21/03/2017 16:00 GMT+7

Màn hình vô cực: từ ước mơ đến hiện thực 

THU THẢO
THU THẢO

Thông tin về việc Samsung sẽ trang bị màn hình cong tràn vô cực trên thế hệ Galaxy S8 đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng yêu công nghệ. 

Đây không chỉ đơn thuần là sự háo hức dành cho một thiết kế hoàn toàn mới mà còn là niềm vui khi cảm nhận những giấc mơ về công nghệ sắp thành hình.  

Màn hình vô cực, giấc mơ của mọi tín đồ công nghệ

Kể từ khi bắt đầu xuất hiện vào những năm đầu thập niên 90, điện thoại thông minh đã có những thay đổi liên tục về thiết kế, từ những mẫu điện thoại nặng đến nửa kg, cho đến những thiết bị nhỏ gọn trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, dù trải qua hàng loạt thay đổi, điện thoại thông minh vẫn luôn gắn liền với hình ảnh một thiết bị có phần màn hình bó gọn giữa những phím bấm vật lý khô khan. Suốt một thời gian dài, mọi ý tưởng về một chiếc điện thoại trong mơ đều nhắc đến khái niệm màn hình vô cực.

Điện thoại thông minh trong quá khứ đều gắn liền với hình ảnh một thiết bị với phần màn hình bó gọn giữa các phím vật lý khô khan

Hãng tin Bloomberg nhận định: “Trong nhiều năm, các nhà sản xuất đã tìm cách giảm kích thước của khung viền màn hình, nơi đặt loa, phím bấm và camera để biến điện thoại thông minh trở nên nhỏ gọn hơn, trong khi vẫn gia tăng được kích thước màn hình”. Tuy nhiên, những hạn chế về mặt công nghệ đã ngăn cản giấc mơ “không tưởng” này thành sự thật. Việc tăng kích thước màn hình gặp phải những rào cản lớn về độ bền, cảm giác cầm nắm, vi xử lý hay thậm chí là chất lượng hiển thị. 

Khi công nghệ bắt đầu đạt được những bước tiến vượt bậc, Samsung đã bắt đầu thực hiện hoá những giấc mơ “không tưởng” của người dùng. Từ những thiết bị thuộc dòng Galaxy Note, khai phá kỷ nguyên điện thoại lai máy tính bảng đến Galaxy S6 edge, siêu phẩm sở hữu màn hình cong tràn hai cạnh đầu tiên trên thế giới. 

Mẫu thư mời tham dự sự kiện Unpacked đã gần như hé lộ về thiết kế màn hình cong tràn vô cực trên Galaxy S8

Không để người dùng chờ đợi quá lâu, Samsung đã bắt tay vào hiện thực hoá giấc mơ tiếp theo, giấc mơ về một màn hình cong tràn vô cực với Galaxy S8. Phát biểu tại triển lãm công nghệ Display iMID, ông Park Won Sang, đại diện của Samsung từng hé lộ về việc hãng này đang ấp ủ việc sản xuất một màn hình có diện tích hiển thị lên đến 90%. Mới đây, mẫu thư mời tham gia sự kiện ra mắt thế hệ Galaxy S8 cùng một số video “nhá hàng” của hãng cũng đã ngầm xác nhận về một chiếc điện thoại không viền, không nút Home vật lý với màn hình siêu lớn nhưng vẫn hứa hẹn mang lại những trải nghiệm cầm nắm vượt trội. Điều này không chỉ là bước tiến nhảy vọt về kỹ thuật mà còn khơi mào cho tương lai của toàn ngành di động. 

Trải nghiệm hoàn hảo đến từng chi tiết 

Nắm bắt nhu cầu đa dạng của người dùng trên các thiết bị di động, từ theo dõi tin tức, kết nối mạng xã hội đến giải trí, phim ảnh,... Samsung đã sáng tạo nên những mẫu điện thoại thông minh với màn hình rất lớn. Trong quá trình này, bài toán về việc cân đối giữa trải nghiệm hình ảnh với cảm giác cầm nắm của người dùng cũng được hãng quan tâm hàng đầu. Đó có thể xem là lý do để màn hình vô cực, chiếm đến 90% diện thích mặt trước ra đời. 

Không còn nút bấm vật lý, không còn viền màn hình dày, mọi trải nghiệm của người dùng sẽ trở nên liền lạc và ấn tượng hơn. Bạn sẽ có thêm không gian để theo dõi trạng thái Facebook của bạn bè hay đắm mình trong thế giới điện ảnh chuẩn mực. Kết hợp cùng các công nghệ hiển thị sống động vốn là thế mạnh trên các dòng điện thoại của Samsung, Galaxy S8 dự báo sẽ mang đến một trải nghiệm thị giác vô cùng ấn tượng.

Màn hình cong tràn vô cực dự báo sẽ mang đến nhiều trải nghiệm và tính năng đáng kinh ngạc 

Tương tự việc trang bị tính năng Apps Edge, People Edge trên các mẫu điện thoại màn hình cong, rất có thể với Galaxy S8, Samsung cũng tối đa hoá nhiều tính năng hấp dẫn cho màn hình vô cực. Một số tin đồn khác cũng cho biết, Samsung sẽ tung ra đến hai mẫu Galaxy S8 trong năm nay, tất cả đều là có màn hình cong giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các thiết bị công nghệ hiện đại nhưng cũng vô cùng quyến rũ, đậm chất thời trang.

Việc Galaxy S8 sở hữu màn hình vô cực đã là điều gần như chắc chắn, kết hợp với tin đồn về một mức RAM khủng, bộ nhớ trong ấn tượng, camera đẳng cấp hay trợ lý thông minh hoàn toàn mới khiến đây trở thành một thiết bị trong mơ của mọi người dùng. Để kiểm chứng các thông tin trên và tận mắt ngắm nhìn cuộc cách mạng công nghệ trên siêu phẩm mới của Samsung, không gì thiết thực hơn là đón chờ sự kiện ra mắt Galaxy S8 trên toàn cầu, diễn ra vào ngày 29-3-2017.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên