26/06/2015 09:10 GMT+7

Microsoft kiện công ty Hàn Quốc tại Việt Nam vi phạm bản quyền

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Công ty Trimmers (100% vốn Hàn Quốc) bị Tập đoàn Microsoft cáo buộc sử dụng bất hợp pháp lượng lớn phần mềm của Microsoft.

Ảnh minh họa

Liên minh Phần mềm (BSA) vừa công bố vụ kiện đối với Công ty TNHH Thúy Mỹ Tư Việt Nam (Công ty Trimmers) do sử dụng phần mềm máy tính bất hợp pháp thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Microsoft - thành viên BSA.

Công ty Trimmers là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất phụ kiện ngành may mặc và túi xách, có trụ sở tại ấp Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.  

Trimmers bị Tập đoàn Microsoft cáo buộc sử dụng bất hợp pháp lượng lớn phần mềm của Microsoft để vận hành kinh doanh.

Trước đó, ngày 26-9-2013, thanh tra liên ngành đã phát hiện Công ty Trimmers sử dụng trái phép nhiều phần mềm của Microsoft, Adobe, Autodesk và Lạc Việt.

Bà Rebecca Ho, luật sư cao cấp của Microsoft, khu vực Đông Nam Á, cho biết: “trong suốt gần hai năm qua, chúng tôi đã nhiều lần tìm cách làm đàm phám với Công ty Trimmers để dàn xếp vụ việc nhưng đều không nhận được sự hợp tác của doanh nghiệp này. Trước chủ trương của các cơ quan chức năng khuyến khích các doanh nghiệp bị xâm phạm tự bảo vệ tài sản hợp pháp của mình, chúng tôi quyết định đưa vụ việc này lên Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương và đã được tòa chấp thuận”.

Đây là doanh nghiệp thứ hai bị kiện ra tòa do xâm phạm bản quyền phần mềm sau vụ khởi kiện đầu tiên vào cuối năm 2013.

Dự kiến ngày 2-7-2015, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành phiên hòa giải đầu tiên.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên