only (chỉ được xem/đọc, không được xóa, di chuyển hay sửa đổi) trong vòng 12 tháng tính từ đầu năm 2016, khoảng thời gian đủ để người dùng sao lưu trước khi các dữ liệu này bị xóa tự động.

Người dùng OneDrive miễn phí cần biết gì?

Chính sách tương tự cũng được áp dụng cho các tài khoản OneDrive miễn phí.

Theo đó, phần dữ liệu vượt quá 5 GB cho phép được duy trì dưới trạng thái read-only (chỉ đọc/xem) trong vòng 12 tháng tính từ đầu năm 2016 trước khi bị xóa tự động. Trước đó, người dùng có 90 ngày để di chuyển hay nâng cấp dung lượng trước khi chuyển sang chế độ chỉ được xem/đọc.

Sau chín tháng truy cập dữ liệu "dư" mà không di chuyển, sao lưu hay nâng cấp lên gói thuê bao, tài khoản OneDrive miễn phí của người dùng sẽ bị khóa. Không thể truy cập đến dữ liệu trong tài khoản sau khi bị khóa.

Một năm sau thời điểm tài khoản bị khóa mà người dùng không nâng cấp gói thuê bao, Microsoft sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trong tài khoản OneDrive bị khóa.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên